Bí mật về dropshipping Tiki có thể bạn chưa biết!

Bí mật về dropshipping Tiki có thể bạn chưa biết!

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Mar, 2022

Thuật ngữ Dropshipping đã không còn quá xa lạ gì đối với những “nhà kinh doanh trẻ”. Ở thời đại mà công nghệ hiện đại phát triển không ngừng, đã có rất nhiều nền tảng thương mại điện tử sử dụng kết hợp mô hình dropshipping. Tuy nhiên, có một nền tảng khá quen thuộc với mọi người mà FuniMart muốn giới thiệu với các bạn, đó là Dropshipping Tiki. Vậy Dropshipping Tiki là gì và tại sao Tiki lại được xem là mô hình Dropshipping tốt nhất. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Dropshipping Tiki là gì?

Dropshipping hiểu đơn giản chính là kinh doanh nhưng sẽ bỏ qua bước vận chuyển. Tại Tiki, mô hình Dropshipping Tiki được hiểu là: hình thức nhà bán tự chịu trách nhiệm quản lý và vận hành hàng hóa tại kho nhà bán. 

Theo định nghĩa trên, khi có đơn hàng:

  • Nhà bán sẽ thực hiện việc xác nhận đơn hàng, chuẩn bị và đóng gói đơn hàng theo quy định của Tiki, sau đó nhà bán sẽ bàn giao cho đơn vị vận chuyển. 
  • Tiki sẽ thực hiện phần còn lại: Tiki sẽ lấy hàng từ kho của nhà bán và giao tới cho khách hàng. Bên cạnh đó, Tiki sẽ thực hiện các yêu cầu đổi trả theo quy định cũng như là hỗ trợ xử lý các khiếu nại từ phía khách hàng.

2. Cách đăng ký gia nhập kinh doanh Dropshipping Tiki

Việc đăng ký trở thành các nhà bán tại Tiki rất đơn giản, bạn chỉ cần điền thông tin đăng ký theo mẫu của Tiki và đợi sự xác nhận của Tiki. 

Dropshipping Tiki có 3 loại hình kinh doanh để bạn có thể chọn lựa: 

  • Tài khoản cá nhân: Đây là tài khoản dành cho các nhà bán lẻ là cá nhân muốn bắt đầu kinh doanh với quy mô nhỏ.
  • Tài khoản Hộ kinh doanh/ Doanh nghiệp tư nhân/ Công ty bán lẻ: Tài khoản dành cho các nhà bán là hộ kinh doang, doanh nghiệp tại Việt Nam.
  • Tài khoản thương hiệu và đại lý phân phối nhãn hàng: Dành cho các Nhà bán là nhà sản xuất cũng như nhà phân phối vừa và nhỏ.

3. Lợi ích khi tham gia mô hình Dropshipping Tiki

Tuy quy trình tham gia bán hàng theo mô hình Dropshipping Tiki hơi rắc rối, nhưng bù lại, bạn sẽ có thể có được rất nhiều lợi ích khi tham gia mô hình này: 

3.1 Tiết kiệm được nhiều thời gian 

Nếu như với những đơn hàng thông thường của Tiki, đơn hàng sẽ phải nhập kho, sau khi kiểm duyệt thì mới được giao đến cho khách hàng, thời gian thường sẽ từ 3-5 ngày. Thì đối với mô hình Dropshipping Tiki, quá trình sẽ nhanh hơn rất nhiều bởi đơn hàng của bạn sẽ không cần phải đợi chờ thời gian nhập kho. Sau khi xác nhận đơn hàng, sản phẩm sẽ được bạn tự tay đóng gói và giao cho Tiki giao đến cho người mua, thời gian giao hàng chỉ từ 1-3 ngày, tiện lợi và nhanh chóng hơn nhiều so với việc buôn bán thông thường.

3.2 Không bị mất phí xử lý cũng như miễn phí lấy hàng

Bạn sẽ không phải tốn bất cứ chi phí nào trong quá trình xử lý đơn hàng, bởi vì khâu chuẩn bị đều đã được bạn đảm bảo. Từ đóng gói, chuẩn bị, lên đơn và giao cho vận chuyển của Tiki, điều này cũng có thể khiến người mua cảm thấy hài lòng hơn khi nhận được hàng. 

Không những thế, mô hình Dropshipping Tiki còn hỗ trợ các nhà bán lẻ vận chuyển lấy hàng miễn phí, các khoản phí bên ngoài cũng sẽ được giảm đáng kể. Nhờ vậy mà bạn có thể tối ưu lợi nhuận cũng như dễ dàng kinh doanh hơn. 

3.3 Thời gian chốt đơn và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng

Vì bạn là người thực hiện tất cả các khâu từ việc xác nhận, chuẩn bị và đóng gói hàng hóa nên nhờ vậy mà bạn có thể kiểm soát được toàn bộ quá trình đơn hàng. Điều đó sẽ giúp bạn có thể đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng.

Những thông tin trên đã chứng minh được rằng mô hình Dropshipping Tiki chính là tất cả những gì bạn cần khi bắt đầu kinh doanh. Với sự tiện lợi, nhanh chóng cũng như việc đảm bảo chất lượng đến từ Tiki, không những thế là những lợi ích mà Tiki đem lại cho các cửa hàng, bạn không cần phải lo lắng cho việc mới bắt đầu công việc kinh doanh của mình. FuniMart hi vọng có thể giúp bạn có thêm một cái nhìn khác về mô hình Dropshipping Tiki.

>>>Xem thêm: https://funimart.vn/blogs/cac-nen-tang-dropshipping-uy-tin-nhat-tren-thi-truong-hien-nay

>>>Tham khảo: https://funimart.vn/blogs/xu-huong-phat-trien-nen-tang-dropshipping-o-viet-nam

Bài viết liên quan

KINH DOANH ONLINE THEO MÔ HÌNH DROPSHIPPING TIKI, BẠN ĐÃ THỬ CHƯA?

Các sàn thương mại điện tử cũng dần áp dụng mô hình dropshipping trong kinh doanh. Vậy hôm nay hãy cùng FuniMart tìm hiểu các kinh doanh online theo mô hình dropshipping Tiki nhé!

FUNIMART CHIA SẺ KINH NGHIỆM VÀ CÁCH LÀM DROPSHIPPING HIỆU QUẢ NHẤT

Nhiều người đã tìm đến con đường kinh doanh online. Đặc biệt, có nhiều người đã tham gia vào mô hình Dropshipping của FuniMart

ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT KHI THAM GIA DROPSHIPPING TIKI

Nếu bạn nào có theo dõi về kinh doanh thì chắc sẽ không còn lạ lẫm với khái niệm Dropshipping. Để có thể hiểu tổng quát về dropshipping Tiki, sau đây FuniMart chia sẻ