Bán hàng online là gì? Nên bán hàng online ở đâu? Mặt hàng bán online nào là phù hợp? Bí quyết để lựa chọn đúng

Bán hàng online là gì? Nên bán hàng online ở đâu? Mặt hàng bán online nào là phù hợp? Bí quyết để lựa chọn đúng

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
26 Mar, 2022

Bán hàng online dần trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây do sự giúp sức của các nền tảng mạng xã hội và sàn thương mại điện tử. Đặc biệt là khi đại dịch covid nổ ra các giao dịch trực tuyến được thúc đây nhiều hơn, từ đó mở ra thị trường rất lớn cho những người bán hàng online. Và nếu bạn cũng có ý định trở thành một cộng tác viên bán hàng online hoặc xây dựng cho mình một hệ thống bán hàng online thì bài viết này Funimart sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin chi tiết về bán hàng online là gì và có thêm kiến thức để đưa ra các quyết định đúng đắn trong kinh doanh online.

1. Bán hàng online là gì?

Bán hàng online hay bán hàng trực tuyến được hiểu đơn giản là việc bạn bán hàng hóa thông qua mạng internet, thông qua các trang mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) các trang thương mại điện tử (Tiki, Shopee,…), bạn đăng thông tin về sản phẩm của mình lên và thu hút được khách hàng mua hàng của bạn sau đó bạn sẽ vận chuyển hàng hóa đến cho khách hàng theo địa chỉ khách hàng cung cấp.

Bây giờ các bạn có thể thắc mắc lợi ích thật sự của bán hàng online là gì?  Khác với bán hàng truyền thống là bạn có thể không cần sở hữu cửa hàng: mọi hình ảnh, thông tin đều được bạn đăng tải lên internet giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn và quá trình mua – bán đều diễn ra trực tuyến do đó phạm vi bán hàng của bạn không bị hạn chế ở trong nước mà mở rộng ra cả nước ngoài. Ưu điểm lớn nhất của hình thức này là bạn có thể bán hàng 24/24 và ở bất cứ đâu, người mua có thể tìm kiếm và sở hữu sản phẩm mà họ mong muốn một cách dễ dàng.

2. Nên bán hàng online ở đâu mang lại hiệu quả tốt nhất?

nên bán hàng online ở đâu

Sau khi bạn đã nắm bắt được bán hàng online là gì và lợi ích của nó, bạn cần xác định rõ mô hình mà bạn muốn tham gia để có thể lựa chọn nên bán hàng online ở đâu –  nền tảng nào là thích hợp nhất.

Hiện tại có rất nhiều mô hình để bạn có thể lựa chọn kinh doanh cho mình, có thể kể đến là kinh doanh truyền thống, cộng tác viên bán hàng online, Dropshipping, … Hãy cùng tìm hiểu về 3 mô hình phổ biến này.

2.1 Mô hình kinh doanh truyền thống – bán hàng online là gì?

Đây là một mô hình mà các bạn sẽ sử dụng web được lập riêng theo yêu cầu thiết kế của bạn để kinh doanh online. Mô hình này thường được các công ty vừa và lớn sử dụng do phải chuẩn bị các yếu tố như sản phẩm, lưu kho, vốn và quản lý vận hành; Và sở hữu nhân sự, kho riêng, chi phí, kiểm soát chặt chẽ quá trình nhập hàng. Rủi ro về dòng tiền rất lớn.

2.2 Mô hình cộng tác viên bán hàng online là gì?

Khi tham gia vào mô hình này bạn sẽ cộng tác với một hệ thống bán hàng online của một công ty hay nhà bán hàng nào đó để quảng bá sản phẩm cho họ, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa và nhận được tiền hoa hồng với số lượng bán hàng tương ứng.

Thường các cộng tác viên sẽ đăng hình ảnh và thông tin lên các trang mạng xã hội, internet và các kênh bán hàng với lời chào mời hấp dẫn để thu hút người mua sắm. Sau khi trả lời tin nhắn, tư vấn cho khách hàng, họ tổng hợp đơn hàng và nhận hoa hồng.

2.3 Mô hình Dropshipping – bán hàng online là gì?

Giống như mô hình cộng tác viên với mô hình Dropshipping bạn sẽ không cần sở hữu hàng hóa, việc của bạn là đăng thông tin và hình ảnh của sản phẩm từ nhà cung cấp lên các nền tảng hỗ trợ và chờ khi khách hàng mua sản phẩm. Bạn cũng không cần lo nghĩ đến việc vận chuyển, tất cả quá trình vận chuyển và đóng gói sẽ do nhà cung cấp chịu trách nhiệm giao đến cho khách hàng và bạn sẽ được hưởng khoản lợi nhuận chênh lệch giữa giá của nhà cung cấp cho bạn với giá bạn báo cho khách hàng.Mô hình này giảm thiểu rủi ro tối đa cho người bán và bạn chỉ cần tìm cho mình nhà cung cấp uy tín.  Nếu bạn chưa biết tìm ở đâu thì hãy đến với Funimart một nền tảng giúp bạn kết nối với các nhà cung cấp uy tín và nơi bạn có thể đăng tải sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

3. Những mặt hàng bán online phổ biến hiện nay

mặt hàng bán online

Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh nhưng vẫn chưa biết mặt hàng để bán hàng online là gì và bán gì sẽ mang lại lợi nhuận cao thì có thể tham khảo một số gợi ý về các mặt hàng bán online phổ biến dưới đây:

  • Các loại ống hút làm từ thiên nhiên như ống hút gạo, ống hút tre cho các quán ăn, tiệm trà sữa, tiệm cà phê, …
  • Các loại mỹ phẩm chăm sóc da từ thiên nhiên: mặt nạ dưỡng da,…
  • Các phụ kiện thời trang độc đáo: lắc tay, vòng cổ, khuyên tai, nhẫn, vòng tay phong thủy, …
  • Các món đồ ăn vặt như: bánh tráng, chè, bánh ngọt,…của các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản,… Nếu bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ vận chuyển sẽ kích thích khách hàng mua hơn.
  • Đồ handmade thủ công
  • Đồ gia dụng thông minh: tủ vải quần áo, quạt điện mini, túi đựng cơm, nồi cơm điện,…
  • Quần áo
  • Giày dép
  • Phụ kiện công nghệ dành cho điện thoại: tai nghe, ốp lưng, sạc dự phòng, pin,…

Tổng kết

Đến đây có thể bạn đã hiểu hết về bán hàng online là gì, nên bán hàng online ở đâu phù hợp với mô hình kinh doanh của mình và những mặt hàng bán online bạn có thể lựa chọn. Funimart chúc bạn có thể chọn mình lựa chọn đúng nhất sau bài viết này và thành công khi tham gia bán hàng online.>>>Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh online những điều cần biết để thành công >>>Tham khảo: Dropshipping 2022 ưu nhược điểm Dropship trong thời đại mới bạn cần biết

Bài viết liên quan

FUNI CHO BẠN BÍ KÍP BÁN GÌ KHÔNG SỢ Ế

Câu hỏi đã được nhiều người kinh doanh online hết sức quan tâm trong xu hướng vượt trội của công nghệ và thương mại điện tử. Đừng lo lắng FuniMart sẽ đưa ra những bí kíp giúp bạn bán gì cũng không ế.

Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng online hiệu quả ngay tại nhà mùa dịch

Những hướng dẫn bán hàng online hiệu quả trong bài viết này dành cho bất kỳ ai đang tìm cách đưa trục xoay kinh doanh online của mình lên một tầm cao mới. Vậy bán hàng online cần những gì để đem lại hiệu quả cao nhất, đọc tiếp bài…

SEO là gì? Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online

SEO là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội hiện nay. Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online như thế nào? Có ý nghĩa gì mà lại quan trọng như vậy? Làm thế nào…