SEO là gì? Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online

SEO là gì? Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
07 Dec, 2020

SEO là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của một thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội hiện nay. Cách SEO hiệu quả trong kinh doanh online như thế nào? Có ý nghĩa gì mà lại quan trọng như vậy? Làm thế nào để đạt hiệu quả khi sử dụng SEO

SEO là gì?

SEO (viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là phương pháp tăng thứ hạng của trang web của bạn đạt hiệu quả tìm kiếm trên google cao hơn. Lí do là thường mọi người sẽ chỉ tập trung chú ý vào những trang web hiện ở trang đầu tiên khi search google thay vì những trang đã rớt hạng sang trang thứ 3,4,5,…

Nói cách khác, SEO cũng được coi là một lĩnh vực trong việc tiếp thị, truyền thông kỹ thuật số đưa ra phương pháp tối ưu cho website qua việc giúp website tối ưu phương pháp tìm kiếm và thân thiện hơn với người sử dụng với mục tiêu chính là tăng số lượng, chất lượng và lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng vào website.

Các lợi ích của SEO trong kinh doanh

Chắc các bạn cũng đã hiểu sơ sơ được SEO là gì rồi đúng không? Bây giờ Funimart sẽ đưa ra những lợi ích mà SEO mang lại cho bạn trong kinh doanh nhé.

Tăng nhận thức sản phẩm và thương hiệu

Cách để doanh nghiệp tiếp cận với Khách hàng dễ nhất chính là mức độ nhận thức của một doanh nghiệp đối với người tiêu dùng (brand awareness). Khách hàng thường sẽ tin tưởng và sử dụng nhiều lần đối với một doanh nghiệp đã có thương hiệu cao trong một sản phẩm đó. Ví dụ: bạn có thể thấy TIKI và OPPO xuất hiện rất nhiều trong các MV ca nhạc, chương trình truyền hình,… cũng là 1 cách để khách hàng có thể nhận thức ngay được ngay khi muốn mua một vật gì đó liên quan đến điện thoại thì sẽ nghĩ ngay đến OPPO hoặc những đồ gia dụng, sách vở thì TIKI sẽ là lựa chọn hàng đầu. Nhưng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì như thế nào? Câu trả lời là SEO

SEO sẽ giúp bạn tăng mức độ nhận thức thương hiệu thông qua tỉ lệ nhận thức của sản phẩm, thương hiệu, từ đó hướng khách hàng tiếp cận tới bạn qua nhiều cách khác nhau. Chính vì vậy, việc đầu tư vào Seo là một hành động khôn ngoan. Sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu, giá trị của sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Phát triển lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang có đủ lượng khách hàng tiềm năng hoặc doanh số đang ổn định. Có thể bạn sẽ ít hoặc chưa quan tâm đến Seo, việc đó là bình thường. Tuy nhiên nếu cần tăng trưởng và bền vững hơn thì bạn nên suy nghĩ đến việc đầu tư cho Seo.

Theo một vài thống kê chỉ ra được rằng, nếu như trang web của bạn xuất hiện ở ngay trang đầu khi search Google thì tỉ lệ khách hàng click vào website sẽ chiếm tỉ lệ 30-40% so với các vị trí những trang sau.

Phương thức tiếp thị bền vững và thân thiện

SEO sẽ giúp đẩy trang web của bạn lên vị trí đầu của kết quả tìm kiếm thông qua từ khóa, nhờ thế nên sẽ có ít yếu tố spam và thân thiện với người tiêu dùng hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng phương thức quảng cáo tìm kiếm như Google Ads, và tối ưu dòng tiền cùng với kỹ thuật chạy quảng cáo tốt. Bạn có thể đứng top ngay sau khi vừa triển khai chiến dịch nhưng sẽ rất tốn chi phí cho việc kinh doanh của bạn.

Cách làm SEO hiệu quả

SEO mang lại những lợi ích to lớn cho các nhà doanh nghiệp vì thế nên tính cạnh tranh cũng cực kỳ cao, nếu không có chiến lược hiệu quả thì bạn sẽ có thể thua trong cuộc chiến này. 

Trước hết bạn phải xây dựng một chiến dịch SEO dựa trên nền tảng con người, kết hợp với Marketing và đương nhiên là một sản phẩm, dịch vụ đạt mức tuyệt vời. Tư duy SEO cũng phải cần được cập nhật thường xuyên theo xu hướng mỗi ngày, tuần, tháng. Và dĩ nhiên bạn cũng cần phải có một nền tảng kiến thức sử dụng SEO hiệu quả thông qua nhiều tư liệu để có thể đạt được thành công mong muốn

Bài viết liên quan

Những lưu ý khi chốt đơn với khách hàng

Để kinh doanh được hiệu quả thì bất kể là các công ty hay cá nhân bán hàng đều phải sử dụng rất nhiều biện pháp để tăng doanh thu như quảng cáo Facebook, SEO nội dung,... Thế nhưng, cho dù bạn đã làm tất cả những gì có thể…

Kinh doanh online gì với vốn ít mà hiệu quả?

Kinh doanh online đang ngày càng phổ biến, vậy làm cách nào để kinh doanh online với vốn ít mà hiệu quả? Tham khảo bài viết này để biết nhiều thông tin bổ ích.

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu