Ý TƯỞNG KINH DOANH HAY – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH

Ý TƯỞNG KINH DOANH HAY – CHÌA KHÓA THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
09 Mar, 2022

Với nền kinh tế mở như hiện nay thì có vô vàn cách thức để kinh doanh, để một cá nhân có thể tham gia thị trường. Nhưng muốn thành công trong thị trường cạnh tranh tàn khốc này điều quan trọng nhất giúp bạn khác biệt với phần còn lại sẽ là một ý tưởng kinh doanh sáng tạo và đột phá. Sau đây chúng ta hãy cùng FuniMart tìm hiểu về các ý tưởng kinh doanh hay.

1. Tầm quan trọng của một ý tưởng kinh doanh hay

Ý tưởng kinh doanh là cốt lõi để định hình cho một doanh nghiệp, là sự lựa chọn loại hình kinh doanh của doanh dân từ đó xây dựng và phát triển cho doanh nghiệp đó. 

Ý tưởng kinh doanh hay giúp định hướng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp với những yếu tố khác biệt, hiệu quả hơn so với các doanh nghiệp thông thường. 

Nó tạo nên lợi thế kinh doanh và hiệu quả nhờ vào sự đáp ứng kịp thời các nhu cầu hiện hữu của thị trường.

Ý tưởng kinh doanh hay cũng có thể là một vũ khí mang tính chiến lược để cạnh tranh với doanh nghiệp đối thủ, chiếm lấy thị phần. Hãy tưởng tượng bạn là người duy nhất trên thị trường có thể cung cấp 1 sản phẩm hay dịch vụ giải quyết được nhu cầu của người tiêu dùng đang mong muốn, từ đó bạn sẽ cảm nhận được sức mạnh lớn đến thế nào của ý tưởng kinh doanh hay mang lại, bạn sẽ thu được khối lợi nhuận khổng lồ từ đó.

y-tuong-kinh-doanh-hay

2. Những khó khăn cho ý tưởng kinh doanh của bạn

Điều khó khăn cho ý tưởng kinh doanh là những ý tưởng sáng tạo thường đến rất bất chợt, đôi khi có thể là phát sinh dựa trên nhu cầu hay những suy nghĩ về những câu hỏi đã tồn tại trong đầu bạn từ trước.Và liệu ý tưởng bạn nghĩ ra có được thị trường chấp nhận và khả thi hay không cũng cần phải xem xét.

y-tuong-kinh-doanh-hay

Vì vậy khá khó khăn cho quá trình tìm kiếm, nhưng có một vài bước bạn có thể áp dụng để tìm ra nó:

2.1 Luôn để tâm đến những tiềm năng quanh bạn

Mặc dù ý tưởng có thể đến một cách không báo trước, nhưng nếu bạn không luôn trong tư thế đón nhận thì sẽ dễ dàng bỏ qua nó.

Vì ý tưởng kinh doanh hay là phải giải quyết được đúng nhu cầu của con người và vấn đề của họ. Nên bạn hãy suy nghĩ về những khó khăn và vấn đề của mọi người xung quanh, lắng nghe họ phàn nàn về sản phẩm/dịch vụ như thế nào và có thể là trong lúc bạn giải quyết chính vấn đề bản thân.

y-tuong-kinh-doanh-hay

2.2 Nghiên cứu tìm ra nhu cầu mới từ thị trường

Để lựa chọn đúng ý tưởng kinh doanh chúng ta cần khảo sát xem thị trường mong muốn được đáp ứng nhu cầu nào, phạm vi ra sao. 

Từ ngành nghề bạn muốn nghiên cứu, bạn có thể khảo sát bằng nhiều hình thức khác nhau nếu kinh doanh truyền thống có thể xem báo cáo số liệu, số liệu thống kê của các bộ ngành; đối với kinh doanh online hãy sử dụng công cụ nghiên cứu nhu cầu thị trường của google sẽ giúp bạn biết được người tiêu dùng đang quan tâm đến điều gì.

Từ đây bạn có thể cho ra các ý tưởng kinh doanh hay nhất giúp cho doanh nghiệp của mình đi đến thành công.

3. Những ý tưởng kinh doanh hay ở Việt Nam

3.1 Dropshipping

Dropshipping hay Drop shop là là một cơ hội kinh doanh hết sức dễ dàng và hấp dẫn cho các bạn trẻ năng động đang muốn tìm việc tại nhà và không có nguồn vốn lớn.

Nó là một ý tưởng kinh doanh hay cho thị trường kinh doanh online, đây là hình thức kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển. Nói cách khác, bạn không cần có kho hàng dự trữ hàng hóa, việc của bạn là đăng các sản phẩm lên mạng tìm kiếm khách hàng cho mình và chuyển đơn cho nhà cung cấp còn việc vận chuyển sản phẩm đến tay người tiêu dùng là thuộc về đối tác.

y-tuong-kinh-doanh-hay

Đây là phương thức kinh doanh thực sự lý tưởng điều mà bạn cần lưu ý là chọn nhà cung cấp uy tín và lựa chọn sản phẩm có chất lượng phù hợp với khách hàng.

Nếu bạn thấy đây là một ý tưởng kinh doanh hay và chưa biến bắt đầu từ đâu hãy đến với Funimart một sàn thương mại điện tử cung cấp giải pháp về Dropship uy tín

3.2 Làm mới các sản phẩm thời trang, custom theo ý thích của Khách hàng

Thời đại hiện nay các xu hướng, trend thay đổi liên tục thì các giới trẻ luôn muốn tạo được sự khác biệt không “đụng hàng” ở bất cứ đâu trong cả phong cách thời trang. Vì vậy đã nảy sinh ra một hình thức kinh doanh mới, là chuyên thay đổi, custom quần áo, thêm bớt chỉnh sửa các chi tiết phụ kiện kèm theo quần áo.

Custom sản phẩm theo ý khách hàng là một cách kiếm tiền ít vốn và của những người sáng tạo bạn chỉ cần có sự khéo léo và những ý tưởng tinh tế. Bạn vẫn có thể thêm người làm việc nếu như không có năng khiếu.

Khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến là các bạn trẻ yêu thích thời trang, muốn tạo ra các xu hướng mới và tạo sự khác biệt trong phong cách của bản thân. Bạn có thể phát triển kèm custom quần áo cho đến giày dép, mũ….

3.3 Quán cà phê kết hợp chăm sóc thú cưng

Nếu bạn là một người yêu quý động vật và đang tìm kiếm một mô hình kinh doanh ít vốn thì kinh doanh cafe kết hợp chăm sóc thú cưng là một ý tưởng kinh doanh hay và phù hợp cho bạn. Hình thức này có thể bao gồm việc giữ hộ thú cưng cho các gia đình, bán đồ ăn, các phụ kiện riêng.

Đây có thể là một giải pháp cực kỳ thông minh, mô hình thu hồi vốn nhanh và không lo về lượng khách hàng, bạn sẽ có được khách hàng trung bởi họ luôn xem các con vật  là bạn và đến mỗi khi họ thấy nhớ. Không cần sử dụng nhiều chiến dịch marketing vẫn đảm bảo doanh thu đều đặn.Tuy nhiên bạn hãy lưu ý khó khăn trong mô hình này là vấn đề vệ sinh, chăm sóc cho thú cưng và luôn tạo được không khí sôi động trong quán, nếu bạn không thực sự yêu thích động vật thì hãy suy nghĩ lại.

Tổng kết

Sau bài viết này mong bạn hiểu rõ hơn một ý tưởng kinh doanh hay sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vượt trội và thăng tiến như thế nào. Hãy lựa chọn loại hình kinh doanh thật kỹ trước khi tham gia vào thị trường nhé.

>>>Xem thêm: Mách bạn cách khởi nghiệp Dropship Shopee hiệu quả không cần vốn

>>>Tham khảo: Bán hàng online tại nhà 2022 có khó không? Tất tần tật cách bán hàng online tại nhà.

Bài viết liên quan

NHỮNG Ý TƯỞNG KINH DOANH HAY ÍT VỐN LỢI NHUẬN CAO

Chắc hẳn có rất nhiều người ấp ủ giấc mộng kinh doanh, tuy nhiên lại không dám thực hiện bởi việc kinh doanh sẽ đòi hỏi khoản vốn đầu tư rất lớn. Cùng FuniMart tham khảo những ý tưởng kinh doanh hay dưới đây.

KINH DOANH ONLINE- KHÔNG CỦA RIÊNG AI

Kinh doanh online đang là xu hướng phát triển rất phổ biến tại thị trường Việt Nam. Trước xu hướng đó đặt ra vấn đề vơi smoij cá nhân, tổ chức kinh doanh online mặt hàng gì bây giờ, Bán hàng online như thế nào hiệu quả... Tất cả sẽ…

3 Ý TƯỞNG KINH DOANH NHỎ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bạn muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời từ nghề kinh doanh? ừng lo lắng vì bài viết hôm nay FuniMart sẽ chỉ cho bạn 3 ý tưởng kinh doanh nhỏ