Khi chi phí quảng cáo ngày càng trở nên đắt đỏ, cộng đồng kinh doanh online chú ý hơn đến tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Cụ thể hơn là tỉ lệ người xem quyết định đặt mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Vậy phải làm sao để có thể tăng tỉ lệ chốt đơn hàng hiệu quả ngay từ cái nhìn đầu tiên? 5 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn.
Hiện nay thông tin sản phẩm trên FuniMart khá là đầy đủ và chi tiết, nhưng tất cả nội dung này đều cho bạn cái nhìn hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn đang bán, chính vì vậy nếu như bạn sao chép nội dung một cách không có sàn lọc sẽ làm giảm tỉ lệ chốt đơn đáng kể.
Do đó, công việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là thêm Frame cho toàn bộ sản phẩm của bạn, với phương châm “Đăng ít nhưng chất lượng và ra đơn hơn là đăng nhiều nhưng không có đơn nào”
Tham khảo bài cách để thêm khung ảnh sản phẩm để hiểu rõ hơn về các thao tác cần thực hiện
Sau khi thêm khung ảnh sản phẩm thành công cho toàn bộ hình ảnh bạn cần điều chỉnh lại nội dung thông tin sản phẩm theo hướng tập trung vào đối tượng mua hàng.
Có một thực tế không thể phủ nhận rằng bạn sẽ có 3s để khách hàng quyết định xem tiếp sản phẩm của bạn hay không và mất 15s để khách hàng quyết định nên mua sản phẩm của bạn hay không trong phần đầu của đoạn mô tả
Nếu thông tin đơn thuần chỉ là giới thiệu sản phẩm thì sẽ rất nhàm chán, cái chính là tập trung vào lợi ích của khách hàng khi dùng sản phẩm mà lợi ích của sản phẩm với từng nhóm khách hàng sẽ khác nhau.
Tham khảo bài tối ưu nội dung sản phẩm để có cái nhìn hiểu hơn về SEO cũng như viết nội dung sản phẩm
Mặc định các sản phẩm từ Nhà cung cấp sẽ là các sản phẩm riêng lẻ, vậy làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn thành công? Đó là bán kèm các sản phẩm đi kèm
Ví dụ mua kem đánh răng tặng kèm bàn chải đánh răng.
Mặc dùng bạn hoàn toàn có thể cộng dồn giá tiền sản phẩm lại với nhau, nhưng có một thực tế rằng khách hàng rất thích khuyến mãi.
Sau khi đã tối ưu hình ảnh, nội dung và các chương trình khuyến mãi, giờ đây bạn chỉ cần lưu trữ những thông tin này lại và đăng bán lên các kênh như Facebook, Instagram, Tiktok mọi lúc mọi nơi.
Tham khảo công cụ Seeding để hiểu rõ hơn cách sử dụng. Có một thực tế rằng, tools sẽ chạy ngon hơn và tốn ít thời gian nhưng cũng đồng nghĩa với việc tỉ lệ chốt đơn sẽ thấp hơn.
Tại Facebook, Shopee luôn có một thuật toán đánh giá điểm tương tác của bạn và sẽ ưu tiên hiển thị hay ẩn bài đăng của bạn đi. Do đó việc sử dụng tools đôi khi sẽ phản tác dụng và giảm điểm tương tác của bạn.
Sau khi làm tốt tất cả các vấn đề trên thì tỉ lệ bạn sẽ ra được inbox rất cao. Tuy nhiên để chốt được đơn hàng thì còn phải trải qua quá trình Tư vấn để chốt SALE. Một số kinh nghiệm là:
Tham khảo bài cách tạo website bán hàng tự động