Top 5 bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn hiệu quả

Top 5 bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn hiệu quả

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
29 Nov, 2020

Khi chi phí quảng cáo ngày càng trở nên đắt đỏ, cộng đồng kinh doanh online chú ý hơn đến tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Cụ thể hơn là tỉ lệ người xem quyết định đặt mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Vậy phải làm sao để có thể tăng tỉ lệ chốt đơn hàng hiệu quả ngay từ cái nhìn đầu tiên? 5 bí quyết sau đây sẽ giúp bạn.

Thêm khung ảnh sản phẩm với gam màu nóng

Hiện nay thông tin sản phẩm trên FuniMart khá là đầy đủ và chi tiết, nhưng tất cả nội dung này đều cho bạn cái nhìn hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn đang bán, chính vì vậy nếu như bạn sao chép nội dung một cách không có sàn lọc sẽ làm giảm tỉ lệ chốt đơn đáng kể.

Do đó, công việc đầu tiên bạn cần quan tâm đó là thêm Frame cho toàn bộ sản phẩm của bạn, với phương châm “Đăng ít nhưng chất lượng và ra đơn hơn là đăng nhiều nhưng không có đơn nào”

Tham khảo bài cách để thêm khung ảnh sản phẩm để hiểu rõ hơn về các thao tác cần thực hiện

Điều chỉnh, bổ sung thông tin sản phẩm

Sau khi thêm khung ảnh sản phẩm thành công cho toàn bộ hình ảnh bạn cần điều chỉnh lại nội dung thông tin sản phẩm theo hướng tập trung vào đối tượng mua hàng.

Có một thực tế không thể phủ nhận rằng bạn sẽ có 3s để khách hàng quyết định xem tiếp sản phẩm của bạn hay không và mất 15s để khách hàng quyết định nên mua sản phẩm của bạn hay không trong phần đầu của đoạn mô tả

Nếu thông tin đơn thuần chỉ là giới thiệu sản phẩm thì sẽ rất nhàm chán, cái chính là tập trung vào lợi ích của khách hàng khi dùng sản phẩm mà lợi ích của sản phẩm với từng nhóm khách hàng sẽ khác nhau.

Tham khảo bài tối ưu nội dung sản phẩm để có cái nhìn hiểu hơn về SEO cũng như viết nội dung sản phẩm

Típ thêm dành cho bạn khi đặt Tiêu đề

  • Sử dụng các tiêu để HOT – Trend để tạo sự thu hút ví dụ: Sale xã kho; Độc lạ; Giảm giá; v.v
  • Bạn có không quá 03 giây để thuyết phục khách hàng Click vào bài của bạn.
  • Với hình ảnh đẹp + frame + Tiêu đề hấp dẫn tỉ lệ bài viết của bạn sẽ được quan tâm nhiều hơn so với cả nghìn bài khác.

Tạo deal, coupon, chương trình khuyến mãi

Mặc định các sản phẩm từ Nhà cung cấp sẽ là các sản phẩm riêng lẻ, vậy làm sao để tăng tỉ lệ chốt đơn thành công? Đó là bán kèm các sản phẩm đi kèm

Ví dụ mua kem đánh răng tặng kèm bàn chải đánh răng.

Mặc dùng bạn hoàn toàn có thể cộng dồn giá tiền sản phẩm lại với nhau, nhưng có một thực tế rằng khách hàng rất thích khuyến mãi.

Seeding sản phẩm

Sau khi đã tối ưu hình ảnh, nội dung và các chương trình khuyến mãi, giờ đây bạn chỉ cần lưu trữ những thông tin này lại và đăng bán lên các kênh như Facebook, Instagram, Tiktok mọi lúc mọi nơi.

Tham khảo công cụ Seeding để hiểu rõ hơn cách sử dụng. Có một thực tế rằng, tools sẽ chạy ngon hơn và tốn ít thời gian nhưng cũng đồng nghĩa với việc tỉ lệ chốt đơn sẽ thấp hơn.

Tại Facebook, Shopee luôn có một thuật toán đánh giá điểm tương tác của bạn và sẽ ưu tiên hiển thị hay ẩn bài đăng của bạn đi. Do đó việc sử dụng tools đôi khi sẽ phản tác dụng và giảm điểm tương tác của bạn.

Tips đăng bài để ra đơn

  • Marketplace 30 bài/ ngày sáng trưa 15 bài, tối 15 bài. Gia hạn bài niêm yết đối với các sản phẩm hết hạn
  • Group 3 bài share 10 group/ 3 lần/ ngày
  • Fanpage up full sản phẩm vào cửa hàng ngày 3-5 lần đăng khung giờ: 9-12-16-17-21-23 h
  • Shopee up full đẩy bài liên tục, kết hợp với Back link về Fanpage, Group

Thái độ chốt đơn khi khách hỏi thông tin

Sau khi làm tốt tất cả các vấn đề trên thì tỉ lệ bạn sẽ ra được inbox rất cao. Tuy nhiên để chốt được đơn hàng thì còn phải trải qua quá trình 👉Tư vấn để chốt SALE. Một số kinh nghiệm là:

  • Luôn quan tâm, lễ phép với khách hàng
  • Tư vấn về lợi ích nhận được
  • Giải quyết khó khăn của khách hàng
  • Đưa ra sự lựa chọn. cam kết và chốt sale.
  • Cho dù khách không mua cũng nên xin cảm ơn, chào, chút khách để sau này khách quay lại nếu có nhu cầu
  • Gửi kèm link Website để khách xem thêm các sản phẩm khác

Tham khảo bài cách tạo website bán hàng tự động

Bài viết liên quan

AUTO MARKETPLACE – GIẢI PHÁP TỐI ƯU CHO NHÀ BÁN HÀNG

Bạn đã chán ghét với việc lãng phí thời gian chỉ để đăng từng bài viết lên mạng xã hội? Bạn là nhà kinh doanh và muốn tiếp cận với nhiều khách hàng? Chần chừ gì nữa không sử dụng Auto Marketplace ngay và luôn. Cùng tìm hiểu về công…

Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram với 0 đồng

Bài viết cùng chủ đề: 0 đồng quảng cáo- cách bán hàng trên Facebook hiệu quả Để có thể bán hàng hiệu quả trên Instagram, bạn cần xây dựng một hình ảnh cửa hàng của mình trên đó thật rõ ràng nhé. Và để làm được điều đó, quảng bá…

Quy trình chốt đơn hiệu quả khi bán hàng online

Kinh doanh online trên các trang mạng xã hội ngày nay không đơn giản chỉ là quảng bá thương hiệu và còn đòi hỏi ở doanh nghiệp/cá nhân kỹ năng chốt đơn hiệu quả để tăng doanh số.  Kỹ năng chốt đơn khi gặp khách hàng mới trực tiếp cũng…