9 Cách tối ưu nội dung sản phẩm để có nhiều lượt truy cập và những lưu ý

9 Cách tối ưu nội dung sản phẩm để có nhiều lượt truy cập và những lưu ý

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
02 Oct, 2020

Chắc hẵn khi bán hàng online các Cộng tác viên, DropShip-er không những bán hàng trên các kênh truyền thống mà còn bán hàng trên Sàn thương mại điện tử đặc biệt kà DropShip-er đều biết đến tầm quan trọng của Traffic, lượt tìm kiếm tự nhiên của sản phẩm. Vì vậy nay nhà Funi sẽ hướng dẫn các cách để tối ưu tiêu đề nhằm có được nhiều lượt hiển thị từ Tìm kiếm tự nhiên.

1. Mối tương quan giữa nội dung sản phẩm với ngành hàng sản phẩm

Một số sản phẩm ranh giới giữa các ngành hàng cho cùng một sản phẩm là không rõ ràng. Nếu bạn chú ý hơn vào nó, tiêu đề sản phẩm đôi khi không liên quan lắm đến Ngành hàng sản phẩm.

Ví dụ: Bên Funi có sản phẩm Đồng hồ thông minh . Sản phẩm này đều có thể cho vào trong ngành hàng Đồng hồ hoặc phụ kiện đều được .

Nhiều người nghĩ là không thể làm được gì nhiều với nó nhưng thực sự lựa chọn tiêu đề nào với ngành hàng nào có thể quyết định được sản phẩm của bạn có thể dễ tìm kiếm hơn cả chục lần. Có nhiều người không hiểu tại sao có sản phẩm bán rất tốt nhưng lại tìm kiếm không thể tìm ra

Ví dụ: Nếu để sản phẩm thước đo chiều cao vào mục mẹ bé thì khi tìm kiếm thước đo chiều cao sẽ ra. Nhưng nếu đặt ở ngành hàng đồ chơi thì sản phẩm thước đo không thể tìm kiếm được.

2. Chú ý từ khóa cấp 2 (từ khóa ngách)

Từ khóa HOT là từ khóa được tìm kiếm nhiều và mọi người, ai cũng thích đặt tên tiêu đề theo từ khóa đó.

Tuy nhiên có những trường hợp mình lại nên tránh. Nghe thì có vẻ vô lý nhưng thực ra nó lại rất hợp lý khi mà bạn so với những sản phẩm đứng TOP các sàn thương mại điện tử. Các từ khóa HOT thì gặp rất nhiều ngôi sao của các shop đối thủ bán chạy. Sản phẩm của mình lại không có gì nổi bật so với họ. Tìm kiếm thì có hiển thị, nhưng CTR cũng sẽ thấp, rồi càng ngày sản phẩm càng khó thấy trong tìm kiếm.

Ví dụ: Search volume từ khóa “Ghế ăn dặm” trong ngành mẹ bé là 3000, 5000 thì trên trang chủ hiện lên các sản phẩm xắp xếp theo số lượng bán hàng. Có những sản phẩm số lượng bán từ 5000 đến 10.000, hình ảnh sản phẩm cũng đẹp, giá lại rẻ hơn shop của mình (300 lượt bán).

Do cạnh tranh như vậy cho nên mình có thể nghĩ đến từ khóa “Ghế ăn chân cao” lượt tìm kiếm ít hơn chỉ 1000. Nếu search tìm kiếm từ khóa này thì sản phẩm của mình lại là sản phẩm hot nhất trên trang đầu tiên và nổi bật hơn tất cả so với đối thủ xung quanh.

Tóm lại từ khóa hot nhất chưa chắc là tốt nhất, từ khóa đó bạn phải xét đến những sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, cũng như độ hot, độ tốt của sản phẩm của mình với đối thủ.

3. Thêm các từ khóa hot vào tiêu đề chính

Ở một thế giới như Thương mại điện tử có trăm người bán, hàng vạn người mua thì việc có cùng loại sản phẩm, thậm chí giống hệt nhau ở trong cùng ngành hàng là chuyện thường tình.

Chắc chắn bạn và đối thủ đều dùng chung những từ khóa SEO là rất tự nhiên . Bất cứ người nào bán Iphone 11 Pro Max, thì đều có từ khóa chung nhau là Iphone 11 Pro Max. Tuy nhiên nếu bạn muốn có nhiều traffic hơn đối thủ của mình thì bạn cần thiết phải thêm các từ khóa hot khác một cách “hợp lý”.

Ví dụ như là: Từ khóa Iphone 11 Pro Max (có màu xanh đặc biệt) , Iphone 11 Pro Max mới nguyên seal, Iphone 11 Pro Max 2019 quốc tế chưa active hàng nhật [chính hãng]. Iphone 11 Pro Max 2019 Bảo hành 12 tháng hàng fpt

Việc đầu tiên bạn sẽ phải list ra tất cả những từ khóa đang hot và xếp hạng tìm kiếm gần đây của những từ khóa đó, từ đó phân chia ra cho các sản phẩm của toàn Shop của bạn.

Nếu bạn có 100 model điện thoại: thì bạn có thể phân như sau:

  • 30 cái cho Nguyên seal chưa active
  • 10 cái cho thêm Bảo hành 12 tháng
  • 10 cái còn lại có thể chia ra các từ khóa nào đó bạn thấy phù hợp

4. Tiêu đề đuôi công hay đuôi gà

Tiêu đề đuôi công

Trong một số trường hợp. Bạn có thể đặt tiêu đề sản phẩm theo kiểu đuôi công lóng lánh với rất nhiều từ khóa Hot . Nếu sản phẩm đó thực tế chưa bán được nhiều, thì bạn rất khó để được hiển thị shop bạn.

Vì lý do như sau:

Bạn có quá nhiều từ khóa Hot dẫn đến đối thủ của bạn rất nhiều. Do đối thủ nhiều nên sản phẩm shop bạn phải cạnh tranh với nhiều sản phẩm tốt hơn sản phẩm của bạn. Số lượng sản phẩm của đối thủ bán được cũng nhiều hơn sản phẩm của bạn.

Kết luận: Nếu bạn đi theo hướng tối ưu từ khóa theo đuôi công, thì sự cạnh tranh sẽ rất nhiều và bạn sẽ không bán được hàng nếu sản phẩm của bạn không cạnh tranh hơn với đối thủ. Còn nếu sản phẩm của bạn đang sale siêu khủng khiếp thì Đuôi Công -> tăng traffic -> Convert tốt-> lại càng bán được nhiều hàng hơn.

Tiêu đề đuôi gà

Khi các sản phẩm của bạn đang trên đà phát triển chưa tốt lắm, thì bạn nên đặt tên theo kiểu đuôi gà có vẻ hợp lý hơn.

Tức là bạn đặt tên sản phẩm theo nhiều từ khóa nhất có thể, các từ khóa là những từ khóa mô tả kĩ hơn sản phẩm của bạn mà không phải là những từ khóa hot nhất.

Ví dụ đặt tên sản phẩm : Thước đo chiều cao + Decal Dính+ Nam châm + phát nhạc baby shark + bảo hành 12 tháng + 1 đổi 1 trong 7 ngày .

Từ khóa ít lượt tìm kiếm nhưng nhiều từ khóa gộp lại, thì bạn sẽ có số lượng rất tốt. Tuy nhiên không nên làm phương án đuôi gà này cho tất cả các sản phẩm trong shop của bạn, nhất là khi shop của bạn là Shop Mall. Nó có vẻ trông hơi giống Spam từ khóa.

Chú ý: Bạn đừng dùng cách đặt tên đuôi công hay đuôi gà cho các sản phẩm không bán được, vì search có ra nhưng tỉ lệ convert kém thì nó sẽ kéo điểm sản phẩm xuống, không thể kéo lên được.

5. Cách dùng dấu cách (khoảng trắng phù hợp)

Có rất nhiều người nói với tôi rằng bạn có thể tiết kiệm khoảng trắng để viết được nhiều hơn, nhiều từ khóa hơn. Nhưng thực sự là trong một số trường hợp sẽ không hiệu quả.

Ví dụ: bạn có thể viết liền từ Bô vệ sinh thành Bôvệsinh tuy nhiên máy sẽ hiểu là 1 từ do đó nếu tìm kiếm sẽ không ra được sản phẩm đó.

Nhưng lại có trường hợp viết liền đôi khi lại giúp bạn có được hiển thị tốt hơn. ví dụ với những từ khóa khách hàng hay tìm kiếm với từ khóa dinh liền thì nó lại hợp lý .

Ví dụ: Khi bạn tìm kiếm người ta hay gõ iphone11 nhiều hơn hay iphone 11 nhiều hơn bạn có thể xem xét độ liên quan với sản phẩm của bạn và của đối thủ mà ra quyết định.

6. Copy tiêu đề của đối thủ đang lead top sản phẩm

Phần này hơi nhạy cảm nếu bạn muốn copy tiêu đề của đối thủ Lead Top sản phẩm đó, thì bạn phải copy hết hình ảnh, video, mô tả sản phẩm, dịch vụ giống hệt, sản phẩm cũng tốt giống hệt và tất nhiên sản phẩm của bạn phải RẺ HƠN thì bạn mới có cơ hội ăn được đối thủ đang Lead sản phẩm đó.

Nếu chỉ 1 thứ bạn không làm được như họ, thì chả khác nào bạn quảng cáo cho thằng Lead đó. Mình không khuyến khích cách này lắm (một số anh em gọi là Multi) mọi người có thể bay bổng làm tiltle sản phẩm theo các cách khác được cơ mà.

7. Nghiên cứu tiêu đề trong mối liên quan đến các chỉ số quan trọng

Trong các bài viết trước của mình có nói về CTR , Conversion rate, Bounce rate, Compreheship score , sales và nhiều yếu tố khác. Các từ khóa tìm kiếm cũng phân loại như vậy.

Ví dụ: 1 sản phẩm A có thể tìm kiếm với 2 từ khóa Bô Vệ Sinh và Bô Trẻ Em.

  • Với từ khóa bô vệ sinh, sản phẩm trên top 3
  • Còn từ khóa bô trẻ em thì tận trang 3.

Suy ra thì sản phẩm đó với từ khóa bô vệ sinh liên quan hơn đến từ khóa Bô Trẻ em.

Tại sao từ khóa bô trẻ em lại lùi sang tận trang 3. Đó là việc shopee chấm theo rất nhiều yếu tố như mình kể ở trên đối với sản phẩm của bạn. Việc mình cho là đúng nhiều khi lại không phải là hợp lý vì đơn giản máy dựa vào hành vi khách hàng.

VD: Khách hàng search chữ Bô Trẻ em để Click, rồi mua hàng sản phẩm của bạn ít hơn, khi khách tìm chữ Bô vệ sinh rồi Click mua hàng của bạn được nhiều hơn.

8. Đừng cố nhồi những từ không liên quan vào tiêu đề sản phẩm

Một số lỗi khi viết tiêu đề sản phẩm là bạn cố viết nhiều từ thừa còn hơn thiếu, nên khi Shopee cho bạn viết 120 từ là bạn viết bằng hết, kể cả những từ không liên quan hoặc viết lặp đi lặp lại .

Ví dụ: Có bạn bán dây sạc USB TYPE C đặt tên tiêu đề sản phẩm là dây sạc USB TYPE C BẢO HÀNH 12 tháng dùng được cho mọi loại điện thoại, SAMSUNG , IPAD 11, SẠC USBC .XIAOMI LAPTOP, iphone 11 iphone 8.

Trong tiêu đề một số sản phẩm không dùng được nhưng bạn đó vẫn cố cho vào để tăng traffic search. Điều này không tốt , nếu bạn thấy tốt với 30-40 từ rồi, thì có thể ok với tiêu đề đó, không nhất thiết bạn phải thêm từ khóa không liên quan.

9. Không nên copy y chang hoàn toàn sản phẩm đối thủ

Như đã đề cập ở trên Funi không khuyến khích các bạn copy y chang hoàn toàn sản phẩm của đối thủ đặc biệt các sản phẩm mà bạn đang bán là sản phẩm độc, lạ.

Trong môi trường Internet ngày nay, việc tìm kiếm thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là các sàn thương mại điện tử khi trăm người mua, vạn người bán việc cạnh tranh về giá là một điều không ai mong muốn khi vô tình làm lợi nhuận của tất cả mọi người đi xuống.

Chính vì vậy, việc viết nội dung tiêu đề khác lạ so với đối thủ không chỉ giúp sản phẩm của bạn đứng Top với các từ khoá trên mà còn hạn chế được việc khách hàng tra giá sản phẩm để kiếm nơi bán rẻ hơn.

Tổng kết

Tóm tắt lại, quan trọng nhất cái cách tối nội dung để seo sản phẩm, anh chị em nào mà trước đây ít chú tâm vào nó thì bây giờ bỏ thêm thời gian cho nó nhé

Bài viết liên quan

5 SỰ THẬT “THỨC TỈNH” CHO NHỮNG AI ĐANG KINH DOANH NGÀNH ĂN VẶT

Bạn hãy nhớ rằng khi bán những sản phẩm liên quan đến thực phẩm như ăn vặt, bạn cần quan tâm đến chất lượng của gian, càng thể hiện sự uy tín bạn càng lấy được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng. Biểu hiện sự đáng tin cậy cho…

Dropship mỹ phẩm, lựa chọn thông minh khi bán hàng online

Dropship mỹ phẩm - Lựa chọn thông minh khi bán hàng online

Bắt đầu kinh doanh online với FuniMart

Để bắt đầu kinh doanh online hẳn các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu. Và để giải đáp các câu hỏi cũng như những khó khăn của các bạn, hôm nay FuniMart sẽ chia sẽ kinh nghiệm để bắt đầu kinh doanh online…