5 SỰ THẬT “THỨC TỈNH” CHO NHỮNG AI ĐANG KINH DOANH NGÀNH ĂN VẶT

5 SỰ THẬT “THỨC TỈNH” CHO NHỮNG AI ĐANG KINH DOANH NGÀNH ĂN VẶT

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
05 Aug, 2021

Bạn hãy nhớ rằng khi bán những sản phẩm liên quan đến thực phẩm như ăn vặt, bạn cần quan tâm đến chất lượng của gian, càng thể hiện sự uy tín bạn càng lấy được nhiều sự tin tưởng từ khách hàng.

Biểu hiện sự đáng tin cậy cho Shop

Đối với ngành hàng đồ ăn, điều quan trọng là thể hiện cho khách hàng thấy sự đáng tin cậy của sản phẩm. Để làm được điều này bạn cần đáp ứng những yêu cầu sau trong mô tả sản phẩm: nội dung mô tả từng sản phẩm ngắn gọn thêm vài icon, nêu rõ thành phần và nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.Và đừng quên điền đầy đủ thuộc tính sản phẩm, điều này sẽ làm tăng sự uy tín của khách hàng dành cho sp của bạn. Đối với sản phẩm chính, thì những feedback ấn tượng từ khách hàng luôn là điểm nhấn quan trọng cho đánh giá sự uy tín của shop. 

Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm của bạn

Dựa trên thói quen tìm kiếm, khách hàng thường chú tâm đến những sản phẩm xuất hiện trong các trang tìm kiếm đầu tiên và luôn quyết định mua những sản phẩm ở top đầu. vậy làm sao để nhanh chóng xuất hiện trên các trang tìm kiếm đầu tiên?

Để ads tìm kiếm đạt hiệu quả trên shopee, shop của bạn phải được chuẩn hóa từ khóa (SEO). Trong phần mô tả và tiêu đề của sản phẩm cần có sự xuất hiện của những từ khóa, bạn nên hạn chế lặp từ khóa nhiều lần trong tiêu đề và mô tả. Trước tiên hãy chọn bộ từ khóa cho sản phẩm (dựa trên số lượt tìm kiếm trên shopee không phân biệt vùng miền) để tối ưu công việc.

Yếu tố chân thật và đẹp mắt là điểm cộng

Chỉ mỗi mô tả uy thôi vẫn chưa đủ để tạo sức hút giữ chân khách hàng, bạn phải cho họ thấy được sự đẹp mắt và ngon miệng (đối với ngành đồ ăn) của mỗi sản phẩm khi họ ghé thăm gian của mình.

Để đảm bảo điều này việc bạn cần là xây dựng cho sản phẩm hình ảnh chân thực và chất lượng, có video (gợi ý ít nhất 5 hình đầy đủ từ bao bì đến sản phẩm bên trong, 1 video chân thật và đẹp mắt) thể hiện sự đẹp mắt và chân thật của sản phẩm, càng làm gian hàng của bạn thêm thu hút. Lưu ý hình ảnh là phần cực kỳ quan trọng trong quyết định mua hàng. 

Gian hàng càng đẹp giữ chân khách hàng càng lâu

Yếu tố đẹp mắt của gian hàng là điều khiến khách ghé thăm tiếp tục, tìm hiểu thêm các sản phẩm khác trên shop của bạn.

Banner là điểm quyết định, điều bạn cần làm khi thiết kế banner là không nên quá tham lam mà đưa hết tất cả những sản phẩm vào trong banner. Hãy nên thể hiện trong đó những sản phẩm trọng tâm kèm các chương trình và nơi sản xuất sản phẩm.Sẽ thật thuận mắt nếu phần mô tả shop của bạn nêu đầy đủ số điện thoại và phong cách của shop, ví dụ như chuyên bán đồ ăn vặt giảm cân chẳng hạn, phong cách shop bạn như thế nào, hãy thể hiện vào banner nhé!

Quan tâm đến dịch vụ vận chuyển

Để dễ dàng trong việc vận hành shop, bạn nên ưu tiên lựa chọn đơn vị vận chuyển dễ làm việc, ví như shop bạn là shop mới mở, ít đơn hàng bạn chỉ nên bật 1 đơn vị vận chuyển để dễ trong việc kiểm soát hàng hóa.

Đối với những shop mà sản phẩm không chuẩn khối lượng bạn nên làm việc với các nhà vận chuyển như Best, J&T, Ninjavan vì những đơn vị này đặc biệt không quan tâm đến khối lượng hàng đăng kí và thực tế (tăng phần lợi ích cho khách hàng).Hãy quan tâm thêm đến lợi ích khách hàng bạn nhé! 

Bài viết liên quan

Bán hàng online ăn vặt – Cách bán hàng online hiệu quả nhất

Bán hàng online ăn vặt cần làm những gì để thu lợi nhuận cao? Nếu bạn đang thắc mắc trong đầu về câu hỏi nay, đọc bài viết của chúng tôi ngay nhé!

Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Cho Seller

Bán hàng giờ đây không còn gói gọn trong khuôn khổ của một phạm vi nhỏ lẻ như trước nữa, mà thay vào đó chính ta có thể dễ dàng bắt gặp những công ty đa quốc gia, thậm chí có những công ty có mức độ phát triển toàn…

Dropship mỹ phẩm, lựa chọn thông minh khi bán hàng online

Dropship mỹ phẩm - Lựa chọn thông minh khi bán hàng online