<strong>Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Cho Seller</strong>

Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Cho Seller

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
21 Sep, 2021

Bán hàng giờ đây không còn gói gọn trong khuôn khổ của một phạm vi nhỏ lẻ như trước nữa, mà thay vào đó chính ta có thể dễ dàng bắt gặp những công ty đa quốc gia, thậm chí có những công ty có mức độ phát triển toàn cầu bên cạnh hàng loạt những cơ sở, công ty chuyên về kinh doanh, bán hàng…Theo đó, việc ra đời hàng loạt những thuật ngữ và trong đó Seller được xem là yếu tố quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển ngành.

Vậy Seller là gì? Kinh nghiệm bán hàng dành cho Seller? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mác cũng như đưa ra một số bí quyết bán hàng online thành công.

Seller – Nghề mới “nổi” đầy triển vọng

Seller là người bán hàng hóa cho người tiêu dùng. Họ chịu trách nhiệm giới thiệu, cung cấp các thông tin về số lượng, đặc tính của sản phẩm cho khách hàng. Bên cạnh đó, là khả năng chốt sale để đạt doanh số, thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, giải quyết các vấn đề liên quan đến sản phẩm. Đây sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tìm một công việc vừa năng động vừa học hỏi được nhiều thứ liên quan đến bán hàng.

Kinh doanh online hiệu quả cho Seller

Khi tiến hành kinh doanh, chỉ có ý tưởng thôi là chưa đủ. Để đạt được lợi nhuận, bạn cần biến ý tưởng của mình thành những sản phẩm thực tế. Muốn thu hút khách hàng từ lúc khởi nghiệp, sản phẩm của bạn phải đáp ứng được các tiêu chí, nhu cầu thị trường.

Sản phẩm

Để bán hàng online thành công, bạn hãy đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm về mặt nội dung lẫn hình thức. Sản phẩm phải có chất lượng tốt, không sử dụng các nguyên vật liệu không rõ xuất xứ. Sản phẩm rẻ tiền có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí nhưng chất lượng cao mới là yếu tố đem lại lòng tin cho khách hàng.

Nhưng bạn cũng có thể chọn cách phát triển theo xu hướng. Xu hướng là những trào lưu, xu thế được nhiều người yêu thích, phổ biến. Đây là yếu tố không tồn tại quá lâu và luôn biến đổi từng ngày. Mặc dù vậy, nếu bạn có thể bắt trend và đi trước đối thủ, bạn có thể kiếm được thu nhập cao trong thời gian ngắn. Hãy trở thành một người nhạy bén trước các xu hướng mới để tạo ra các sản phẩm độc đáo trên thị trường.

Bạn đang kinh doanh trực tuyến, đồng nghĩa với việc bạn phải mất nhiều thời gian hơn để tạo dựng niềm tin với người mua. Bí quyết bán hàng online thành công nằm ở việc sản phẩm của bạn đáp ứng được nhu cầu thực sự của khách hàng.

Định giá

Gía cả là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Điều này rất dễ hiểu vì khách hàng không thể chọn mua sản phẩm mà họ không có khả năng chi trả. Mặt khác, giá cả biểu thị chất lượng hàng hóa. Giá quá thấp khiến khách hàng băn khoăn về chất lượng sản phẩm, giá quá cao gây khó khăn trong việc cạnh tranh trên thị trường.

Vậy nên, định giá sản phẩm là bước đi cần thiết để đảm bảo việc kinh doanh thành công. Bạn phải định giá đủ thấp để thu hút khách hàng đồng thời đủ cao để thu được lợi nhuận.

Giá cả sẽ luôn biến động theo quy luật cung cầu của thị trường. Bạn cần phải theo dõi diễn biến để điều chỉnh giá cả sao cho tối ưu nhất.

Xác định khách hàng mục tiêu

Đây là nhóm khách hàng có cùng thuộc tính bạn hướng đến khi bắt đầu kinh doanh. Họ là những người mà bạn tin rằng có khả năng mua sản phẩm cũng như đủ năng lực chi trả.

Các câu hỏi giúp xác định khách hàng mục tiêu

Khách hàng của bạn: Ai đang là khách hàng của bạn? Lý do họ mua sản phẩm của bạn? Khi biết họ là ai, hãy tìm xem họ có những điểm chung gì.

Đối thủ cạnh tranh: Tìm hiểu xem ai là khách hàng của đối thủ? Từ khách hàng của họ, bạn có thể mở rộng khách hàng của mình.

Mặt hàng cung cấp: Sản phẩm của bạn phù hợp với đối tượng người mua nào? Chẳng hạn bạn bán túi tote, khách hàng mục tiêu của bạn có thể là nhóm nữ giới gồm học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Tính năng sản phẩm: Liệt kê một danh sách tính năng của sản phẩm cùng lợi ích đi kèm. Tiếp đến, tìm kiếm những người có nhu cầu phù hợp với lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.

Sản phẩm đi kèm hình ảnh

Bán hàng online đồng nghĩa với việc người mua sẽ không thể chạm, nhìn trực tiếp sản phẩm. Do đó, niềm tin của khách hàng dành cho các sản phẩm online thường không cao.

Để giải quyết vấn đề này, mọi sản phẩm bạn cung cấp nên có hình ảnh kèm theo. Hình ảnh phải đảm bảo được hai yếu tố là đẹp và chân thực. Hãy luôn đính kèm hình ảnh với sản phẩm để khách hàng phần nào an tâm khi mua hàng của bạn. Đó là bí quyết bán hàng online dành cho seller.

Chăm sóc khách hàng

Việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng là vô cùng quan trọng. Khi khách hàng trung thành với bạn, bạn sẽ có thêm nhiều người quảng bá cho sản phẩm của mình. Đây là hình thức quảng cáo vô cùng hiệu quả.

Vậy nên, hãy dành thời gian “chăm sóc” chu đáo cộng đồng khách hàng thông qua các hình thức như free ship, giảm giá, ưu đãi khách hàng thân thiết, tặng kèm post card hoặc một số vật phẩm khác,…

Đặc biệt, bạn nên phản hồi nhanh nhất mọi thắc mắc cũng như yêu cầu đến từ khách hàng. Chatbot là một công cụ giúp bạn thực hiện công việc chăm sóc khách hàng rất hiệu quả.

Tìm nguồn hàng như thế nào cho Seller?

Bạn có thể tìm đến những nguồn sỉ uy tín Funimart. Đây là những nguồn cung cấp sản phẩm với số lượng lớn, đáp ứng về mọi chủng loại, kiểu dáng, mẫu mã và giá cả.

Sau khi đã tìm được nguồn hàng chất lượng, bạn có thể bán hàng ngay! Funimart sẽ hỗ trợ bán xử lý trăm đơn hàng mỗi ngày, không còn lo ngại ùn tắc đơn hàng. Bạn chỉ cần tập trung vào kinh doanh, tất cả sẽ có Funi lo!

  • Giúp bạn lưu kho, bảo quản sản phẩm, xử lí tồn kho mỗi ngày.
  • Tiếp nhận đơn hàng, lấy hàng, đóng gói, vận chuyển đơn hàng đến tận tay người mua đúng hẹn.
  • Xử lý hoàn hàng và các trường hợp phát sinh sau giao hàng.

Seller đã sẵn sàng bùng nổ đơn hàng với Funi?

Trên đây là một số chia sẽ về việc kinh doanh hiệu quả cho Seller. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

MÁCH BẠN KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

Công việc này hiện có rất nhiều người tham gia và phát triển, thậm chí có rất nhiều người đã rất thành công trong kĩnh vực này. Vậy hôm nay, bài viết nhà Funi mang đến đó là những kinh nghiệm kinh doanh online cho bạn, nó được nhiều người…

5 bí quyết làm nên thành công cho người khởi nghiệp bán hàng online

Khởi nghiệp bán hàng online -Người kinh doanh online nên biết

ĐẠI LÝ BÁN HÀNG LÀ GÌ? TUYỂN ĐẠI LÝ BÁN HÀNG ONLINE UY TÍN

Muốn công việc kinh doanh của mình thành công, bạn nên chú ý đến việc tuyển đại lý bán hàng thông qua hình thức tìm cộng tác viên. Hãy cùng FuniMart tìm hiểu đại lý bán hàng là gì và cách tuyển đại lý bán hàng uy tín qua bài…