Tăng tốc bán hàng với Công cụ Seeding mọi lúc mọi nơi cho bạn

Tăng tốc bán hàng với Công cụ Seeding mọi lúc mọi nơi cho bạn

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
25 Nov, 2020

Seeding là một thuật ngữ có nghĩa rất rộng mà có thể bạn chưa hiểu hết tầm quan trọng của nó. Đặc biệt trong quảng cáo truyền thông, Seeding là một yếu tố gây lan tỏa rất lớn. Vậy khái niệm của Seeding là gì?

Seeding là gì?

Seeding là một phần không thể thiếu của Digital marketing. Dịch ra từ tiếng Anh, Seeding mang nghĩa “gieo mầm”. Để hiểu đơn giản, nếu coi nội dung bạn muốn truyền đạt là một hạt giống thì nó cần phải có những tác động như gieo, chăm bón,… đến khi có được trái chín. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công.

Ví dụ bạn đưa ra một bài viết nêu lên một vấn đề gây tranh cãi để thông qua đó truyền đi thông điệp truyền thông của mình. Lúc này bạn cần đến biện pháp Seeding Marketing, tạo nên dư luận trái chiều để bàn luận về chủ đề mà bạn đã tạo ra. Seeding chính các ý kiến trái chiều đó và lan truyền rộng rãi trên các kênh truyền thông truyền thống và trực tuyến. Seeding rất quan trọng trong các chiến dịch truyền thông vì nếu bạn không thực hiện cách này có thể thông điệp truyền thông sẽ không được lan truyền đúng cách và hiệu quả đạt được không cao.

Công cụ này phù hợp cho ai?

FuniMart cung cấp công cụ Seeding tiện lợi phù hợp cho dân văn phòng, mẹ bỉm sữa, v.v hoặc những ai sáng làm việc với máy tính tối sử dụng điện thoại.

Cách thức hoạt động của công cụ đó là hệ thống sẽ lưu trữ các đoạn nội dung, hình ảnh của bạn tự xây dựng trên Website, sau đó bạn có thể dễ dàng đăng những nội dung, hình ảnh này lên các trang mạng xã hội, nhóm Facebook v.v thông qua ứng dụng điện thoại.

Nếu bạn không muốn lấy các nội dung giới thiệu sản phẩm để đi bán hàng thì giờ đây bạn chỉ cần bạn soạn các nội dung Seeding 1 lần và sử dụng những nội dung này đăng bán mọi lúc bạn cần.

Cách tạo khung ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

Cách thức thực hiện

Bước 1: Xây dựng nội dung

Bạn truy cập vào trang quản lý của FuniMart và chọn Công cụ bán hàng hiệu quả / Seeding Content, hoặc truy cập trực tiếp đường dẫn này

Bước 2: Tạo và lưu trữ nội dung Seeding

Bắt đầu xây dựng nội dung Seeding thôi, đầu tiên bạn cần tạo nội dung Seeding bằng cách nhấn nút tạo

Sau đó điền nội dung như sau

  1. Tải tất cả hình ảnh sản phẩm của bạn. Lưu ý để đẹp và bắt mắt hơn nên thêm khung ảnh tại đây
  2. Tiêu đề nội dung Seeding: Lưu ý Tiêu đề này sẽ được thêm vào nội dung vài viết của bạn, và nội dung này rất quan trọng, khách hàng sẽ cho bạn 3s để quyết định có đọc tiếp nội dung chính của bạn hay không
  3. Nhập nội dung chính. Lưu ý bạn có thể thêm các icon bằng Funi Emoji
  4. Nhấn lưu nội dung

Bước 3: Đăng nội dung lên các kênh khi bạn rảnh bằng ứng dụng điện thoại

Đầu tiên bạn mở app FuniMart. Nếu bạn chưa có app, có thể tải tại đây

Sau khi bạn mở app, chọn vào thanh menu

Chọn công cụ Seedings

Chọn nội dung mà bạn muốn đăng seeding

Chọn nút đăng bài để đăng lên các kênh, lưu ý nếu bạn muốn đăng lên Facebook Marketplace bạn cần phải tải ảnh và sao chép các nội dung sau đó đăng lên Facebook Marketplace như bình thường

Chọn kênh muốn đăng nội dung

Bắt đầu đăng bài seeding. Lưu ý bạn có thể chọn các nhóm liên quan để đăng bài sao cho thuận tiện nhất có thể. Ngoài ra nội dung bài viết đã được lưu vào bộ nhớ tạm bạn có thể dán/paste nội dung vào khung của Facebook, Zalo

Bài viết liên quan

Công thức bán hàng đỉnh cao trên nhóm Market Group

Đăng bài qua groups (nhóm) là một trong những cách Marketing gần như là 0đ, ưu điểm là bạn không phải chi ngân sách cho hoạt động quảng cáo quá nhiều. Nhưng điểm hạn chế của phương pháp này là khó tạo ra được sự viral cho bài viết (reach…

Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online hiệu quả

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về thế giới “kinh doanh online” và hướng dẫn kinh doanh online từ A-Z để thành công.

Livestream bán hàng – Nghệ thuật của chốt sale

Công nghệ đang phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian dịch bệnh, việc bán hàng online trên Facebook gần đây được sử dụng nhiều nhất là “bán hàng qua livestream”. Hiện các cửa hàng thời trang đều áp dụng hình thức này vì mang lại hiệu quả tích cực,…