TÌM HIỂU BÁN SỈ LÀ GÌ? NHỮNG NƠI LẤY HÀNG BÁN SỈ GIÁ RẺ

TÌM HIỂU BÁN SỈ LÀ GÌ? NHỮNG NƠI LẤY HÀNG BÁN SỈ GIÁ RẺ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
08 Feb, 2022

Các bạn đã từng nghe rất nhiều về cụm từ bán sỉ, nhưng bản chất thực sự bán sỉ là gì thì còn khá mơ hồ. Để giúp cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh có cái nhìn tổng quan về thị trường bán sỉ, sau đây là những thông tin chia sẻ từ nhà FuniMart. Hãy cùng nhà Funi xem qua những thông tin trong bài viết sau đây.

1. Tìm hiểu bán sỉ là gì? Giữa nhà bán sỉ và nhà bán lẻ có điểm nào khác nhau

Bạn hiểu bán sỉ là gì? Bán sỉ thực chất là việc buôn bán, trao đổi qua lại với một khối lượng hàng hóa lớn và giá cả thấp hơn hoặc có thể là giá đã có chiết khấu ở mức cao. Tùy thuộc vào số lượng hàng hóa bạn mua hay nhập về mà phần chiết khấu sẽ khác đi.

Những khách hàng mục tiêu mà bán sỉ hướng đến thường là những tổng đại lý, các đại lý, người bán lẻ hay các cửa hàng mua về để bán lẻ lại cho khách. Nguồn hàng của những người bán sỉ có thể do họ tự sản xuất hoặc lấy lại từ những người khác. Nếu bạn muốn nhập hàng giá sỉ thì phải mua với số lượng lớn và trả nhiều tiền để mua.

Giữa nhà bán sỉ và nhà bán lẻ khác nhau ở chỗ giá bán ra của bán lẻ cao hơn so với giá sỉ, vì số lượng mua ít, nhỏ lẻ, bên cạnh đó bán lẻ thường phục vụ cho khách hàng tiêu dùng cuối cùng.

ban-si-la-gi

2. Bật mí 4 nơi cung cấp nguồn hàng bán sỉ chất lượng, giá rẻ

Sau khi đã hiểu rõ bán sỉ là gì thì sau đây là những nơi nhập hàng giá sỉ, bán sỉ các loại mặt hàng mà bạn nên biết để kinh doanh hiệu quả.

  • Các khu chợ đầu mối hay các chợ truyền thống tại Việt Nam

Nếu bạn có thời gian rảnh thì các khu chợ chính là nơi tuyệt vời để bạn thu mua hàng giá sỉ vì nơi đây nguồn hàng rất đa dạng và khổng lồ. Trong quá trình tìm hiểu bán sỉ là gì, thì việc lấy hàng với giá rẻ là điều hiển nhiên và đặc biệt ở các khu chợ thì giá cả rất phải chăng. Đồng thời bạn có thể khảo sát được thị hiếu người tiêu dùng cũng như khảo sát thị trường khi đến các khu chợ này.

Hiện nay ở Việt Nam có những khu chợ bán sỉ rất nổi tiếng như chợ Đông Xuân, chợ Kim Biên…, bạn chỉ cần tìm kiếm trên Google là có thể thấy rất nhiều địa điểm để tham khảo. Và ở kênh lấy hàng này bạn có thể thoải mái lựa chọn và so sánh các giá hàng để cuối cùng lựa chọn được mặt hàng mong muốn.

Vì là khu chợ nên hàng hóa nơi đây có đầy đủ các chất liệu, chất lượng từ thấp đến cao, phù hợp với túi tiền của mọi người.

ban-si-la-gi
  • Lấy hàng về bán sỉ thông qua các xưởng sản xuất trực tiếp

Nếu như bạn e ngại về xuất xứ sản phẩm, hay muốn lựa được hàng ngon hơn thì việc lấy hàng thông qua các xưởng sản xuất là điều đúng đắn. Cách này giúp bạn chắc chắn được hàng hóa của mình đảm bảo về mọi mặt, an toàn với người tiêu dùng. Nhưng nhược điểm của kênh lấy hàng này là việc mặt hàng không quá đa dạng, chỉ phù hợp với những ai kinh doanh duy nhất một loại hàng.

Khi bạn muốn lấy hàng bán sỉ thông qua các xưởng, bạn cần lưu ý các điều khoản khi kí kết hợp đồng, hãy suy nghĩ thật kĩ và hỏi chắc chắn những điều còn thắc mắc để tránh xảy ra vấn đề sau này.

ban-si-la-gi
  • Tìm các nguồn hàng sỉ giá cả chất lượng thông qua các trang mạng xã hội

Bạn e ngại việc phải đi xa tìm nguồn hàng thì đừng lo các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn tìm được nguồn hàng bán sỉ như ý. Bạn chỉ cần nhập từ khóa mặt hàng bán sỉ mà bạn tìm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… là đã ra rất nhiều kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia các group bán hàng sỉ để có thể tìm kiếm thêm những nhà cung cấp khác nhau.

Nhưng rủi ro bạn phải chịu khi tìm nguồn hàng buôn bán sỉ là gì trên kênh này? Đó là bạn không thể nào kiểm soát được hết chất lượng và có khi bạn sẽ gặp lừa đảo. Do đó, bạn nên tìm người đi trước để hỏi kinh nghiệm, tìm hiểu nơi lấy hàng thật kỹ rồi hãy đi đến quyết định.

ban-si-la-gi
  • Các sàn TMĐT hay các website bán sỉ là nơi tốt để bạn lấy hàng

Ngoài các địa chỉ trên, các trang web hay sàn TMĐT cũng là một trong những nơi đáng để bạn tham khảo. Bạn có thể tìm nguồn hàng mình cần lấy ở những sàn TMĐT lớn như Tiki, Shopee… hay là một số trang web bán sĩ mà bạn có thể tìm kiếm được trên Google.

Ưu điểm của các trang này là bạn có thể lấy được hàng giá rẻ, mặt hàng đa dạng, nhiều nhà cung cấp để bạn lựa chọn. Nhưng cũng giống như các trang mạng xã hội thì kênh này cũng không đảm bảo về mặt chất lượng, bạn nên cân nhắc trước khi quyết định.

ban-si-la-gi

3. Bán sỉ là gì? Những điều bạn cần lưu ý để tránh lừa đảo khi lấy hàng

Bán sỉ là gì và những chiêu kẻ xấu thường lừa bạn. Hiện tại, việc tìm nguồn hàng về bán sỉ rất phổ biến, nên có rất nhiều kẻ xấu lợi dụng điều này để dụ dỗ, lừa tiền người tiêu dùng. Bạn nên cân nhắc những điều sau đây để tránh mất tiền oan:

  • Lấy cắp hình ảnh, thông tin sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau, rao bán với giá thấp hơn so với mặt bằng chung của thị trường và bắt bạn phải đặt cọc tiền trước.
  • Hình ảnh và thông tin quảng cáo, rao bán không đúng với thực tế nhận được. Đây là thực trạng diễn ra rất rất nhiều, bạn nên đề phòng và cảnh giác.
  • Sử dụng hàng giả, hàng nhái để bán nhưng lại luôn quảng cáo là hàng chính hãng.
ban-si-la-gi

Trên đây là những thông tin mà FuniMart tổng hợp được về thị trường bán sỉ là gì và chia sẻ đến bạn những nơi lấy hàng bán sỉ uy tín. Hy vọng với những thông tin mà chúng mình chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm được nhiều kiến thức để tự tin hơn khi buôn bán, kinh doanh.

Nếu bạn đang muốn tìm nguồn hàng giá sỉ online thì có thể tìm đến FuniMart, nơi cung cấp nguồn hàng online khổng lồ, được kiểm tra chất lượng tuyệt đối trước khi đăng bán. Tìm hiểu thêm về sàn TMĐT FuniMart ngay tại đây.

>> Xem thêm: 3 ý tưởng kinh doanh nhỏ tại nhà hiệu quả

>> Xem thêm: Cùng Funi tìm hiểu về CTV bán hàng online tại nhà

Bài viết liên quan

LÀM CỘNG TÁC VIÊN LÀ GÌ? 1 PHÚT ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH CTV NHÀ FUNI

Hiện nay, mọi người thích và thường xuyên mua sắm online nên lượng sản phẩm bán ra mỗi ngày rất nhiều đó chính là làm cộng tác viên

FUNI CHIA SẺ CÁCH TÌM NGUỒN HÀNG DROPSHIP SHOPEE UY TÍN

Shopee hiện là nền tảng kinh doanh tiềm năng, được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là mô hình dropship Shopee

THỊ TRƯỞNG SỈ CÓ UY TÍN KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỊ TRƯỞNG SỈ VIỆT NAM

Trước khi bắt đầu nhập hàng về bán, chắc hẳn bạn đã có những thắc mắc không biết thị trường sỉ có uy tín không. Bạn có thể lo ngại không biết nên chọn nhà cung cấp nào vì không biết nơi đó có uy tín không. Hôm nay FuniMart…