THỊ TRƯỞNG SỈ CÓ UY TÍN KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỊ TRƯỞNG SỈ VIỆT NAM

THỊ TRƯỞNG SỈ CÓ UY TÍN KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ THỊ TRƯỞNG SỈ VIỆT NAM

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
24 Feb, 2022
Danh mục:
Uncategorized

Trước khi bắt đầu nhập hàng về bán, chắc hẳn bạn đã có những thắc mắc không biết thị trường sỉ có uy tín không. Bạn có thể lo ngại không biết nên chọn nhà cung cấp nào vì không biết nơi đó có uy tín không. Hôm nay FuniMart sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “thị trường sỉ có uy tín không” nhé!

1. Bạn biết gì về thị trường sỉ ở Việt Nam

Bán sỉ, hay còn gọi với tên gọi khác là bán buôn, là hình thức mua bán số lượng lớn hàng hoá với giá thành rẻ. Với cách thức buôn bán đưa ra giá thành rẻ hơn so với mua lẻ, các nhà bán lẻ sẽ thu hút thêm các nhà buôn để tiêu thụ hàng hoá của họ với số lượng lớn.

Tuỳ thuộc vào số lượng hàng đặt mua mà giá bán sẽ được quy định theo bậc thang. nhằm thu hút thêm nhiều tổng đại lý, đại lý và đại lý các cấp. Mức giá của các mặt hàng sẽ phụ thuộc vào số lượng hàng hoá mà các nhà buôn sẽ nhập, số lượng nhập càng lớn thì giá thành càng thấp và ngược lại.

Thị trường sỉ ở Việt Nam hiện nay có đa dạng mẫu mã và thương hiệu giúp bạn thoải mái lựa chọn. Chính vì sự đa dạng này mà thị trường sỉ cũng đi kèm những rủi ro như chất lượng hàng hoá ở mỗi nơi sẽ khác nhau, bạn sẽ dễ gặp phải tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng nếu không có tính toán kỹ càng.

2. Thị trường sỉ có uy tín không? Các hình thức bán sỉ ở Việt Nam hiện nay

2.1 Bán sỉ trực tiếp và chuyển hàng từ kho

Khi giao hàng trực tiếp từ kho, người mua sẽ tới kho của nhà cung cấp để nhận hàng. Nhà cung cấp sẽ làm nhiệm vụ xuất hàng, chuẩn bị các thủ tục hoá đơn cần thiết và giao hàng trực tiếp cho nhà buôn. Sau khi nhận được đơn hàng, các đại lý bán lẻ có thể bán tiếp qua các khâu trung gian khác.

Nhà cung cấp sẽ đóng gói hàng hoá và vận chuyển trực tiếp hàng hoá cho nhà buôn bằng các phương tiện vận tải của mình hoặc có thể sử dụng các dịch vụ thuê ngoài. Đơn vị vận chuyển sẽ làm nhiệm vụ giao hàng hoá đến địa điểm giao hàng đã được cam kết trên hợp đồng. Chi phí vận chuyển được nhà cung cấp và người mua thoả thuận trước.

2.2 Bán sỉ theo hình thức vận chuyển thẳng

Đối với hình thức này, các doanh nghiệp sẽ mua sỉ hàng hoá từ những người bán sỉ sẽ vận chuyển thẳng đến tay khách hàng mua lẻ mà không qua khâu trung gian đó là vận chuyển về kho. Ưu điểm của hình thức này đó là người buôn sẽ tiết kiệm được tối đa các vấn đề về vận chuyển, chuẩn bị đơn hàng và kho hàng,…

Có 2 hình thức thực hiện bao gồm hình thức giao tay ba và hình thức chuyển hàng. Đối với hình thức giao tay ba, các đại lý bán lẻ sau khi nhận được hàng sẽ tiếp tục giao hàng cho bên nhận hàng tại kho của người buôn.

Hình thức thứ 2 là hình thức chuyển hàng. Đối với hình thức này, sau khi các đại lý nhận được hàng từ nhà cung cấp, theo hợp đồng họ sẽ dùng các phương tiện vận chuyển để giao hàng cho người mua. Trong trường hợp này, hàng hoá sẽ thuộc về quyền sở hữu của bên bán. Sau khi nhận được hàng thì hàng hoá đó mới được tính là tiêu thụ thành công.

thi-truong-si-co-uy-tin-khong

3. Tìm kiếm thị trường sỉ lẻ quần áo tốt ở đâu?

3.1 Các trang web chuyên cung cấp sỉ, lẻ quần áo

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm quần áo sỉ, lẻ trên các trang thương mại điện tử lớn trên thế giới như Tmall, taobao, 1688… Đây đều là những nơi chuyên cung cấp quần áo sỉ với giá cả vô cùng phải chăng và đa dạng mẫu mã phù hợp với xu hướng giúp bạn thoải mái lựa chọn. 

Tuy nhiên, các trang web này có 1 nhược điểm lớn đó là cần thời gian để nhập hàng từ Trung Quốc về, dẫn đến việc phát sinh các chi phí vận chuyển và hàng hoá dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

3.2 Các shop chuyên sỉ quần áo

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc đặt hàng và vận chuyển hàng hoá từ Trung Quốc về Việt Nam, bạn có thể tìm kiếm các shop bán sỉ quần áo ở Việt Nam, vì nguồn hàng của các shop này cũng chủ yếu nhập từ Trung Quốc về rồi phân phối cho các đại lý khác. Hình thức này có 1 nhược điểm đó là chi phí nhập hàng sẽ cao hơn so với hình thức nhập trực tiếp từ các trang web.

thi-truong-si-co-uy-tin-khong

4. Thị trường sỉ có uy tín không? Bạn biết gì về thị trường sỉ đồ gia dụng

4.1 Chợ đầu mối gia dụng – thị trường chuyên sỉ đồ gia dụng

Ở chợ đầu mối gia dụng, bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn hàng gia dụng vì đây là nơi có đa dạng mẫu mã, mặt hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau nhưng lại có giá thành vô cùng rẻ. 

Nhược điểm khi mua hàng ở chợ đầu mối đó là về chất lượng hàng hoá, bạn sẽ dễ dă[j phải tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, nếu không có kinh nghiệm thì sẽ rất dễ mua phải những loại hàng này.

thi-truong-si-co-uy-tin-khong

4.2 Nhập hàng sỉ đồ gia dụng trực tiếp từ nước ngoài

Đây được coi là nguồn hàng sỉ đồ gia dụng phổ biến nhất hiện nay, được nhiều chủ shop tin tưởng lựa chọn. Các nhà cung cấp có thể cung cấp cho bạn đa dạng các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp tuỳ thuộc vào yêu cầu của bạn. 

Nhược điểm lớn nhất của hình thức này là khâu vận chuyển phức tạp. Dễ gặp phải tình trạng hàng nhái, hàng kém chất lượng. Chính vì vậy, bạn cần có những cân nhắc kỹ càng trong việc lựa chọn các nhà cung cấp uy tín để tránh được các rủi ro này.

Tổng kết

Hy vọng qua bài viết trên đây, FuniMart đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Thị trường sỉ có uy tín không?” Dù là nhập hàng ở những nhà buôn trong hay ngoài nước, nếu bạn có những tính toán cẩn thận thì sẽ hạn chế được tối đa những rủi ro khi nhập hàng.

>>>Xem thêm: Thị trường sỉ và những điều bạn cần biết

>>>Tham khảo: Tìm hiểu bán sỉ là gì? Những nơi lấy hàng bán sỉ giá rẻ

Bài viết liên quan

Thị trường sỉ và những điều bạn cần biết

Thị trường sỉ và những điều bạn cần biết để lựa chọn chính xác

Sỉ lẻ là gì? Những địa chỉ chuyên sỉ lẻ cực kỳ uy tín (Phần 1)

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về sỉ lẻ là gì cũng như một số điểm khác biệt chính giữa hai loại phương thức hoạt động kinh doanh này. Đồng thời chúng tôi sẽ gợi ý cho những những địa chỉ sỉ lẻ các sản phẩm cực…

Gợi ý cách nhập nguồn hàng ăn vặt giá sỉ uy tín nhất hiện nay

Bên cạnh đó, chúng tôi còn gợi ý thêm nhiều cách để bạn có thể lấy được nguồn hàng ăn vặt giá sỉ cũng như các nguồn hàng sỉ khác trong và ngoài nước uy tín nhất hiện nay.