CÙNG FUNI TÌM HIỂU VỀ CTV BÁN HÀNG ONLINE TẠI NHÀ

CÙNG FUNI TÌM HIỂU VỀ CTV BÁN HÀNG ONLINE TẠI NHÀ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
27 Jan, 2022

Xu hướng mua sắm online đang phát triển, cùng với đó là lượng lớn các công ty đang chiêu mộ, tuyển dụng các ctv bán hàng online tiềm năng. Vì công việc này rất dễ làm, thoải mái và linh động nên hầu như rất nhiều người tham gia vào công việc này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về công việc cộng tác viên thì hãy cùng FuniMart tìm hiểu bài viết dưới đây.

1. Giới thiệu về công việc ctv bán hàng

Ctv bán hàng là việc bạn sẽ được các công ty thuê để bán hàng cho họ trên các kênh bán khác nhau, có khi bạn sẽ không cần bỏ vốn để lấy hàng. Vì ctv bán hàng không đòi hỏi kinh nghiệm hay chuyên môn cao nên hầu như những ai có thời gian rảnh đều coi là nghề tay trái của họ.

Sau khi ứng tuyển, bạn sẽ được bên công ty đào tạo bài bả về các công việc bạn sẽ làm, nếu như bạn hoàn tất được lượng KPI trong tháng, bạn sẽ được nhận lương hoặc nhận hoa hồng tương ứng trên mỗi đơn hàng.

ctv-ban-hang

2. Những ưu, nhược điểm ctv bán hàng bạn cần biết

Công việc nào cũng có những ưu, nhược điểm riêng, để biết làm cộng tác viên có phù hợp với bạn không sau đây là ưu điểm của nó:

  • Rất dễ dàng để bắt đầu và linh hoạt, không gò bó
  • Số vốn bạn đầu tư hay bỏ ra lúc đầu rất ít, không nhiều như những mô hình kinh doanh truyền thống
  • Ctv bán hàng không yêu cầu bạn có bằng cấp cao hay kinh nghiệm nhiều, bạn sẽ được đào tạo từ đầu nên không lo
  • Thu nhập cao nếu như bạn chịu khó học hỏi và đầu tư nhiều thời gian

Bên cạnh những ưu điểm thì làm cộng tác viên cũng có những nhược điểm riêng như:

  • Không có sự thăng tiến trên lộ trình công việc của bạn
  • Thu nhập bấp bênh, không cố định và những tháng đầu bạn có thể không kiếm được tiền
  • Không được hưởng các chế độ chính sách về bảo hiểm như khi làm nhân viên chính thức của công ty
ctv-ban-hang

3. Một số công việc mà ctv bán hàng online thường làm

Thực tế, nhiệm vụ của một ctv bán hàng gần giống như nhân viên bán hàng chính thức, chẳng qua bạn chỉ làm cỡ 50% công viên của một nhân viên.

Có thể kể đến một số công việc thường làm của ctv bán hàng như:

  • Đăng bài về các sản phẩm trên các kênh bán hàng để tiếp cận khách hàng
  • Trả lời tin nhắn khách hàng thường xuyên và tư vấn cho khách hàng về các vấn đề
  • Tham gia livestream để bán hàng, lôi kéo sự tương tác với khách hàng
  • Suy nghĩ, đóng góp ý tưởng để nâng cao hiệu suất kinh doanh
  • Tham gia tìm hiểu, phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu rõ đối thủ hơn

Như đã thấy, ctv bán hàng sẽ giúp bạn có thêm rất nhiều kiến thức và kỹ năng trên con đường kinh doanh. Nếu bạn là một người hoàn toàn chưa biết gì về kinh doanh, có thể tham gia mô hình ctv bán hàng online để có thể hiểu rõ và kiếm thêm thu nhập cho mình.

ctv-ban-hang

4. Bật mí những kỹ năng cần có để trở thành ctv bán hàng xuất sắc

Không một công việc nào mà không cần những kỹ năng cơ bản, sau đây là những kỹ năng bạn cần biết trước khi trở thành ctv bán hàng giỏi:

  • Kiến thức bán hàng trên các kênh khác nhau

Để thuận lợi hơn khi bán hàng, bạn cần có những kiến thức cơ bản về các sản phẩm mình bán hay kênh bán mà mình dùng để bán, hiểu rõ thì mới bán được và tiếp cận khách hàng.

  • Kỹ năng đăng bài post lên các kênh bán hàng

Đa số các bạn đều cho rằng kỹ năng này không cần học, có thể làm một cách dễ dàng. Nhưng thực tế, nhiều người chủ quan nên các bài đăng của họ rất lâu mới tiếp cận được khách hàng. Bạn nên đăng bài sao cho hấp dẫn từ hình ảnh, tiêu đề cho đến nội dung.

  • Kỹ năng giao tiếp, trả lời tin nhắn hay các tình huống của khách hàng

Mặc dù bạn chỉ nhắn tin với khác, nhưng nếu như nhắn không tốt bạn có thể sẽ bị mất khách. Do đó, bạn cần học cách giao tiếp qua tin nhắn để tạo ra thái độ niềm nở và sự tin tưởng cho khách hàng.

  • Kỹ năng nghiên cứu và sử dụng các tính năng bán hàng

Cộng tác viên không chỉ đăng sản phẩm mà bạn còn phải phân tích đối thủ, phân tích thị trường để tìm ra những đặc điểm riêng, nghĩ ra những kế hoạch hay cho việc kinh doanh của mình. Muốn như thế thì bạn phải nghiên cứu và tìm hiểu các tính năng bán hàng như lọc dữ liệu, tìm hiểu sở thích, thói quen khách hàng… để có thể làm được.

ctv-ban-hang

Bài viết trên là tất cả những thông tin hữu ích mà FuniMart chia sẻ đến các bạn để bạn có thêm tự tin tham gia mô hình ctv bán hàng tại nhà. Bởi vì công việc rất dễ thực hiện nên hiện nay có rất nhiều nơi lừa đảo, do đó bạn nên cẩn thận. Mong rằng bạn sẽ kinh doanh thành công và gặt hái nhiều thành quả trên con đường kinh doanh.

Nếu như bạn đang tìm nơi tuyển ctv bán hàng online uy tín, có thể tìm đến FuniMart để ứng tuyển dễ dàng mà không cần phải bỏ vốn hay bất kì phí nào. Hãy tìm hiểu ngay tại đây.

>> Xem thêm: Kinh doanh online là gì? Các mẹo để kinh doanh thành công

>> Xem thêm: Những nơi tuyển ctv bán hàng order chất lượng

Bài viết liên quan

NHỮNG NƠI TUYỂN CTV BÁN HÀNG ORDER CHẤT LƯỢNG NHẤT HIỆN NAY

Cộng tác viên là công việc đang Hot dạo gần đây, đặc biệt là làm về mảng hàng order, nhưng mãi mà vân chưa tìm ra được nơi tuyển ctv bán hàng order ưng ý nhất

TUYỂN DỤNG CỘNG TÁC VIÊN BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN

Ngày nay, khi các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, họ luôn cần một lực lượng nhân viên bên ngoài để hỗ trợ việc bán hàng. Lúc này, nhiều công ty sẽ tuyển dụng CTV nhằm khai thác tối đa thị trường, tìm kiếm khách hàng. Đặc biệt…

CÙNG ĐẾN 3 ĐƠN VỊ TUYỂN CTV BÁN HÀNG ORDER LỚN NHẤT HIỆN NAY

Cộng tác viên bán hàng order là công việc được nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn nhất. Hôm nay hãy cùng FuniMart tìm hiểu những đơn vị tuyển CTV bán hàng order uy tín hàng đầu