TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN VIẾT VỀ TIKTOK SHOP Ở VIỆT NAM

TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN VIẾT VỀ TIKTOK SHOP Ở VIỆT NAM

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
07 Mar, 2022

Tiktok – một mạng xã hội vượt qua các tên tuổi lớn như Facebook, Instagram để trở thành mạng xã hội với lượt truy cập nhiều nhất trên thế giới năm vừa qua. Vừa qua, ByteDance cũng đã phát hành ứng dụng Tiktok Shop cho phép người kinh doanh thực hiện các hoạt động mua bán trên Tiktok. Hãy cùng FuniMart tìm hiểu xem Tiktok Shop là gì nhé!

1. Một số khái niệm về Tiktok Shop

Tiktok Shop là nơi mà các cá nhân, doanh nghiệp có thể bán hàng trực tiếp thông qua tài khoản Tiktok của họ. Hình thức kinh doanh này có công dụng vừa giúp người sử dụng được xem những video giải trí, vừa kết hợp các hình thức thương mại điện tử với phát trực tiếp. Điều này giúp người dùng có thể dễ dàng mua sắm trên cùng một ứng dụng mà không mất thời gian chuyển sang các app khác.

Khi các nhà kinh doanh thiết lập Tiktok Shop, sẽ có một tab Shopping riêng tại tài khoản Tiktok, dấu hiệu nhận biết đó là icon chiếc túi mua sắm. Khi bấm vào icon này, người mua có thể dễ dàng vào xem sản phẩm, lựa chọn sản phẩm và bấm nút mua hàng. Thao tác tương tự với các sàn thương mại điện tử có mặt trên thị trường.

tiktok-shop

2. Những lợi ích mà Tiktok Shop mang lại cho người dùng

2.1 Đối tượng người sử dụng trẻ

Theo một số nghiên cứu, đối tượng sử dụng Tiktok có độ tuổi từ 12 – 40 tuổi, đây đều là những đối tượng còn trẻ, có sức mua vô cùng lớn và khả năng bắt kịp xu hướng nhanh nhạy. Với việc mua sắm trực tuyến đang trở nên phổ biến trong thời đại 4.0 này, việc kinh doanh trên Tiktok Shop sẽ trở nên dễ dàng hơn.

2.2 Khả năng chuyển đổi cao

Điểm mạnh lớn nhất của Tiktok Shop là hoạt động trên nền tảng nội dung dưới dạng video ngắn. Video thường mang lại cho người xem nhiều cảm xúc chân thật hơn. Các ông lớn trong thị trường hiện nay như Youtube hay Shopee cũng không thể đứng ngoài cuộc cạnh tranh này.

Youtube mở Short, Shopee mở Shopee Live, 2 dạng này đều là dạng video ngắn nhu Tiktok. Tiktok dường như trở thành động lực thúc đẩy các ông lớn thay đổi trong việc sáng tạo nội dung video.

2.3 Nội dung được đặt cao hơn quảng cáo

Hiện nay chúng ta vẫn dễ dàng bắt gặp các quảng cáo khi lướt Tiktok. Tuy nhiên, khi bạn chuyển sang Douyin Trung Quốc, bạn sẽ gần như không bắt gặp bất kỳ quảng cáo nào. Trong tương lai, Tiktok ở Việt Nam có thể sẽ phát triển theo hướng đó, đặc biệt là sau khi cho ra mắt Tiktok Shop. Một lý do hiển nhiên, quảng cáo thường sẽ làm người xem chán nản và mang lại trải nghiệm không tốt khi mua hàng.

tiktok-shop

3. Những nhược điểm của Tiktok Shop

3.1 Sự chuyển đổi không xuất phát từ nhu cầu của khách hàng

Các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam hiện nay như Shopee, Tiki, Lazada, Sendo… nhu cầu thường xuất phát từ phía khách hàng, tức là khi họ có như cầu mua 1 sản phẩm nào đó, họ sẽ chủ động tìm đến 1 sàn thương mại điện tử và tìm kiếm sản phẩm đó, sau khi tham khảo giá thành, đánh giá sản phẩm thì họ sẽ quyết định xem có mua sản phẩm đó hay không.

Tiktok Shop thì lại khác, nhu cầu của khách hàng sẽ dựa trên cảm nhận của họ khi xem video, dẫn đến việc ra quyết định sẽ đa phần sẽ dựa trên cảm xúc mà video đó mang lại tại thời điểm đó. 

3.2 Traffic

Traffic là yếu tố quan trọng nhất trên Tiktok Shop, có traffic thì sẽ có chuyển đổi. Khác với Tiktok Shop, các nhà bán hàng trên Shopee sẽ quan tâm đến chỉ số vận hành, điểm sản phẩm hay điểm uy tín khi quản lý gian hàng của họ. 

Nội dung của bạn sẽ được phân phối chỉ khi bạn cho ra được các nội dung chất lượng. Nếu bạn không cập nhật video thường xuyên thì có thể cửa hàng của bạn sẽ không được hiển thị nữa, dù cho trước đó bạn đã có những content chất lượng như thế nào.

tiktok-shop

4. Cách đăng ký tài khoản Tiktok Shop cho ai chưa biết

Bước 1: Tại màn hình chính của Tiktok, chọn phương thức đăng nhập rồi điền các thông tin đã cài đặt trong tài khoản Tiktok của bạn 

Bước 2: Nhấn vào nút uỷ quyền, bằng thao tác này, bạn đã xác nhận uỷ quyền cho Tiktok.

Bước 3: Điền các yêu cầu xác thực thông tin liên hệ như Email, Số điện thoại mà mã xác nhận. Cuối cùng, nhấn nút Next để hoàn thành quy trình đăng ký mở tài khoản Tiktok Shop.

Tổng kết

Trong tương lai, Tiktok Shop có thể phát triển mạnh mẽ và trở thành một sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam. Thông qua bài viết trên, FuniMart hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức để có thể tự mở một cửa hàng Tiktok Shop cho riêng mình.

>>>Xem thêm: Bạn biết gì về hình thức kinh doanh kinh doanh Dropshipping ở Việt Nam

>>>Tham khảo: Kho Dropshipping là gì? Có thể tìm thấy kho Dropshipping ở đâu?

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ TIKTOK SHOP MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart

Kinh doanh online gì với vốn ít mà hiệu quả?

Kinh doanh online đang ngày càng phổ biến, vậy làm cách nào để kinh doanh online với vốn ít mà hiệu quả? Tham khảo bài viết này để biết nhiều thông tin bổ ích.

5 bí quyết làm nên thành công cho người khởi nghiệp bán hàng online

Khởi nghiệp bán hàng online -Người kinh doanh online nên biết