TẤT TẦN TẬT VỀ TIKTOK SHOP MÀ BẠN CẦN BIẾT

TẤT TẦN TẬT VỀ TIKTOK SHOP MÀ BẠN CẦN BIẾT

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Mar, 2022

Hiện nay việc các mạng xã hội có thêm chức năng dành cho thương mại điện tử dần trở nên phổ biến, có thể kể đến là Facebook, Instagram những nền tảng đã ứng dụng thành công và mang lại hiệu quả kinh doanh rất tốt với hình thức này. Việc Tiktok – một ứng dụng thu hút được rất nhiều người dùng cho ra mắt TikTok Shop để đưa một trải nghiệm mua sắm trong ứng dụng của mình là không quá bất ngờ. Vậy bạn đã biết gì về TikTok shop? Nếu chưa hãy cùng tìm hiểu với bài viết này.

1. TikTok Shop là gì?

TikTok Shop là một công cụ cung cấp giải pháp thương mại xã hội cho những người sáng tạo nội dung trên Tik Tok. TikTok Shop hỗ trợ nhiều nội dung Thương mại điện tử cho phép bạn bán sản phẩm của mình trong các video TikTok và trên tab giới thiệu sản phẩm của trang hồ sơ của bạn.

Với TikTok Shop, người sáng tạo có thể thêm tab mua sắm vào hồ sơ TikTok của họ:

Tab này sẽ chứa các sản phẩm của họ, từ đó những người dùng khi xem các video nếu quan tâm đến sản phẩm có thể vào hồ sơ để xem xét, khám phá thêm mà không cần rời khỏi ứng dụng và dễ dàng điều hướng đến các cửa hàng trực tuyến của người sáng tạo để thanh toán.

Những người sáng tạo cũng có thể gắn các đường link chuyên dụng để dẫn đến sản phẩm của mình trong các video TikTok của họ.

2. Mô hình Tiktok Shop hoạt động như thế nào?

Mô hình TikTok Shop cung cấp hai cách thức để các thương hiệu và người bán có thể bán sản phẩm trên tài khoản TikTok của họ: Tích hợp trực tiếp và Tích hợp đối tác.

2.1 Giới thiệu về Tích hợp trực tiếp – mô hình TikTok Shop

Tích hợp trực tiếp là mô hình TikTok Shop hoạt động theo cách những người sáng tạo (KOL, các idol,…) và người bán cùng nhau hợp tác quảng bá bán các sản phẩm trực tiếp trên nền tảng TikTok. Người bán sẽ sử dụng công cụ Trung tâm người bán và Trung tâm liên kết TikTok để quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của họ. Trong khi những người sáng tạo tham gia vào Chương trình liên kết TikTok để kiếm tiền hoa hồng từ những người bán hợp tác của họ.

Khách hàng có thể khám phá sản phẩm từ tài khoản của người bán hoặc tài khoản của người sáng tạo thông qua Livestream, Nội dung video và Trưng bày (tab Mua sắm trong hồ sơ tài khoản), như là một cách thức hoạt động Affiliate marketing của người sáng tạo.

Các lợi ích chính của Tích hợp Trực tiếp – mô hình TikTok Shop

Người bán có thể truy cập vào nhiều công cụ đo TikTok Shop cung cấp như Trung tâm người bán, Chương trình liên kết TikTok, Quy trình thanh toán được tính hợp sẵn

2.2 Giới thiệu về Tích hợp đối tác – mô hình TikTok Shop

Tích hợp đối tác cho phép người bán tạo danh mục sản phẩm thông qua tài khoản TikTok For Business và các trải nghiệm xem xét chi tiết sản phẩm và mua của người mua Tiktok vẫn diễn ra trong ứng dụng, nhưng thanh toán và thanh toán sau (ví dụ: trả lại hoặc hoàn lại tiền) diễn ra bên ngoài TikTok trên ứng dụng đối tác hoặc trang web của người bán.

Lợi ích của việc Tích hợp Đối tác – mô hình TikTok Shop

Người bán có thể tận dụng được nền tảng thương mại điện tử hiện tại của họ và tích hợp thêm với TikTok Shop để tăng thêm kênh kinh doanh cho mình. TikTok còn hỗ trợ rất nhiều cách để người bán có thể đồng bộ hóa các sản phẩm của mình giữa nền tảng Thương mại điện tử với TikTok For Business và TikTok Store Manager.

3. Ai có thể sử dụng TikTok Shop?

Kể từ tháng 9 năm 2021, quyền truy cập sớm vào TikTok Shop đã được cấp cho người bán ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Canada cũng đã được tham gia triển khai sau đó và các khu vực mới sẽ có quyền truy cập vào chương trình thử nghiệm tiếp theo.

Hiện nay ở Việt Nam chúng ta cũng đã được triển khai thử nghiệm. Bạn có thể tạo thêm một account TikTok mới cho mình và chạy thử nghiệm

4. Hướng dẫn làm TikTok Shop thành công

Sau khi đã có quyền truy cập, bạn có thể tham khảo hướng dẫn làm TikTok Shop bên dưới để để thành công nhé.

4.1 Tối ưu hóa danh mục sản phẩm của bạn cho TikTok

Tab mua sắm trong tài khoản của bạn đại diện như là “bộ mặt” của cả cửa hàng bạn kinh doanh, vì vậy hãy đảm bảo tab này được tối ưu hóa để thu hút được khách hàng.

Khi bạn đăng tải hình ảnh hãy chú ý đến chất lượng hình, nên thiết kế hình ảnh của mình theo một concept nhất định, thể hiện được thương hiệu của mình từ đó khách hàng dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn trên Tiktok

Tiêu đề bạn đặt cho sản phẩm phải vừa với giới hạn ký tự (34 ký tự) và nên bao gồm những thông tin cơ bản, thu hút cho khách hàng. Mô tả có thể dài hơn và bao gồm nhiều chi tiết nhất có thể. Lưu ý rằng các liên kết trong mô tả sản phẩm trên TikTok không thể nhấp được.

4.2 Cho khách hàng biết về cửa hàng TikTok của bạn

Sau khi bạn có quyền truy cập vào TikTok Shop, đừng chờ đợi những khách hàng sẽ vô tình tìm thấy tab mua sắm của bạn. Hãy tạo các video TikTok đặc biệt hướng đến khách hàng và dẫn dắt họ.

4.3 Quảng cáo sản phẩm của bạn

Khi bạn có cửa hàng TikTok, việc quảng cáo danh mục trên tài khoản của bạn rất có ý nghĩa nó có thể giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn. Vì vậy, đừng ngại và thỉnh thoảng hãy đề cập đến các sản phẩm của bạn trong TikTok.

Và hãy luôn luôn sáng tạo! Làm cho người xem cảm thấy vui vẻ và không mệt mỏi với các danh mục của bạn, khi  bạn thêm một chú hài hước và “pha trò” trong các video về sản phẩm.

4.4 Hợp tác với những người có ảnh hưởng

TikTok không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội khác – nó được mệnh danh là một hiện tượng văn hóa, nguồn cảm hứng mua sắm cho 732 triệu người dùng tích cực toàn cầu.

Nếu bạn không thành thạo về các xu hướng độc đáo, các nền văn hóa phụ và những câu chuyện cười bên trong, thì tốt hơn hết bạn nên giao hướng sáng tạo cho một Tiktoker – người am hiểu rất rõ về Tik Tok.

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cách tuyệt vời để tiếp cận khán giả mới một cách hấp dẫn và chân thực. Chỉ cần đảm bảo tìm được những người sáng tạo thực sự cảm nhận được thương hiệu của bạn. Khi bạn làm vậy, những điều tuyệt vời có thể xảy ra.

Tổng kết

Bài viết này đã cung cấp cho các bạn tất cả thông tin về TikTok Shop, một mô hình rất có tiềm năng sẽ trở nên bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. Cảm ơn bạn đã xem, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác của Funimart.

>>>Xem thêm: Kiếm tiền theo hình thức MMO có khó không? Các hình thức MMO 2022 nổi bật>>>Tham khảo: 2022 nên kinh doanh gì? 5 ý tưởng kinh doanh thành công

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN VIẾT VỀ TIKTOK SHOP Ở VIỆT NAM

Tiktok - một mạng xã hội vượt qua các tên tuổi lớn như Facebook, Instagram để trở thành mạng xã hội với lượt truy cập nhiều nhất trên thế giới năm vừa qua. Vừa qua, ByteDance cũng đã phát hành ứng dụng Tiktok Shop cho phép người kinh doanh thực…

Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online hiệu quả

Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn về thế giới “kinh doanh online” và hướng dẫn kinh doanh online từ A-Z để thành công.

THẾ MẠNH “KHÔNG TƯỞNG” CỦA MẸ BỈM KHI BÁN HÀNG ONLINE

THẾ MẠNH "KHÔNG TƯỞNG" CỦA MẸ BỈM KHI BÁN HÀNG ONLINE