2022 NÊN KINH DOANH GÌ? 5 Ý TƯỞNG KINH DOANH TẠI NHÀ THÀNH CÔNG

2022 NÊN KINH DOANH GÌ? 5 Ý TƯỞNG KINH DOANH TẠI NHÀ THÀNH CÔNG

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
10 Mar, 2022

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tiêu dùng của con người cũng tăng theo. Nhiều người đã chọn con đường kinh doanh online thay cho các công việc văn phòng truyền thống như xưa. Hôm nay hãy để FuniMart gợi ý cho bạn 2022 nên kinh doanh gì và những ý tưởng kinh doanh tại nhà thành công nhé!

1. Kinh doanh quần áo, giày dép online. 2022 nên kinh doanh gì?

Dù mặt hàng quần áo, giày dép không phải là mặt hàng xa lạ trên thị trường kinh doanh online, nhưng có ăn, có mặc là nhu cầu cơ bản của con người nên ngành hàng quần áo, giày dép chưa bao giờ hết hot. 

Một yêu cầu dành cho những ai muốn bắt đầu con đường kinh doanh online đó là cần phải có thẩm mỹ và phong cách “bắt trend”. Bởi các xu hướng thời trang trên thế giới luôn thay đổi qua từng giai đoạn, một món đồ có thể dễ dàng trở nên lỗi thời chỉ trong một thời gian ngắn. Vì vậy, bạn cần có một đầu óc nhanh nhạy, phán đoán thời cuộc để có những lựa chọn quần áo, giày dép phù hợp với thị hiếu của khách hàng tại một thời điểm.

Một điều cần quan tâm nữa đó là cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Dựa trên độ tuổi, phong cách thời trang cũng như xu hướng để có những lựa chọn kinh doanh hợp lý. Hiểu rõ tâm lý của khách hàng sẽ giúp bạn xây dựng nên những sản phẩm phù hợp nhất với họ.

Vì đây là ngành hàng vô cùng phổ biến nên bạn cần có những chiến lược marketing hiệu quả để giúp cửa hàng của bạn trở nên nổi bật hơn so với các gian hàng cùng ngành, từ đó thu hút thêm khách hàng đến với shop của bạn hơn.

2022-nen-kinh-doanh-gi

2. Kinh doanh online đồ handmade. 2022 nên kinh doanh gì?

Các sản phẩm handmade luôn được đánh giá là mặt hàng tiềm năng cho câu hỏi “2022 nên kinh doanh gì?” bởi đã là đồ dùng handmade thì sẽ rất khó hoà trộn với các sản phẩm khác. Tương tự như kinh doanh quần áo, giày dép online, đồ dùng handmade giờ đây có thể dễ dàng buôn bán thông qua các nền tảng mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử.

Yêu cầu lớn nhất khi muốn kinh doanh đồ handmade đó là bạn phải có sự sáng tạo, bàn tay khéo léo cũng như tính kiên nhẫn cao để có thể tự tay làm ra các sản phẩm handmade. Bạn có thể lựa chọn 2 hình thức kinh doanh đồ handmade như: làm một sản phẩm duy nhất theo yêu cầu của khách hàng hoặc sử dụng mẫu sẵn có. 

Một yêu cầu khác đó là bạn cần phải bắt kịp xu hướng nhanh, vì khách hàng sẽ là những người tìm kiếm và chọn mua sản phẩm theo trend trước. Tiếp nhận những xu hướng của thế giới và có những biến tấu mang đậm chất cá nhân sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn. 

2022-nen-kinh-doanh-gi

3. Kinh doanh mỹ phẩm. 2022 nên kinh doanh gì?

Ngành công nghiệp mỹ phẩm là ngành công nghiệp được dự đoán sẽ là xu hướng tiếp theo của năm 2022. Đây là ngành hàng có đa dạng mẫu mã cũng như giá thành phù hợp với tất cả đối tượng.

Ngày nay, không chỉ nữ giới làm đẹp mà nam giới cũng dần quan tâm đến các sản phẩm trang điểm hơn. Chính vì vậy mà đối tượng của ngành hàng này vô cùng rộng, bạn có thể lựa chọn ra một số đối tượng mà bạn muốn nhắm đến rồi chuẩn bị những mặt hàng mỹ phẩm phù hợp nhất với họ.

Giá thành của các loại mỹ phẩm có thể từ vài chục nghìn, vài trăm nghìn rồi đến tới vài triệu đồng. Bạn có thể tự do lựa chọn sản phẩm với giá cả phù hợp. Tuy nhiên, nên chú ý chọn mỹ phẩm ở những thương hiệu uy tín, có độ nhận diện cao, tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái không chỉ gây hại đến người sử dụng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của bạn. Những trải nghiệm của khách hàng là thước đo lớn nhất cho sự uy tín của cửa hàng bạn.

2022-nen-kinh-doanh-gi

4. 2022 nên kinh doanh gì? Kinh doanh đồ ăn eat clean

Theo từ điển, eat clean có nghĩa là chế độ ăn uống sạch, hạn chế sử dụng đồ ăn có nhiều dầu mỡ, đồ đóng hộp và thức ăn nhanh. Từ nhiều năm trước, chế độ eat clean đã xuất hiện và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật…và dần du nhập vào Việt Nam. Chính vì vậy, kinh doanh đồ ăn eat clean được coi là mặt hàng tiềm năng cho các nhà kinh doanh.

Kể từ khi eat clean xuất hiện ở Việt Nam, chế độ ăn này được nhiều người ưa chuộng và dần trở nên phổ biến hơn. Với số vốn bỏ ra không cao, dòng tiền xoay vòng và người bán có thể dễ dàng thu hồi vốn và thu được lợi nhuận cao mà càng nhiều nhà kinh doanh chọn con đường kinh doanh đồ eat clean. 

2022-nen-kinh-doanh-gi

5. 2022 nên kinh doanh gì? Kinh doanh theo mô hình dropshipping

Dropshipping tuy là mô hình còn nhiều xa lạ đối với các nhà kinh doanh. Tuy nhiên, đây là mô hình được đánh giá là vô cùng tiềm năng và có cơ hội phát triển mạnh sau này. Dropshipping hiểu đơn giản là việc bán hàng nhưng không cần tích trữ hàng hoá, không cần hàng tồn kho. 

Dropshipping là một hình thức kinh doanh phổ biến trên thế giới và vừa được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây. Ưu điểm của mô hình này đó là bạn không cần phải bỏ quá nhiều tiền bạc và việc chuẩn bị hàng tồn kho hay thuê mặt bằng, khác hoàn toàn so với các hình thức kinh doanh truyền thống.

Tổng kết

Hy vọng với những giải đáp cho câu hỏi “2022 nên kinh doanh gì?”, bạn đã có thêm những lựa chọn kinh doanh cho bản thân mình vào năm 2022 tới đây. FuniMart chúc bạn có 1 năm kinh doanh thật thành công và thu được lợi nhuận cao.

>>>Xem thêm: Khởi đầu 2022 nên kinh doanh gì với FuniMart

>>>Tham khảo: Những điều nên biết để dễ dàng kinh doanh online

Bài viết liên quan

MÔ HÌNH KINH DOANH NHỎ TẠI NHÀ BẠN NÊN THỬ

Bạn có mơ ước kinh doanh online? Bạn muốn mở một mô hình kinh doanh nhỏ tại nhà nhưng lại chưa biết bắt đầu như thế nào? Hãy để FuniMart gợi ý cho bạn những mô hình kinh doanh online nhỏ nhưng mang lại lợi nhuận cao nhất hiện nay…

KINH DOANH ONLINE CẦN GÌ? LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNIMART

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng lên, dẫn đến các hoạt động kinh doanh online cũng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, chưa nhiều người thực sự am hiểu về cách thức kinh doanh online sao cho…

3 Ý TƯỞNG KINH DOANH NHỎ TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bạn muốn trải nghiệm những điều tuyệt vời từ nghề kinh doanh? ừng lo lắng vì bài viết hôm nay FuniMart sẽ chỉ cho bạn 3 ý tưởng kinh doanh nhỏ