ĐIỀU KHIẾN BẠN DỄ DÀNG KINH DOANH ONLINE TRÊN THỊ TRƯỜNG

ĐIỀU KHIẾN BẠN DỄ DÀNG KINH DOANH ONLINE TRÊN THỊ TRƯỜNG

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
15 Feb, 2022

Bạn mới bắt đầu tham gia vào mảng kinh doanh online và đang đối mặt với rất nhiều vấn đề khó khăn. Bạn đang băn khoăn liệu rằng kinh doanh online có thật sự tiềm năng không? Năm 2022 chúng ta nên kinh doanh mặt hàng gì? Nên bắt đầu từ đâu để dễ dàng kinh doanh online? Để giúp bạn có được kiến thức cơ bản trong kinh doanh online, sau đây là những kinh nghiệm khi kinh doanh mà FuniMart chia sẻ đến các bạn.

1. Tìm hiểu tiềm năng thị trường kinh doanh online Việt Nam

Nếu có bất cứ ai đang băn khoăn về quyết định lựa chọn kinh doanh online thì xin hãy gạt bỏ nỗi lo đó đi. Vì thị trường kinh doanh online ở Việt Nam có thể nói là rất màu mỡ, tiềm năng và còn rất nhiều chỗ đứng, nhiều ngóc ngách để bạn lựa chọn.

Có thể thấy, công nghệ ngày càng phát triển, hầu như Internet đã phủ sóng mọi nhà, điện thoại di động đã không còn quá xa lạ, và đặc biệt lượng người tham gia mạng xã hội tại Việt Nam ngày càng gia tăng. Một thống kê cho thấy, số lượng nguời sử dụng Internet là 70 triệu người, lượng người sử dụng mạng xã hội là gần 76 triệu người, và các con số đó vẫn đang tăng hàng ngày. Những con số này đã kích thích việc kiếm tiền từ kinh doanh online ở bất kì nhà đầu tư nào.

Thêm vào đó, hình thức kinh doanh online quả là miếng bánh béo bở, vì bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí như mô hình truyền thống. Bạn hoàn toàn sử dụng các công cụ kiếm tiền online, tiếp cận được nhiều khách hơn và bán bất kì thời gian nào. Chính vì lẽ đó mà thị trường này không ngừng mở rộng và rất dễ dàng kinh doanh online ở mọi nơi.

de-dang-kinh-doanh-online

2. Nên buôn bán mặt hàng nào để dễ dàng kinh doanh online vào năm 2022?

Đây là câu hỏi mà đa số các bạn mới vào nghề đều thắc mắc. Ai cũng mong muốn kinh doanh mặt hàng nào mà thu được nhiều lợi nhuận, nếu chọn đúng bạn sẽ thành công, nhưng chọn sai bạn phải trả giá bằng rất nhiều tiền.

Để có thể biết được bạn nên chọn mặt hàng nào để dễ dàng kinh doanh online, bạn nên tìm hiểu, nghiên cứu, khảo sát thị trường trước tiên. Bạn có thể lập bảng khảo sát, đi quan sát trên thị trường để tìm hiểu mặt hàng nào đang là xu hướng, mặt hàng nào đã được bán nhiều và mặt hàng nào ít được bán.

Bên cạnh việc tìm kiếm trên thị trường, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để tìm kiếm xu hướng hiện thời của người mua sắm. Đặc biệt, để có thể kinh doanh thành công, các mặt hàng bạn lựa chọn bán, bạn phải am hiểu, hiểu rõ chúng và nó phải phù hợp với khả năng của bản thân.

Một số mặt hàng bán chạy hiện nay như: đồ ăn vặt, mỹ phẩm nội địa trung, thời trang, đồ handmade, thực phẩm sạch… bạn có thể tham khảo để thực hiện.

de-dang-kinh-doanh-online

3. Hướng dẫn 4 bước để dễ dàng kinh doanh online

Nếu muốn đi lâu dài với kinh doanh online, bạn phải thực sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng trong từng giai đoạn. Để giúp bạn có thể dễ dàng kinh doanh online, dễ dàng bắt đầu, có định hướng đúng đắn thì sau đây là các bước mà bạn nên tuân theo,

Bước 1: Chọn lựa mô hình kinh doanh phù hợp

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều mô hình kinh doanh như mô hình dropship, mô hình bán lẻ, mô hình làm CTV bán hàng, mô hình kinh doanh với tiếp thị liên kết… Mỗi loại hình đều có những ưu, nhược riêng, bạn cần nên nghiên cứu kỹ để lựa chọn được mô hình phù hợp.

Bước 2: Lựa chọn sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn bán

Như ở trên chúng ta đã nói, bạn phải đi nghiên cứu thị trường, khảo sát kết hợp với am hiểu của bản thân để lựa chọn được loại mặt hàng sẽ bán.

Bước 3: Chọn kênh bán online để khách hàng tiếp cận

Có rất nhiều kênh bán online hiện nay như các trang mạng xã hôi, các hội nhóm, các sàn TMĐT, các blog… Bạn nên xác định khách hàng của bạn thường xuyên mua sắm, hoạt động trên những kênh nào, từ đó lựa chọn được địa điểm thích hợp.

Bước 4: Lập kế hoạch để thu hút và bán hàng

Lúc này bạn sẽ đăng sản phẩm lên kênh bán, thiết kế kênh bán trông bắt mắt để hấp dẫn người dùng. Bên cạnh đó bạn sẽ lập ra các kế hoạch để làm sao thu hút, níu giữ được khách hàng tiếp tục mua sắm trên kênh của mình.

de-dang-kinh-doanh-online

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn, những chia sẻ nhà Funi để giúp các bạn dễ dàng kinh doanh online. Bấy nhiêu thông tin chưa phải là đủ, nhưng mong rằng nó sẽ giúp bạn vững tin hơn trên thương trường. Hy vọng rằng bạn sẽ thành công trong mô hình kinh doanh online.

Nếu bạn đang muốn kinh doanh online không cần mất vốn, mà được hỗ trợ và đào tạo bài bản từ A-Z thì hãy đăng kí trở thành CTV nhà FuniMart ngay hôm nay.

FuniMart là sàn TMĐT chuyên cung cấp nguồn hàng dropship khổng lồ, với các nguồn hàng đa dạng từ nhiều nơi trên đất nước. Khi trở thành CTV nhà Funi, bạn sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi tuyệt vời, đồng thời có thể lấy hàng giá sỉ dù chỉ 1 món. Đặc biệt, bạn sẽ được các bạn nhân viên Funi hỗ trợ nhiệt tình, hướng dẫn tận tình nên nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm thì cũng đừng quá lo. Hãy đăng kí tham gia kinh doanh online ngay bây giờ nào!

>> Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh online những điều cần biết để thành công

>> Xem thêm: Những sự thật bạn nên biết khi kinh doanh dropshipping

Bài viết liên quan

HỌC CÁCH KINH DOANH ONLINE THÀNH CÔNG NGAY TỪ NHỮNG BƯỚC ĐẦU

Kinh doanh online đang là xu hướng dành cho những người có đam mê kinh doanh, đam mê kiếm tiền và có nhiều thời gian rãnh.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNI

Nếu ai đang kinh doanh online thì chắc hẳn sẽ biết đến sàn FuniMart. Những thông tin chi tiết khi kinh doanh online trên Funi.

BẠN BIẾT GÌ VỀ HÌNH THỨC KINH DOANH DROPSHIPPING Ở VIỆT NAM

Bạn đang muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng lại không có đủ vốn, chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý hàng hoá, hàng tồn kho? Vậy thì hãy tham khảo hình thức kinh doanh dropshipping đang rất hot hiện nay.