KINH DOANH ONLINE CẦN GÌ? LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNIMART

KINH DOANH ONLINE CẦN GÌ? LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNIMART

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
07 Feb, 2022

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng lên, dẫn đến các hoạt động kinh doanh online cũng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, chưa nhiều người thực sự am hiểu về cách thức kinh doanh online sao cho đạt được lợi nhuận cao nhất.

Bài viết dưới đây của FuniMart sẽ giải đáp cho bạn kinh doanh online cần gì và một số lưu ý khi kinh doanh online trên FuniMart.

1. Kinh doanh online là gì? 

Kinh doanh online là một hình thức mua bán mà ở đó, người bán và người mua sẽ thực hiện các giao dịch thông qua mạng xã hội như Facebook, Zalo, Insstagram hay các sàn thương mại điện tử. 

Các kinh doanh này có một ưu điểm đó là bạn không cần phải tốn chi phí để thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng. Bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh với số vốn thấp và có thể làm việc ở mọi không gian và tại mọi thời điểm.

kinh-doanh-online-tren-funi

2. Kinh doanh online trên FuniMart cần chuẩn bị gì?

Ngoài việc xác định đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến, hình thức mua hàng của họ là gì…bạn cần có những lưu ý sau khi bắt đầu kinh doanh online.

2.1 Tìm kiếm các kênh bán hàng online

Có 2 loại kênh bán hàng sở hữu lượng khách hàng nhiều nhất hiện nay đó là:

  • Các trang mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Instagram, Telegram,…
  • Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…

Ngoài các kênh mua sắm chính kể trên, bạn có thể kinh doanh online qua Email, diễn đàn, trang rao vặt,…Tuy nhiên, các trang này không phải là lựa chọn của đa số khách hàng nên việc kinh doanh online sẽ bị hạn chế hơn các trang bên trên.

2.2 Chuẩn bị các kỹ năng quảng cáo, marketing

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị khi bước vào con đường kinh doanh online. Với sự gia tăng chóng mặt của các shop kinh doanh online, kéo theo đó là sự cạnh tranh giữa các shop cũng tăng cao, chiến lược marketing tốt sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn, đồng thời tạo sự khác biệt và đặc biệt cho shop của bạn.

2.3 Tự chụp ảnh sản phẩm

Một bức ảnh tự chụp sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên chân thực hơn và thu hút khách hàng hơn. Khi tự chụp ảnh sản phẩm, bạn có thể căn chỉnh góc máy ảnh sao cho có thể chụp được sản phẩm đẹp nhất và dễ nhìn nhất. 

Không những vậy, khách hàng sẽ có cái nhìn chân thực hơn về công dụng cũng như chất lượng của sản phẩm, hạn chế tối thiểu những sai sót trong việc mua nhầm sản phẩm.

2.4 Chăm sóc khách hàng

Một yêu cầu tối thiểu cần phải có khi đặt chân vào con đường kinh doanh online. Dù sản phẩm của bạn có tốt đến đâu, giá cả có hợp lý như thế nào, nếu bạn không có các chính sách chăm sóc khách hàng hợp lý thì sẽ không thể nào giữ chân khách hàng mãi được.

Một chương trình khuyến mãi, giảm giá shock hay chỉ đơn giản là lời hỏi thăm về trải nghiệm khi sử dụng sản phẩm cũng sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng, giúp khách hàng tin cậy và ở lại với shop của bạn lâu hơn.

kinh-doanh-online-tren-funi

3. Một số cách kinh doanh online hiệu quả

kinh-doanh-online-tren-funi

3.1 Cung cấp những sản phẩm chất lượng

Một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín cửa hàng của bạn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm lỗi, sản phẩm kém chất lượng, nhưng vì lợi nhuận, nhiều người sẵn sàng bán nó cho người mua, dẫn tới những hậu quả khôn lường.

Chính vì vậy, bạn cần phải tìm một nhà cung cấp đáng tin tưởng và cần khảo sát chất lượng hàng hoá cẩn thận trước khi đưa ra bán để tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

3.2 Có chiến lược quảng cáo thông minh

Để sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hơn, bạn cần có một chiến lược quảng cáo thông minh và hiệu quả. Nếu như bạn bán các sản phẩm đại chúng như quần áo, giày dép…nếu không tạo được đặc trưng riêng thì rất dễ bị hoà trộn với các sản phẩm của doanh nghiệp khác. 

3.3 Có các hoạt động ưu đãi, giảm giá

Chắc hẳn trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cũng đã và đang là một khách hàng. Và khách hàng thì sẽ luôn bị thu hút bởi những chương trình khuyến mãi đến từ doanh nghiệp. Bạn có thể tạo các mã giảm giá nhân dịp lễ tết để thu hút thêm khách hàng ghé thăm shop của mình. Kết hợp với cách marketing hiệu quả sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho việc kinh doanh online của bạn

4. Các mặt hàng kinh doanh online

Có rất nhiều mặt hàng kinh doanh online giúp bạn có thể thoải mái lựa chọn, tuỳ thuộc vào đối tượng mà bạn muốn hướng đến mà bạn có thể chọn các mặt hàng như:

  • Mỹ phẩm, đồ makeup nội địa
  • Đồ handmade như son, vòng tay, dây chuyền…
  • Các sản phẩm dưỡng da cho mọi lứa tuổi
  • Phụ kiện làm đẹp
  • Quần áo 
  • Giày dép
  • Đồ gia dụng
  • Đồ trang trí, decor phòng
  • Đồ ăn vặt, đồ ăn nội địa
  • Trái cây

Tổng kết

Qua bài viết trên đây, FuniMart hy vọng bạn đã chuẩn bị thêm những hành trang cần thiết để bắt đầu con đường kinh doanh online của mình đồng thời có thể lựa chọn những mặt hàng thật phù hợp với đối tượng mua sắm của bạn.

>> Xem thêm: Kinh doanh online là gì? Các mẹo để kinh doanh thành công

>> Tham khảo ngay: Học cách kinh doanh thành công ngay từ những bước đầu

Bài viết liên quan

KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ

Hình thức kinh doanh online đang trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Vậy bạn đã thực sự hiểu những chiến lược kinh doanh online là gì để hiệu quả chưa?

TÌM HIỂU KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CÁC NỀN TẢNG KINH DOANH ONLINE

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh online không phải là một việc đơn giản

KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CÁC MẸO ĐỂ KINH DOANH THÀNH CÔNG

Hiện nay có rất nhiều người tham gia bán hàng kinh doanh online, nhưng kiến thức về mô hình này vẫn còn khá là mơ hồ. FuniMart sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về "kinh doanh online là gì".