TÌM HIỂU KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CÁC NỀN TẢNG KINH DOANH ONLINE

TÌM HIỂU KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CÁC NỀN TẢNG KINH DOANH ONLINE

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
25 Jan, 2022

Kinh doanh online là một hình thức kinh doanh đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, để bắt đầu kinh doanh online không phải là một việc đơn giản. Bạn sẽ cần bỏ ra khá nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu kỹ càng về lĩnh vực này, đồng thời chọn cho mình hướng đi phù hợp nhất.

Trong bài viết này, hãy cùng FuniMart tìm hiểu rõ xem kinh doanh online là gì, khám phá một số nền tảng kinh doanh online và mặt hàng kinh doanh online để chuẩn bị thật kỹ càng cho hành trình sắp tới nhé!

Kinh doanh online là gì?

Kinh doanh online là hình thức kinh doanh được thực hiện thông qua các trang website bán hàng, các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… hay các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,… Đây là hình thức kinh doanh đang rất phổ biến hiện nay vì không tốn nhiều chi phí, quy trình vận chuyển, giao dịch nhanh chóng. 

Công việc của người kinh doanh online sẽ là cung cấp những thông tin, hành ảnh của sản phẩm, dịch vụ mà mình kinh doanh lên trên các trang bán hàng của mình hay của doanh nghiệp để thu hút khách hàng. Mặt khác, người mua hàng sẽ tìm kiếm những mặt hàng mà mình có nhu cầu mua ở trên các trang bán hàng, trang thương mại điện tử để tìm được sản phẩm phù hợp. Một ưu điểm của hình thức mua bán này là rất thuận tiện, có thể thực hiện ở bất kì đâu.

kinh-doanh-online-la-gi

Một số nền tảng kinh doanh online hiệu quả

Shopee

Shopee là một trang thương mại điện tử rất phổ biến hiện nay. Shopee có khoảng hơn 40 triệu lượt truy cập một tháng, với số lượng đơn hàng cực kì lớn. Đây là một nền tảng kinh doanh online vô cùng tiềm năng cho những người có ý định bán hàng online. Bạn có thể hoàn toàn tự tạo một tài khoản để kinh doanh trên Shopee mà không cần tốn chi phí.

Bên cạnh đó, Shopee còn có một đội ngũ hỗ trợ cho người bán hàng vô cùng hùng hậu, có thể sẵn sàng giải quyết các vấn đề cho bạn. Việc bán hàng trên nền tảng kinh doanh này cũng sẽ đem lại cơ hội lớn cho người mới bắt đầu kinh doanh online, chưa có thương hiệu lớn vì ứng dụng Shopee được tối ưu hoá trên các thiết bị di động và có nhiều chương trình quảng cáo như khuyến mãi, miễn phí vận chuyển,… giúp thu hút nhiều đối tượng khách hàng.

kinh-doanh-online-la-gi

Facebook

Facebook là một nền tảng kinh doanh online vô cùng tiềm năng. Theo thống kê, có khoảng hơn 20 triệu người Việt Nam dùng trạng mạng xã hội này. Và đa số người dùng cũng thường tìm kiếm, tham khảo các sản phẩm mà mình có nhu cầu mua ở trên Facebook. Do đó, đây sẽ là một nơi lý tưởng để người bán tiếp cận đến khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể bán hàng ngay trên trang cá nhân của mình, hoặc có thể tạo một Fanpage để quảng bá sản phẩm.

Facebook có một đặc điểm là độ tương tác rất cao, do đó bạn có thể dễ dàng tiếp cận và hỗ trợ tư vấn cho khách hàng trong quá trình mua hàng. Một tính năng khác của Facebook giúp Facebook trở thành nền tảng kinh doanh online lý tưởng chính là Facebook Ads. Nếu bạn có kinh phí để chạy quảng cáo, Facebook Ads sẽ tối ưu hóa quảng cáo của bạn, giúp cho sản phẩm của bạn tiếp cận tốt hơn đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

FuniMart

FuniMart là một nền tảng kinh doanh online với mô hình dropshipping. Đây là nền tảng trung gian giữa nhà cung cấp và CTV kinh doanh online, hỗ trợ người bán hàng online tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng. FuniMart là một nền tảng kinh doanh online vô cùng uy tín, được hơn 50.000 CTV và 100 nhà cung cấp tin tưởng. Kinh doanh online tại FuniMart, bạn sẽ có được nguồn hàng vô cùng đa dạng, chất lượng với giá cả phải chăng, có nguồn gốc rõ ràng.

Nền tảng FuniMart cũng được thiết kế rất thân thiện với người dùng, giúp bạn có thể dễ dàng tương tác với cả nhà cung cấp lẫn khách hàng. Bên cạnh đó, FuniMart cũng cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ và các hình thức thanh toán, vận chuyển đa dạng. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh online một cách hiệu quả tại FuniMart chỉ với mức phí tham gia vô cùng phải chăng và các bước thao tác đơn giản.

Kinh doanh online mặt hàng gì để thu được lợi nhuận cao?

kinh-doanh-online-la-gi

Mặt hàng thời trang

Không thể phủ nhận rằng mặt hàng áo quần thời trang là một mặt hàng rất được ưa chuộng hiện nay. Đây cũng là một mặt hàng rất dễ để kinh doanh online. Xu hướng thời trang luôn thay đổi, do đó, nhu cầu của khách hàng đối với các sản phẩm thời trang cũng thay đổi. Bạn có thể lựa chọn một ngách sản phẩm mà mình hứng thú như thời trang dành cho học sinh sinh viên, thời trang công sở, thời trang trẻ em,… để kinh doanh. Nếu bạn là một người có mắt thẩm mỹ khá tốt và biết nắm bắt các xu hướng thời trang thì đây sẽ là mặt hàng giúp bạn hái ra tiền đấy.

Mặt hàng mỹ phẩm

Người tiêu dùng đang có xu hướng ngày càng quan tâm đến ngoại hình của mình, đặc biệt là chị em phụ nữ. Do đó, việc kinh doanh online mỹ phẩm sẽ có thể đem lại cho bạn nguồn thu nhập khá cao nếu như bạn là người có kiến thức trong lĩnh vực này và có duyên bán hàng. Một số lưu ý là bạn nên tìm hiểu kỹ càng nguồn gốc, chất lượng của sản phẩm trước khi nhập hàng kinh doanh online để tránh gặp phải những trường hợp đáng tiếc như gặp phải hàng nhái, hàng kém chất lượng,…

Phụ kiện thời trang

Bên cạnh quần áo, các loại phụ kiện thời trang cũng rất được khách hàng yêu thích. Có rất nhiều sản phẩm phụ kiện thời trang mà bạn có thể lựa chọn để kinh doanh online, ví dụ như trang sức, ví, thắt lưng, túi xách,… Bạn hoàn toàn có thể nhập hàng để kinh doanh online hoặc thậm chí có thể tự làm những phụ kiện thời trang handmade nếu như không có quá nhiều vốn. 

Kinh doanh online tại FuniMart

kinh-doanh-online-la-gi

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online mà không có nhiều vốn và chưa đủ tự tin với kinh nghiệm kinh doanh của mình, FuniMart sẽ là nền tảng kinh doanh online hỗ trợ đắc lực cho bạn. FuniMart là một sàn thương mại điện tử hoạt động theo hình thức dropshipping với hơn 50.000 người sử dụng. 

Bạn sẽ không cần vốn để có thể bắt đầu kinh doanh online tại FuniMart. Việc của bạn là đăng tải các thông tin về sản phẩm mà mình lựa chọn kinh doanh lên kênh bán hàng của mình, tạo ra những nội dung sao cho thu hút được khách hàng tiềm năng. Bạn cũng hoàn toàn có thể kinh doanh online đa kênh, kết hợp với các gian hàng trên các kênh thương mại điện tử khác nếu muốn.

Nếu kinh doanh online tại FuniMart, bạn cũng sẽ không cần lo về khâu vận chuyển sản phẩm, việc của bạn là nhập đơn hàng lên Funi. Nhà cung cấp sản phẩm sẽ đảm nhận phần đóng gói và giao hàng tới tay người tiêu dùng. 

Tổng kết

Hi vọng rằng những thông tin phía trên có thể giúp bạn phần nào tự tin hơn để bắt đầu con đường kinh doanh online. FuniMart có rất nhiều chính sách và phúc lợi hấp dẫn cho CTV kinh doanh online của mình, đồng thời cung cấp các công cụ hỗ trợ cho bạn trong việc bán hàng online. Nếu như bạn đang tìm một trợ thủ đắc lực để kinh doanh online thành công, FuniMart sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn đấy.

Bài viết liên quan

KINH DOANH ONLINE CẦN GÌ? LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNIMART

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng lên, dẫn đến các hoạt động kinh doanh online cũng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, chưa nhiều người thực sự am hiểu về cách thức kinh doanh online sao cho…

KINH DOANH ONLINE LÀ GÌ? CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ

Hình thức kinh doanh online đang trở nên phổ biến và được nhiều người lựa chọn hơn. Vậy bạn đã thực sự hiểu những chiến lược kinh doanh online là gì để hiệu quả chưa?

2022 NÊN KINH DOANH GÌ? 5 Ý TƯỞNG KINH DOANH TẠI NHÀ THÀNH CÔNG

Nhiều người đã chọn con đường kinh doanh online thay cho các công việc văn phòng truyền thống như xưa. Hôm nay hãy để FuniMart gợi ý cho bạn 2022 nên kinh doanh gì và những ý tưởng kinh doanh tại nhà thành công nhé!