Giải quyết nỗi lo của shop online khi sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm API

Giải quyết nỗi lo của shop online khi sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm API

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
07 Dec, 2021

Sàn TMĐT ngày càng phát triển, kinh doanh online lên ngôi trong mùa dịch này. Nhưng hầu hết nỗi lo của các shop online là vấn đề vận chuyển, ship hàng. Khách hàng của họ muốn giao nhanh, giá cước rẻ, giao hàng đảm bảo an toàn mà chủ cửa hàng cũng muốn đảm bảo an toàn về tài sản và hàng hóa, muốn tiết kiệm chi phí cho cửa hàng. Vậy thì làm sao giải quyết nỗi lo này?

Nhận biết được nhu cầu của các shop online, đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm đã ra mắt dịch vụ giao hàng tiết kiệm API, một công cụ tiện ích của GHTK giúp đỡ các chủ shop rất nhiều. Bài viết sau đây FuniMart sẽ tìm hiểu sâu về công cụ tiện ích của nhà GHTK này nhé!

1. Giao hàng tiết kiệm là ai?

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) là đơn vị vận chuyển thư từ, sản phẩm, hàng hóa… đến khắp mọi miền trên đất nước. Hệ thống GHTK trải dài khắp 63 tỉnh thành với hơn 500 điểm gửi hàng, giá cả hợp lí. Hiện nay, Giao hàng tiết kiệm đã được rất nhiều người ủng hộ sử dụng, đặc biệt nơi đây luôn là ưu tiên hàng đầu của các shop online để ship hàng cho khách.

Thời gian vận chuyển của đơn vị này được tính theo ngày. Vì là “tiết kiệm” nên chi phí giao hàng ở đây với giá cực rẻ, tuy nhiên đồng nghĩa với giá rẻ là thời gian vận chuyển sẽ lâu hơn những đơn vị khác.

2. API là gì?

API được hiểu là giao diện lập trình ứng dụng, viết tắt của từ tiếng Anh Application Programming Interface. API là công cụ giúp các phần mềm, hệ thống giao tiếp với nhau dễ dàng, nói cách khác nó là cầu nối giữa hai bên, bên “gọi” và bên “trả lời”.

Nhờ có API mà quá trình đối thoại xa cách, rạch ròi ấy trở nên đơn giản, hiệu quả và nhanh chóng.

giao-hang-tiet-kiem-api
Hệ thống API

3. Lợi ích của Giao hàng tiết kiệm API

Một nỗi lo bấy lâu nay của người kinh doanh online là tình trạng ngẽn mạng lưới gia hàng, giao lâu, cước phí đắt. Nắm bắt được nỗi lo và nhu cầu của người kinh doanh, Giao hàng tiết kiệm đã xây dựng một hệ thống API “hiện đại – thông minh”, có thể thúc đẩy quá trình mua sắm diễn ra thuận lợi và đem lại nhiều tiện ích cho chủ cửa hàng.

Có thể kể đến những lợi ích tối ưu của Giao hàng tiết kiệm API dành cho các shop online như:

  • API Giao hàng tiết kiệm cho phép xác nhận đơn hàng trên hệ thống của shop và tự động tải lên hệ thống GHTK, mọi quá trình đều được cập nhật đồng bộ
  • Mỗi khi có update mới từ GHTK thì API ngay lập tức tự động cập nhật trạng thái đơn hàng cho shop
  • Mọi quá trình đăng đơn hàng, kiểm soát đơn hàng đều được API tự động hóa hoàn toàn. Điều này giúp các shop không tốn nhiều nguồn lực, vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian

API giao hàng tiết kiệm không chỉ giúp đỡ trong việc đăng đơn, kiểm đơn hiệu quả mà còn giúp shop kiểm soát tốt trạng thái đơn hàng, đảm bảo độ chính xác, trung thực cao. API chính là bước đột phá mới trên thị trường nói chung và công nghệ giao hàng nói riêng.

  1. Hướng dẫn 3 bước đơn giản lấy mã giao hàng tiết kiệm API

Sau đây là các bước hướng dẫn kết nối API của Giao hàng tiết kiệm:

Bước 1: Bạn phải đăng nhập vào hệ thống của giao hàng tiết kiệm tại website của GHTK. Nếu bạn chưa có tài khoản GHTK, bạn sẽ phải đăng kí tài khoản trước.

giao-hang-tiet-kiem-api

Bước 2: Khi đã đăng nhập vào tài khoản, bạn hãy nhấn vào mục “Sửa thông tin cửa hàng”

giao-hang-tiet-kiem-api

Bước 3: Trong mục thông tin cơ bản, bạn sẽ thấy mã API Token Key của bạn (mỗi shop một mã API Token Key riêng) và lấy mã. Sau đó, Shop thiết lập đồng bộ gian hàng và điền mã khi được yêu cầu.

Lúc này bạn đã hoàn tất việc lấy mã token Giao hàng tiết kiệm API. Thật đơn giản phải không nào!

giao-hang-tiet-kiem-api

Với hệ thống API hiện đại, Giao hàng tiết kiệm API đã đem lại trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho người dùng, tiện lợi cho cả shop lẫn khách hàng. Hệ thống GHTK API luôn luôn nâng cấp, phát triển mỗi ngày, tạo điều kiện để các shop online phát triển.

Giờ đây, bạn đã không còn lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa đến tay khách hàng. Mọi chuyện đã có Giao hàng tiết kiệm API lo cả rồi. Việc của bạ là trở thành nhà kinh doanh giỏi. Nếu như bạn muốn bắt tay vào kinh doanh online mà không cần phải tốn quá nhiều vốn, được hỗ trợ nhiệt tình thì hãy đồng hành cùng nhà FuniMart nhé!

Tìm hiểu thêm về FuniMart tại đây!

>> Xem thêm: Kinh doanh online là gì? Làm sao để kinh doanh online?

>> Xem thêm: 3 “Bí kíp” giúp sản phẩm thu hút mọi khách hàng trên sàn thương mại điện tử

Bài viết liên quan

Nên chọn đơn vị vận chuyển nào trên Shopee thì tốt?

Nên chọn đơn vị vận chuyển nào trên Shopee thì tốt?

Bật mí cách ship hàng cho khách khi bán hàng online cho người mới bắt đầu

Cách ship hàng cho khách khi bán hàng online - Quy trình đơn giản

Chi tiết mô hình Dropshipping trên Tiki cho người mới bắt đầu

Dropshipping trên Tiki - Mô hình bán hàng trên Tiki phổ biến nhất