3 “BÍ KÍP” GIÚP SẢN PHẨM TỎA SÁNG THU HÚT MỌI KHÁCH HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

3 “BÍ KÍP” GIÚP SẢN PHẨM TỎA SÁNG THU HÚT MỌI KHÁCH HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
09 Oct, 2021

Bạn đang viết content bán hàng mà chưa biết cách thu hút mọi khách hàng trên sàn thương mại điện tử? Trong thời đại bùng nổ đến kinh ngạc của các mô hình kinh doanh cùng sàn thương mại điện tử, các bạn loay hoay không biết làm gì để sản phẩm mình thu hút người đọc. Điều cần thiết ở đây chính là những người kinh doanh cần phải tạo ra cho mình sự khác biệt để thu hút được mọi khách hàng. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này. Funi sẽ giúp bạn những bí kíp để sản phẩm mình trở nên tỏa sáng và lung linh hơn nhé, đặc biệt cho những ngày lễ siêu sale siêu lớn của các sàn thương mại đó!

Tại sao cần có content bán hàng?

Ngày nay quả thật có rất nhiều cách để thu hút người tiêu dùng, có thể là chạy quảng cáo trên các mạng xã hội, trên các sàn thương mại điện tử. Nhưng dường như những yếu tố đó vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng để hiểu hơn về sản phẩm. Lúc này content ra đời với mục đích cung cấp mô tả, nội dung và chức năng của sản phẩm cho người tiêu dùng, từ đó định hướng nhu cầu của họ. Một bài chạy quảng cáo thành công là thành công thu hút người mua nhưng content mới là sự quyết định liệu khách hàng có mua sản phẩm của chúng ta hay không.

Các bước viết content cơ bản nhất

Content hay nội dung đều là hình thức sáng tạo, mà sáng tạo thì không thể ép vào một khuôn khổ nhất định nào cả. Bạn có thể tùy ý và chỉnh sửa bài viết bán hàng, giới thiệu sao cho nó phù hợp và cuốn hút mọi khách hàng, đem đến cái mà họ cần. Điều mà Funi muốn truyền tải chủ yếu ở bài viết này chính là cách làm sao cho sản phẩm trên sàn thương mại trở nên thu hút với mọi khách hàng, giúp sản phẩm của bạn tỏa sáng và nổi bật hơn bao giờ hết trong vô vàn sản phẩm trên thị trường kia, từ đó đem lại lợi nhuận dành cho người kinh doanh. 

Nhưng trước khi đến với những “bí kíp” tuyệt vời từ Funi thì trước hết trong bài viết của bạn cần phải đảm bảo các bước cơ bản nhất, tạo ra một nền tảng thật vững chắc trước khi phát triển và làm nổi bật nó. 

  • Xác định đúng đối tượng khách hàng hướng đến
  • Đảm bảo thể hiện các thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm
  • Thông tin để khách hàng tiện liên hệ

Xem thêm :“BỎ TÚI” 3 CÔNG CỤ CUNG CẤP Ý TƯỞNG BÀI VIẾT BÁN HÀNG PHONG PHÚ NHẤT

3 “bí kíp” giúp sản phẩm tỏa sáng thu hút mọi khách hàng:

Sau khi đã xây được cái nền tảng vững chắc, Funi sẽ giúp bạn nắm trọn 3 “bí kíp” tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất quan trọng để thu hút mọi khách hàng cho bài viết bán hàng của mình:

Tên sản phẩm

Chắc chắn một bài viết giới thiệu sản phẩm thì sẽ không thể nào thiếu tên gọi của sản phẩm, từ đó mới có thể cung cấp nhiều hơn thông tin cho khách hàng. Nhưng nhiệm vụ của người bán hay người viết ở đây chính là lựa chọn tên sản phẩm như thế nào mới có thể thu hút mọi khách hàng. Ta cần phải tạo ra nét riêng biệt để sản phẩm trở nên nổi bật trong trăm ngàn sản phẩm trên thị trường. Funi sẽ chỉ bạn ngay một tips nóng hổi để thổi sự độc đáo vào tên sản phẩm của mình ngay đây. 

Thay vì bạn chỉ nêu tên sản phẩm, ví dụ “Bàn gấp gọn”, một cái tên hoàn toàn bình thường thì bây giờ, hãy thử đặt mình trong vị trí người mua. Ở vị trí đó, thông thường người mua sẽ muốn biết nhu cầu, chức năng của chiếc bàn ra sao. Lúc này ta sẽ tiến hành đánh vào trọng tâm là nhu cầu và chức năng của chiếc bàn, cùng một số điểm đặc biệt, từ đó sẽ tạo nên một cái tên sản phẩm không quá dài mà cực kì cuốn hút như sau “Bàn gấp gọn AB nhanh và tiện lợi” với AB ở đây chính là tên thương hiệu. Chỉ với bước đơn giản như vậy bạn đã tạo ra một cái tên sản phẩm cuốn hút cho người đọc rồi đó. 

Ngoài ra, một bật mí nho nhỏ có thể thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên chính là cách đặt tiêu đề bài viết. Ở đây tiêu đề bài viết hoàn toàn có thể lồng tên sản phẩm vào hoặc không, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là thu hút người đọc. Một tiêu đề giật tít hay. Để sáng tạo ra một tiêu đề hay Title hay thì nên có những yếu tố tính từ như: độc lạ, bắt trend, siêu hot, giá sale khủng, khuyến mãi chưa từng có,… để bắt được nhiều khách hàng hơn. 

 3 “bí kíp” giúp sản phẩm tỏa sáng thu hút mọi khách hàng trên sàn thương mại điện tử

Hình ảnh sản phẩm

Một yếu tố không thể thiếu hiện nay trên các sàn Lazada, Shopee hay Tiki đó chính là hình ảnh. Nhờ hình ảnh mà người tiêu dùng có thể tiếp cận với sản phẩm nhanh hơn và có một cái nhìn hình dung sơ bộ về sản phẩm. Hình ảnh sản phẩm được xem như là hình thức thay thế cho việc kiểm tra sản phẩm khi khách hàng mua trực tiếp ở các cửa hàng vậy. Vì thế, “bí kíp” mà Funi đem đến cho các bạn chính là hãy tập trung vào hình ảnh sản phẩm của mình, càng bắt mắt và chân thực càng tốt.

 3 “bí kíp” giúp sản phẩm tỏa sáng thu hút mọi khách hàng trên sàn thương mại điện tử

Để hình ảnh sản phẩm của người kinh doanh trở nên bắt mắt hơn, thu hút mọi khách hàng thì cần đảm bảo những quy tắc cần thiết sau:

  • Hình ảnh có độ phân giải cao: Một bức hình đẹp hay không quyết định bởi độ phân giải của nó, vì đó là điều mà người xem đánh giá đầu tiên. Người tiêu dùng thường sẽ có xu hướng bỏ qua các hình ảnh có độ phân giải thấp, hình mờ nhạt, không rõ vì họ không thể nào xem rõ sản phẩm và giảm sự tin tưởng vào sản phẩm đó hơn rất nhiều so với một hình ảnh chuẩn nét. Qua đó, người tiêu dùng còn có thể đánh giá mức độ chăm sóc và để tâm của chủ shop thông qua các hình ảnh chất lượng thấp đó.
  • Phông nền trắng sáng: Sản phẩm sẽ trở nên cực kỳ nổi bật trên những phông nền trắng sáng với những tone màu tươi sáng, bắt mắt. Thông qua đó còn đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng, đem đến cảm giác mới lạ trong mắt người tiêu dùng. 
  • Hình ảnh thể hiện nhiều góc độ của sản phẩm: Khi người kinh doanh càng cung cấp nhiều hình ảnh thể hiện rõ và chi tiết sản phẩm, khách hàng sẽ càng tin tưởng hơn vào sản phẩm mà ta đem đến. Họ sẽ có một cái nhìn đánh giá tổng quan sản phẩm rõ ràng nhất, dễ dàng hình dung sản phẩm hơn. Thường thì người tiêu dùng sẽ dành nhiều sự quan tâm cho các shop thể hiện kết cấu sản phẩm cùng màu sản phẩm đa dạng bằng hình ảnh.

Xem thêm :Kinh doanh online và những điều cần biết để kinh doanh online hiệu quả

Mô tả sản phẩm

“Bí kíp” thứ 3 mà Funi sắp gửi đến bạn cũng quan trọng không kém trong việc thu hút mọi khách hàng đó. Nếu chỉ nhìn hình ảnh và đọc tên sản phẩm, người tiêu dùng vẫn chưa thể hình dung được một cái nhìn rõ ràng nhất về sản phẩm của người bán. Vì vậy chúng ta sẽ cần phải có phần Mô tả sản phẩm. 

Mô tả sản phẩm thì cần phải đầy đủ, dễ hiểu, đáp ứng những tiêu chí sau đây:

  • Mô tả sản phẩm phải chính xác và chi tiết: Không thể bán sản phẩm này mà lấy thông tin sản phẩm khác. Cần nêu rõ chi tiết về sản phẩm như thông số, chức năng, hình dạng,… Sản phẩm được mô tả càng chi tiết sẽ càng đem đến nhiều thông tin cho khách hàng, từ đó tăng độ tin tưởng của khách hàng đối với mô hình kinh doanh của ta hơn.
  • Các thuộc tính sản phẩm: kích thước, dung tích, hạn sử dụng,… Hiện nay có nhiều shop ban hàng lại bỏ qua những thông tin cần thiết của sản phẩm. Như vậy vô tình sẽ giảm sự tương tác với khách hàng, giảm độ tin tưởng cũng như sẽ thiếu đi độ chuẩn SEO trên thanh tìm kiếm.
  • Các thông tin liên quan khác: Không chỉ đề cập đến các thông tin cơ bản, những thông tin mở rộng như lợi ích sản phẩm, đặc điểm, hướng dẫn sử dụng cũng vô cùng cần thiết, sẽ giúp kích cầu của người mua nhiều hơn. 

Tổng kết

Kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không khó, cái khó chính là làm sao sản phẩm của người kinh doanh thu hút mọi khách hàng, từ đó tạo ra lợi nhuận. Hy vọng những thông tin mà Funi cung cấp trong bài viết này sẽ hữu dụng với các bạn nhé!

Xem thêm nhiều thông tin chia sẻ bán hàng online hiệu quả tại : FUNIMART

Bài viết liên quan

KINH DOANH ONLINE CẦN GÌ? LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNIMART

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng lên, dẫn đến các hoạt động kinh doanh online cũng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, chưa nhiều người thực sự am hiểu về cách thức kinh doanh online sao cho…

FUNI CHO BẠN BÍ KÍP BÁN GÌ KHÔNG SỢ Ế

Câu hỏi đã được nhiều người kinh doanh online hết sức quan tâm trong xu hướng vượt trội của công nghệ và thương mại điện tử. Đừng lo lắng FuniMart sẽ đưa ra những bí kíp giúp bạn bán gì cũng không ế.

6 BÍ KÍP GIÚP BẠN KINH DOANH KHÔNG SỢ Ế

Tôi muốn kinh doanh nhưng lại sợ ế? Không biết bán gì để đơn đi mỗi ngày? Câu hỏi được nhiều nhà kinh doanh online quan tâm trong xu hướng vượt trội của thương mại điện tử. Đừng lo lắng bài viết dưới đây sẽ đưa ra những bí quyết…