“BỎ TÚI” 3 CÔNG CỤ CUNG CẤP Ý TƯỞNG BÀI VIẾT BÁN HÀNG PHONG PHÚ NHẤT

“BỎ TÚI” 3 CÔNG CỤ CUNG CẤP Ý TƯỞNG BÀI VIẾT BÁN HÀNG PHONG PHÚ NHẤT

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
04 Oct, 2021

Bạn là người kinh doanh online trên các nền tảng mạng xã hội? Hằng ngày bạn đều phải đăng những bài viết bán hàng để thu hút người mua? Thế nhưng đôi khi bạn gặp tình trạng “bí” ý tưởng bài viết bán hàng hoặc là viết rất nhiều nhưng lại không có kết quả. Vậy thì đừng lo, hãy đồng hành cùng Funi trong bài viết này để giải đáp thắc mắc và rinh về cho mình kiến thức siêu hữu ích về bán hàng nhé!

Bài viết bán hàng, đằng sau cơ hội là nỗi lo cạn kiệt ý tưởng!

Tại sao cần phải có bài viết bán hàng? 

Kinh doanh online đã không còn xa lạ đối với tất cả chúng ta, khi mà hầu hết mọi công ti hay doanh nghiệp, kể cả cá nhân đều sở hữu cho mình một không gian mạng riêng, như các Website, Fanpage,…Nhờ vào Internet cùng các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Instagram,.. mà việc hoạt động kinh doanh online trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Thế nhưng, muốn bán hàng, kinh doanh trên không gian mạng cần phải khiến cho người ta biết đến sản phẩm của mình. Theo đó, bài viết bán hàng cũng được ra đời và trở nên chú ý hơn bao giờ hết.  

Bài viết bán hàng là gì? 

Bài viết bán hàng cũng chính là một dạng content, dùng để bán hàng, giới thiệu sản phẩm hay trực tiếp thuyết phục khách hàng có thể like, comment hay share bài viết, bán được sản phẩm và khiến mọi người chú ý về sản phẩm của bản thân hay doanh nghiệp nhiều hơn.

Các dạng bài cùng ý tưởng bài viết viết bán hàng thông dụng nhất

  • Dạng Storytelling – kể chuyện: hình thức này sử dụng những câu chuyện mở đầu cho bài viết, nhằm cuốn hút người đọc theo mạch truyện và thường nên là các câu chuyện có thật. 
  • Review sản phẩm: Sử dụng điểm đặc biệt và nổi trội nhất của sản phẩm để tập trung miêu tả, thể hiện sự cần thiết của sản phẩm trong ứng dụng cuộc sống. 
  • Đưa ra vấn đề, giải pháp: Đề cập đến mục tiêu cùng kiến thức bổ ích cho việc sử dụng, tiếp theo đó là lồng hình ảnh sản phẩm để người tiêu dùng chú ý nhanh nhất. 

Thế nhưng, sản phẩm của chúng ta là một số lượng nhất định trong khi đó câu chữ, bài viết bán hàng lại là một vùng trời phong phú. Bởi vì sẽ không ai chú ý và mua sản phẩm của ta khi phải đọc đi đọc lại một dạng ý tưởng bài viết bán hàng từ rất lâu. Và lúc này thì các cá nhân hay doanh nghiệp sẽ gặp một tình trạng chung đó là Bí ý tưởng bài viết bán hàng.

XEM THÊM: Bí quyết bán hàng online thành công cho Seller

Top 3 công cụ cung cấp ý tưởng cho bài viết bán hàng cùng chủ đề phong phú và đa dạng nhất

Nào bây giờ hãy cùng Funi tìm hiểu về những công cụ giúp cho các bạn có thể nhanh chóng tìm ý tưởng bán hàng tuyệt vời nhất nhé!Một điều mà Funi chắc chắn rằng, những công cụ này sẽ giúp các bạn:

  • Phân tích keyword
  • Nghiên cứu ngành hàng
  • Tìm hiểu nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả !

Và điều đặc biệt, đó chính là các công cụ này được sử dụng hoàn toàn MIỄN PHÍ

Keywordtool https://keywordtool.io

Đôi khi chúng ta không tìm ra ý tưởng cho bài viết bán hàng là vì chưa thể xác định từ khóa trọng tâm được đề cập tới. Keyword Tool công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến sử dụng Google Autocomplete (đề xuất của Google). Không chỉ nổi bật với công dụng tìm từ khóa để lên ý tưởng bán hàng tuyệt vời mà Keyword Tool còn nổi bật với giao diện đơn giản, cực kì dễ nhìn. 

Cách dùng Keyword Tool để lên ý tưởng như sau: 

Bước 1: Gõ vào ô tìm kiếm Keyword Tool, tự động sẽ xuất hiện đường link để bạn có thể click vào. Tất nhiên mọi công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… đều có thể tìm kiếm được Keyword Tool.Hoặc có thể truy cập trang web thông qua địa chỉ link: https://keywordtool.io

Bước 2: Tiến hành cài đặt cho Keyword Tool gồm:-Chọn phân tích trên công cụ tìm kiếm nào: Nếu bạn có ý định phân tích từ khóa Seo trên nên tảng tìm kiếm nào, hãy chọn cái đó. Thông thường bạn sẽ chọn “Google” – công cụ tìm kiếm mà bạn làm SEO phổ biến nhất hiện nay.-Chọn ngôn ngữ, khu vực phân tích từ khóa: phân tích từ khóa trên nhiều khu vực khác nhau. Bạn có thể chọn cho mình 1 khu vực xác định.Bước 3: Nhập từ khóa lên chính thanh công cụ tìm kiếm, kết quả sẽ được trả về ngay lập tức. Bước 4: Xuất bản báo cáo.Bước 5: Lọc, lựa chọn từ khóa. 

Keywordtoolazhttps://keywordtoolaz.com/?lang=vi

Keywordtoolaz là công cụ nghiên cứu từ khóa trực tuyến miễn phí sử dụng Google Autocomplete để tạo ra hàng trăm từ khóa đuôi dài có liên quan. Google Autocomplete là một tính năng được sử dụng trong Google Tìm kiếm. Mục đích của nó là tăng tốc các tìm kiếm được thực hiện bởi người dùng trên Google.

Keywordtoolaz – công cụ từ khóa hữu ích này sẽ giúp bạn tìm kiếm hàng trăm từ khóa liên quan đến chủ đề bạn muốn. Ngoài ra, đây còn là công cụ được cho là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất, giúp tìm kiếm ý tưởng cho bài viết bán hàng của bạn một cách tối ưu nhất. Khi sử dụng, các tính năng tự động điền của Google được sử dụng bởi Keywordtoolaz có nghĩa là tạo ra lợi nhuận tìm kiếm. Các từ khóa sẽ giúp Google truy xuất các trang web phù hợp nhất và giúp người dùng tìm thấy nội dung phù hợp nhất cho truy vấn tìm kiếm của họ.

Để sử dụng, bạn chỉ cần chọn ra một từ khóa cần phân tích hoặc chủ đề quan tâm, sau đó tiến hành điền vào khung lớn nhất trên trang web. Sau đó bạn lựa chọn ngôn ngữ vùng phù hợp và chỉ cần nhấn nút Submit thì sẽ ra kết quả như mong muốn nhé.

Answer the Public https://answerthepublic.com

AnswerthePublic – Công cụ xây dựng chiến lược nội dung giúp chúng ta tìm câu hỏi, giới từ, so sánh, chữ cái và các tìm kiếm có liên quan mà người dùng quan tâm.Bên cạnh đó, còn cho phép bạn xem trực quan hóa các câu hỏi và cụm từ được hỏi xung quanh một từ khóa gốc cụ thể. Các cụm từ liên quan là tuyệt vời cho nghiên cứu và ý tưởng từ khóa.

Điều đặc biệt của công cụ này chính là việc người dùng có thể tìm những ý tưởng mới cho bài viết bán hàng mình thông qua các dạng câu hỏi, gợi sự chú ý tối đa nhất. Giao diện của công cụ cũng cực kỳ bắt mắt khi hiển thị khéo léo một cách trực quan các chủ đề hay các câu hỏi bắt nguồn từ từ khóa chính hoặc trong các lĩnh vực mà bạn đề cập đối với họ. 

Cách sử dụng Answer the Public cực kì đơn giản, sau khi đã truy cập vào công cụ theo đường link, bạn chỉ cần cụm từ mà bạn quan tâm vào ô tìm kiếm. Tức thì công cụ sẽ đưa cho bạn những câu hỏi trả lời cho who, what, why, where, how, which, when, are, and is.. chỉ trong thời gian ngắn.

Tổng kết

Trên đây là 3 công cụ hữu ích mà Funi đã đề xuất giúp các bạn có thể nhanh chóng tối ưu trong việc tìm kiếm từ khóa cũng như ý tưởng bài viết bán hàng của mình. Với sự hữu ích từ những công cụ trên, hy vọng các chủ shop hay các doanh nghiệp có thể tạo ra những bài viết bán hàng chất lượng và mới lạ, thu hút người xem nhất nhé!

Tìm hiểu thêm về FuniMart tại đây.

Bài viết liên quan

BỊ BÓP TƯƠNG TÁC KHI BÁN HÀNG TRÊN TÀI KHOẢN CÁ NHÂN, PHẢI LÀM SAO?

Bạn kinh doanh online trên nền tảng Facebook? Bạn đã không ít lần "tá hoả" về tình trạng bóp tương tác trước những chính sách siết chặt của Facebook? Vấn đề khiến bạn loay hoay đi tìm giải pháp vì nó ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng? Bài…

THẾ MẠNH “KHÔNG TƯỞNG” CỦA MẸ BỈM KHI BÁN HÀNG ONLINE

THẾ MẠNH "KHÔNG TƯỞNG" CỦA MẸ BỈM KHI BÁN HÀNG ONLINE

BẬT MÍ TUYỆT CHIÊU VIẾT BÀI REVIEW SẢN PHẨM HAY

Thời đại công nghệ phát triển, hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều muốn xem các bài đánh giá, hay còn gọi là các bài review trước khi mua hàng, công việc review sản phẩm ra đời