Thời đại công nghệ phát triển, hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều muốn xem các bài đánh giá, hay còn gọi là các bài review trước khi mua hàng. Thậm chí, các chủ cửa hàng cũng muốn xem các bài review để cải thiện sản phẩm, dịch vụ thêm. Do đó, công việc review sản phẩm ra đời và ngày càng phổ biến, được nhiều người tham gia để kiếm tiền.
Nếu bạn đang quan tâm đến công việc này và mong muốn theo đuổi, hãy đọc bài viết sau đây của FuniMart để biết thêm chi tiết.
Review theo nghĩa tiếng Việt nghĩa là đánh giá, do đó viết review sản phẩm là viết các bài để đánh giá sản phẩm sau khi sử dụng. Thông qua các bài viết này sẽ tạo sự tin tưởng cho khách hàng đồng thời giúp các công ty phát triển hơn.
Bất kì sản phẩm hay dịch vụ nào bạn đều có thể viết bài review, do đó công việc này hầu như ai cũng làm được, không cần phải có quá nhiều kinh nghiệm. Bạn càng viết chân thực, chính xác, rõ ràng thì càng có nhiều người đọc và kiếm được nhiều tiền.
Hầu hết, mọi người trước khi mua hàng thường có tâm lý tham khảo ý kiến người khác, hỏi thăm những người đã từng sử dụng để họ cho lời khuyên trước khi mua. Do đó, đã sinh ra công việc viết bài review sản phẩm.
Những bài review sản phẩm này có tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng. Đối với những bài đánh giá tốt, có tính chân thực, thuyết phục người đọc sẽ khiến họ mua sản phẩm và doanh thu công ty sẽ tăng. Ngược lại, một bài đánh giá sản phẩm tệ, chê nhiều hơn khen thì hầu như ai cũng không muốn mua sản phẩm đó, dẫn tới doanh thu của doanh nghiệp có thể giảm sút.
Vì thế, ngày nay các tổ chức, công ty, doanh nghiệp thường sẵn sàng chi tiền để thuê người viết đánh giá sản phẩm của họ với các mức giá khá cao.
Để có được bài review sản phẩm hiệu quả, sau đây là những nguyên tắc bạn cần nhớ trước khi bắt tay vào viết:
Bài review cung cấp một cái nhìn toàn diện về sản phẩm, có cả ưu điểm, nhược điểm, có cả khen và chê. Nó dựa vào cảm nhận của từng người sử dụng, càng trung thực thì càng hấp dẫn người đọc. Nhưng bài PR thường được viết bởi công ty, bởi những chuyên gia có tiếng, thường giúp cho mọi người nhận diện thương hiệu, cung cấp các tính năng sản phẩm…
Mọi sản phẩm đểu có điểm tốt và hạn chế của nó. Bạn đừng quá thần tượng họ vì tin tưởng vời những lời dụ dỗ về tiền hoa hồng hay các tính năng của nó. Nếu như bạn đánh giá không đúng thì lần sau khách hàng sẽ không tin tưởng bạn nữa.
Một sản phẩm có rất nhiều người review, đánh giá, không chỉ có mỗi bạn. Do đó, bạn nên thêm các hình ảnh, video có liên quan đến việc bạn đã từng sử dụng sản phẩm, từ đó tạo sự tin tưởng cho người dùng.
Để người đọc có thể hiểu rõ và cảm nhận được sản phẩm một cách sâu sắc, một bài review sản phẩm nên có những thành phần sau đây:
Một số mẫu bài review sản phẩm ở một số ngành như sau:
Tổng kết
Vậy là chúng ta đã cùng tìm hiểu xong về cách viết bài review sản phẩm hay và hiệu quả. Mong bạn có thêm tư duy và kỹ năng để viết các bài review hay hơn. Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức hữu ích trên con đường viết review của bạn.
Nếu bạn mong muốn hay quan tâm thêm về mảng kinh doanh online, có thể tìm hiểu thêm về sàn FuniMart, nơi cung cấp nguồn hàng online khổng lồ.
>> Xem thêm: Cùng Funi khám phá top 5 nguồn hàng dropship Việt Nam cho newbie
>> Xem thêm: Kiếm tiền không khó với dropship Shopee