VIẾT REVIEW KIẾM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LÀM VIẾT REVIEW

VIẾT REVIEW KIẾM VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LÀM VIẾT REVIEW

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
01 Mar, 2022

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 hiện nay, nhiều bạn học sinh, sinh viên đã chọn viết review cho các trang web như một cách kiếm tiền cũng như để học hỏi thêm kinh nghiệm cho bản thân. Hôm nay hãy để FuniMart hướng dẫn cho bạn những cách viết review kiếm tiền phổ biến nhất hiện nay nhé!

1. Công việc viết review kiếm tiền là gì?

Review, là việc bạn đánh giá một sản phẩm nào đó dựa trên trải nghiệm cá nhân của mình, nhằm cung cấp thông tin cũng như giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Thông qua những bài review, khách hàng sẽ biết rõ hơn về thông tin như nguồn gốc, công dụng, chất lượng của sản phẩm cũng như chính sách chăm sóc khách hàng của công ty đó

Viết review cũng giúp cho công ty thu được những trải nghiệm của khách hàng, từ đó thay đổi để cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với khách hàng hơn. Đồng thời, với mỗi đánh giá tốt, uy tín của doanh nghiệp cũng tăng theo, tăng thêm niềm tin cho người mua hàng.

viet-review-kiem-tien

2. Ai có thể tham gia viết review kiếm tiền? Những lưu ý trước khi bắt đầu công việc viết review kiếm tiền

Đánh giá là dựa trên trải nghiệm thực tế của bản thân, vì vậy, công việc viết review kiếm tiền không yêu cầu bạn phải là người học cao hiểu rộng hay viết văn hay. Dù là học sinh, sinh viên, những người đã đi làm hay là mẹ bỉm sữa, bạn hoàn toàn có thể nhận công việc này và tự làm tại nhà.

Tuy nhiên, có một số yêu cầu bắt buộc cho công việc viết review kiếm tiền này như cần phải có kỹ năng diễn đạt, sử dụng ngôn ngữ ở mức khá. Một bài review hay là một bài đánh giá dựa trên quan điểm cá nhân, sử dụng ngôn từ đơn giản giúp người đọc dễ hiểu. 

Một yêu cầu khác đó là bạn cần phải có máy tính bàn, laptop hoặc điện thoại để có thể tìm việc và bắt đầu viết ngay khi bạn cần. Ngoài ra, bạn cần thành thạo các kỹ năng tin học cơ bản để không mất thời gian trong việc viết bài. Nếu bạn phải ngồi gõ từng chữ sẽ rất mất thời gian và tiền kiếm được cũng sẽ ít hơn.

viet-review-kiem-tien

3. Hướng dẫn cách viết review kiếm tiền cho người bắt đầu

3.1 Trước khi bắt đầu viết review kiếm tiền

Nghiên cứu, tìm hiểu về sản phẩm, các dịch vụ của công ty cũng như những ưu, nhược điểm của sản phẩm để có cái nhìn tổng quát trước khi bắt đầu viết. Tiếp theo đó là trải nghiệm sản phẩm, chỉ có trải nghiệm thì mới có thể viết những cảm nhận công tâm nhất về sản phẩm cho khách hàng.

Việc trải nghiệm sản phẩm sẽ mang đến cái nhìn chân thực hơn không chỉ cho bạn mà còn cho khách hàng. Để bài đánh giá của mình được xuất hiện ở đầu, bạn có thể nghiên cứu các từ khoá hot và thêm vào bài review của mình để thu hút người đọc hơn

3.2 Khi bắt đầu viết review kiếm tiền

Bạn có thể bắt đầu bài viết của mình bằng cách viết giới thiệu chung về sản phẩm. Có thể đưa các nội dung như công dụng, đặc điểm, xuất xứ của sản phẩm vào phần này. Sau đó bắt đầu mô tả chi tiết sản phẩm, từ tên sản phẩm đến nguồn gốc, xuất xứ (đối với mỹ phẩm thì nên nêu rõ bảng thành phần để người mua hàng tránh mua hàng có những thành phần nhạy cảm cho da). 

Sau các phần này, bạn có thể đưa ra những nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm. Chia sẻ những trải nghiệm thực tế về sản phẩm, từ đó đưa ra những mẹo để sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn. Nêu một số khuyết điểm cũng như các thành phần nhạy cảm để người sử dụng biết và tránh những trải nghiệm đáng tiếc sẽ xảy ra.

Để có thể thu hút thêm người đọc, bạn có thể so sánh sản phẩm đang review với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, để có những phân tích chính xác nhất, bạn cần có những kiến thức và góc nhìn tổng quan về thị trường cũng như các sản phẩm mà bạn định so sánh chung.

3.3 Sau khi hoàn thành xong bài viết review

Sau khi bạn viết xong bài review theo bố cục như trên, bạn cần đọc lại một lượt bài viết của mình để kiểm tra các lỗi cơ bản như lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp… Nếu mắc phải những lỗi này sẽ khiến bài viết của bạn trở nên kém chuyên nghiệp hơn, làm người đọc mất hứng

Sau khi kiểm tra kỹ bài viết, bạn có thể tận dụng cá trang mạng xã hội để chia sẻ bài viết của mình đến mọi người, thu hút thêm nhiều người đọc hơn. Càng nhiều người quan tâm thì cơ hội tiếp cận với khách hàng sẽ càng cao hơn.

viet-review-kiem-tien

Tổng kết

Như vậy, với những cách viết review kiếm tiềnFuniMart gửi đến bạn ở trên, hy vọng các bạn có thể lựa chọn một công việc viết review kiếm tiền trong mùa dịch này. Hãy nhớ viết bài dựa trên trải nghiệm của bản thân để có những đánh giá xác thực nhất nhé!

>>>Xem thêm: Cùng Funi viết bài review kiếm tiền

>>>Tham khảo: Top 5 cách kiếm thêm thu nhập tại nhà không cần vốn

Bài viết liên quan

CÙNG FUNI VIẾT REVIEW KIẾM TIỀN

Với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, không ít người còn lo lắng về công việc, kiếm thêm thu nhập, việc làm tại nhà. Vậy nên bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu về công việc viết review kiếm tiền tại nhà. Cùng mình tìm hiểu ngay thôi…

BẬT MÍ TUYỆT CHIÊU VIẾT BÀI REVIEW SẢN PHẨM HAY

Thời đại công nghệ phát triển, hầu hết người tiêu dùng hiện nay đều muốn xem các bài đánh giá, hay còn gọi là các bài review trước khi mua hàng, công việc review sản phẩm ra đời

6 cách kiếm thêm thu nhập sinh viên tốt nhất hiện nay

Bạn là sinh viên muốn làm thêm trang trải cuộc sống nhưng không biết làm gì? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách kiếm thêm thu nhập sinh viên tốt nhất hiện nay