BỊ BÓP TƯƠNG TÁC KHI BÁN HÀNG TRÊN TÀI KHOẢN CÁ NHÂN, PHẢI LÀM SAO?

BỊ BÓP TƯƠNG TÁC KHI BÁN HÀNG TRÊN TÀI KHOẢN CÁ NHÂN, PHẢI LÀM SAO?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
04 Sep, 2021

Bạn kinh doanh online trên nền tảng Facebook? Bạn đã không ít lần “tá hoả” về tình trạng bóp tương tác trước những chính sách siết chặt của Facebook? Vấn đề khiến bạn loay hoay đi tìm giải pháp vì nó ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng? Bài viết này chính là cứu tinh, giúp bạn cải thiện lượng tương tác, gia tăng doanh số trên chính tài khoản của mình.-

1. Tại sao Facebook siết chặt bán hàng trên tài khoản cá nhân?

🎯Theo như ý kiến của các nhà kinh doanh online trên nền tảng Facebook, việc “siết’ bán hàng trên tài khoản cá nhân bởi lí do không thu được tiền quảng cáo từ trang cá nhân so với hình thức tạo fanpage bán hàng.Về phía đại diện Facebook cho biết Facebook được xây dựng nên với mục đích kết nối mọi người không phục vụ mua bán trao đổi. Do đó ưu tiên hiển thị những bài đăng có ý nghĩa từ bạn bè, gia đình hơn các nội dung kinh doanh, bán hàng.

2. Giải pháp nào đưa ra cho nhà bán hàng online?

Tăng cường tương tác với bạn bè. Hãy cố gắng tương tác bài viết, nhắn tin,… cho bạn bè. Nhắn tin là tốt nhất, vì 1 tin nhắn qua lại có giá trị tính tương tác gấp 10 lần comment. Bên cạnh đó hãy kết bạn mới và duy trì mỗi ngày vì bạn bè mới tỉ lệ hiển thị sẽ rất cao. Tất nhiên bạn phải kết nối đúng đối tượng theo sản phẩm của bạn.

Tiết chế lại tần suất đăng bài bán hàng và tạo ra những bài viết mang lại giá trị cho khách hàng.  Bạn có thể đăng bài viết kết hợp giữa chia sẻ thông tin hữu ích, cuộc sống cá nhân và bài đăng về bán hàng. Ví dụ bạn bán hàng thời trang bạn hãy viết bài, quay video hướng dẫn làm đẹp, hướng dẫn phối hợp đồ…

Chú ý tránh viết một số từ ngữ khiến Facebook đánh giá là bài đăng bán hàngFacebook không khuyến khích dùng quá nhiều icon, ký tự đặc biệt trong bài viết, không khuyến khích in đậm hay bất cứ hình thức nào làm chữ nổi bật trên bài viết. Bạn cũng tránh đề cập đến các từ: giá tiền, mua, bán, sử dụng, ăn uống,… trong nội dung bài đăng.

Sử dụng seeding để like và comment mồi.Việc tạo seeding giúp bạn có thể làm cho bài viết của mình trở nên cuốn hút, những bài đăng có lượt tương tác cao sẽ khiến mọi người tò mò dừng lại đọc thử xem “ nội dung bài đó viết cái gì”, “ mọi người comment cái gì mà nhiều thế?”. Bạn còn có thể “bán hàng” bằng mọi loại nội dung, mọi lúc mà không cần phải vắt óc ra để viết gì?

Tránh bóp tương tác chủ động từ chính bạnXây dựng 1 profile uy tín. Khi khách hàng đọc, tham khảo các thông tin ở profile sẽ tạo sự tin tưởng đối với bạn cũng như sản phẩm bạn kinh doanh.

👉Trên đây là một số thủ thuật để khắc phục tình trạng bị facebook bóp tương tác. Bây giờ là lúc bạn cần bắt tay vào thực hành để ra kết quả rồi đó. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả - Tips bán hàng hay nhưng ít người biết

Dropship ebay là gì? Cách để bắt đầu bán hàng trên nền tảng ebay

Dropship ebay là gì? Cách để bán hàng trên nền tảng ebay

Dropship Amazon là gì? Lợi nhuận khi kinh doanh trên nền tảng Amazon

Dropship Amazon là gì? - Lợi nhuận khi kinh doanh trên nền tảng Amazon