Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
05 Apr, 2021

Đâu sẽ là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả cho người mới bắt đầu? Hơn 100 triệu người dùng Việt có tài khoản và sử dụng Zalo mỗi ngày. Đối tượng sử dụng mạng xã hội này cũng đa dạng về tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, thu nhập,… Đây là thị trường đầy tiềm năng khi kinh doanh online với mức thu nhập ấn tượng nếu bạn biết cách. 

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Bán hàng qua tài khoản Zalo cá nhân

Bán hàng thông qua trang Zalo cá nhân là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay. Có thể nói, Zalo cá nhân là phương thức đầu tiên mà ai khi bắt đầu kinh doanh đa kênh đều lựa chọn. Các mặt hàng kinh doanh cũng vô cùng đa dạng, trong đó phổ biến nhất là các sản phẩm hàng hiệu xách tay từ nước ngoài như Mỹ, Hàn, Nhật,… Ngoài ra, các món ăn gia đình, đồ trang trí handmade, trà sữa cùng đồ ăn vặt,… cũng là mặt hàng phổ biến kinh doanh thông qua tài khoản cá nhân.

Tài khoản cá nhân Zalo là cách tiếp cận khách hàng đơn giản nhất

>>> Xem thêm: Bật mí cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

Mỗi tài khoản Zalo cá nhân hiện có thể kết bạn khoảng 2000 người, theo đó các bài đăng của bạn có thể tiếp cận đến 2000 khách hàng tiềm năng mỗi ngày. Họ vừa là bạn bè, người thân quen, đối tác,… ủng hộ từ sự quan tâm và bằng uy tín cá nhân của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” của Zalo để tìm và kết bạn theo giới tính, độ tuổi,….

Thông qua danh sách bạn bè trên tài khoản cá nhân, bạn có thể giới thiệu và chạy các Tool quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, việc lên content sao cho ấn tượng cùng nội dung thu hút, kích cầu mua sắm cũng là những nội dung bạn cần lưu ý để có cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất.

Bán hàng qua tài khoản Zalo Shop

Có thể ít người dùng Zalo để ý nhưng Zalo hiện có thể tạo tài khoản Zalo Shop với chức năng tương tự như Fanpage Facebook. Zalo Shop được ví như là trang chính thức của doanh nghiệp, tổ chức trên Zalo, cho phép bạn giới thiệu và quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng có chức năng tương tác, truyền tải thông tin và mang lại giá trị tương ứng như Fanpage.

Zalo Shop cho phép tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không cần kết bạn

Tài khoản Zalo Shop có thể tương tác với những tài khoản bấm nút “Quan tâm” tài khoản Zalo Shop của bạn. Từ đó giúp chủ Shop nhanh chóng xây dựng được tệp khách hàng không giới hạn, bao gồm từ bạn bè, người quen và cả người “Quan tâm”. Giúp Shop dễ dàng gửi tin nhắn hàng loạt, tương tác, quảng cáo đến những đối tượng này thậm chí khi bạn chưa kết bạn với họ.

Tạo Zalo Shop với các bước đơn giản

>>> Xem thêm: Gợi ý 7 app bán hàng online hiệu quả ra đơn thành công

Để tạo tài khoản Zalo Shop, bạn tiến hành vô cùng đơn giản, tương tự ở Facebook. Sau khi tạo Zalo Official Account (tài khoản Zalo) và đăng nhập, bạn tiến hành tạo Shop ở thanh công cụ. Bạn sẽ cần chuẩn bị Họ tên đầy đủ, số điện thoại liên hệ cho tài khoản Official Account của bạn. Ngoài ra, hình đại diện, ảnh bìa cũng như mô tả chi tiết về mặt hàng để thu hút người quan tâm cũng là những nội dung bạn nên chú ý.

Chạy quảng cáo trên Zalo

Chạy quảng cáo là phương pháp hỗ trợ giúp bạn có cách bán hàng trên Zalo hiệu quả nhất. Hiện Zalo Ads có hỗ trợ tự động 3 hình thức quảng cáo là:

  • Quảng cáo Zalo Official Account: Quảng bá thương hiệu và tăng tương tác cho trang;
  • Quảng cáo Website trên Zalo: Giới thiệu về Website bán hàng;
  • Quảng cáo sản phẩm: Trực tiếp quảng bá Shop, sản phẩm đến tệp khách hàng tiềm năng.
3 hình thức quảng cáo Zalo Ads cơ bản

Để thực hiện chiến dịch tự động quảng cáo trên Zalo, bạn có thể truy cập là Zalo Ads. Hệ thống tự chạy quảng cáo này sẽ tiếp tục hướng dẫn và giúp các chủ Shop tạo và tối ưu chiến dịch Marketing trên Zalo.

Lưu ý các mốc thời gian đăng bài viết trên Zalo

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả cần được áp dụng đúng cách và đúng thời điểm. Đặc biệt, đặc thù của các mạng xã hội hiện nay là số lượng truy cập và lướt trang chủ của người tập trung vào những mốc thời gian nhất định. Nhìn chung, dưới đây sẽ là các mốc thời gian bạn nên lưu ý khi đăng bài viết trên Zalo để bài tăng tương tác, không bị trôi bài. Cụ thể:

Thời gian đăng bài viết cũng đóng vai trò quan trọng tiếp cận khách hàng

>>> Xem thêm: Top những web bán hàng online uy tín nhất trong và ngoài nước

  • Khoảng 7h30-8h00: Người dùng có thói quen check thông tin Zalo trước khi bắt đầu công việc học tập, đi làm.
  • Khoảng 11h00-12h00: Giờ nghỉ trưa, người dùng tranh thủ cập nhật tin tức, giải trí, chat.
  • Khoảng 13h30-14h00: Thói quen giải trí, check Zalo sau khi ngủ trưa và chuẩn bị cho giờ làm buổi chiều.
  • Khoảng 21h00- 23h00: Giờ giải trí, lướt mạng xã hội, chat cùng bạn bè – đây là khung số lượng người online và tương tác nhiều nhất.

Thực tế sẽ có nhiều cách bán hàng trên Zalo hiệu quả và tăng sức tương tác cũng như thu nhập bạn có thể áp dụng. Tuy vậy, với nhiều đối tượng bạn trẻ bắt đầu kinh doanh online trên Zalo thì phương pháp nào tiếp cận đơn giản và dễ dàng nhất? Trên đây có lẽ là những lưu ý cơ bản nhất mà bất kỳ ai khi bắt đầu kinh doanh online trên Zalo cũng nên lưu ý. Chúc cho bạn sẽ có những thành tựu nhất định trong công việc kinh doanh của mình nhé! Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Funimart.vn – Nền tảng DropShip Toàn Diện.

Bài viết liên quan

Tổng hợp các trang bán hàng online miễn phí để kinh doanh dễ dàng hơn hết

Các trang bán hàng online miễn phí - Người mới kinh doanh nên biết

Hướng dẫn kinh doanh online cho người mới bắt đầu

Kinh doanh online dường như là một trong những từ khóa hot nhất hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn kinh doanh online theo nhiều cách.

Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Xu hướng bán hàng trên Shopee dần trở thành một công việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cực cao cho người bán. Vì thế, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, Shopee là một thị trường tiềm năng.