Dropship ebay là gì? Cách để bắt đầu bán hàng trên nền tảng ebay

Dropship ebay là gì? Cách để bắt đầu bán hàng trên nền tảng ebay

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
16 Mar, 2021

Ebay là một trong những trang thương mại điện tử lớn và có sức ảnh hưởng hàng đầu. Việc kinh doanh Dropship ebay sẽ là hướng đi tiềm năng cho những người trẻ đầy năng động. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, việc mua hàng online không còn là vấn đề khó khăn. Với các dịch vụ của ebay, mọi khách hàng đều được chăm sóc tận tình như nhau dù khoảng cách xa đến đâu. 

Dropship ebay là gì? Cách để bắt đầu bán hàng trên nền tảng ebay
Dropship ebay là gì? Cách để bắt đầu bán hàng trên nền tảng ebay

Dropship ebay là gì?

Khi quyết định kinh doanh online, người bán cần xác định rõ mặt hàng mà mình sẽ bán và phương thức thực hiện. Bởi lẽ, hiện nay có rất nhiều “mảnh đất” tiềm năng để họ có thể dựa vào. Đó có thể là bán hàng online trên mạng xã hội như facebook, zalo… hoặc qua việc tự thành lập website riêng để kinh doanh. 

Dropship Ebay là lựa chọn hoàn hảo cho người mới bắt đầu

>>>Xem thêm: Dropship Amazon là gì? Lợi nhuận khi kinh doanh trên nền tảng Amazon

Tuy nhiên, những cách này trông thì thật dễ dàng nhưng lại đặt ra rất nhiều thách thức trong quá trình thực hiện. Bạn là người mới, bạn chưa có danh tiếng hoặc thương hiệu? Việc khiến khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn là không thể. Vậy tại sao không tìm cách tận dụng một đơn vị thứ 3 nào đó để hỗ trợ, khắc phục những điểm yếu của bạn.

Đơn vị thứ ba mà chúng tôi muốn nhắc đến trong bài viết này chính là dropship – mô hình kinh doanh bỏ qua khâu vận chuyển. Trong đó, Dropship ebay là website tốt nhất để bạn có thể thực hiện đam mê kinh doanh của mình. Là một trong những website bán hàng lớn nhất, họ có hàng trăm triệu lượt truy cập và theo dõi. 

Drop ebay như một chuỗi hệ thống lớn chứa các cửa hàng với những mặt hàng khác nhau để người tiêu dùng đến mua sắm. Chỉ khác là chúng hoàn toàn online, người dùng tiếp cận thông qua kết nối internet. Khi bạn gia nhập vào Ebay, bạn đóng vai trò là một thành viên cùng tồn tại và phát triển với Ebay. 

Cửa hàng của bạn tại Ebay sẽ là một điểm cung cấp lẻ đến khách hàng có nhu cầu. Cách làm này mang lại rất nhiều lợi ích cho cả hai bên. Bạn tập trung vào việc quảng bá sản phẩm và tìm kiếm đơn hàng. Đơn vị cung cấp sản phẩm chịu trách nhiệm chuẩn bị hàng và vận chuyển cho bạn. 

Ưu điểm khi chọn cách bán hàng dropshipping trên ebay

Nhiều người thắc mắc rằng tại sao giữa nhiều trang thương mại điện tử như vậy mà Ebay luôn là lựa chọn hàng đầu? Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời giúp Ebay luôn được ưa chuộng đến vậy:

Tiếp cận được lượng lớn khách hàng có sẵn

Theo những thống kê cho thấy, Ebay là trang web có lượng người truy cập với con số khủng mỗi ngày. Điều này là một lợi thế cho những ai có cửa hàng tại Ebay. Bởi lẽ họ không cần phải tự mình đi tìm từng khách hàng, thu hút từng lượt view. 

Tiếp cận với số lượng khách hàng khổng lồ

Mỗi ngày sẽ đều có những người tiêu dùng đến với Ebay, gõ vào ô tìm kiếm những món sản phẩm mà họ cần. Nếu sản phẩm của bạn đang là nhu cầu của họ, cái tên của bạn cũng sẽ tự động xuất hiện tại những gợi ý, đề xuất của kết quả tìm kiếm. 

Vốn khởi điểm không yêu cầu quá nhiều

Với chính sách hoạt động đúng luật, hợp lý, Ebay cho phép người kinh doanh đăng ký tài khoản một cách đơn giản. Họ không đòi hỏi một mức vốn nào cố định nào cho người mới bắt đầu. Chỉ khi nào sản phẩm của bạn bán và giao thành công đến khách hàng thì bạn mới cần phải chi trả phí dịch vụ cho Dropship Ebay. 

Không yêu cầu vốn khởi điểm quá nhiều

Ngoài ra, bạn cũng không cần phải lo lắng đến việc có đủ vốn để xây dựng cơ sở vật chất. Không cần tốn phí cho việc thuê mặt bằng, mua hàng về trưng bày hoặc tiền lương cho nhân viên. Một mình bạn với một chiếc laptop là đã có thể bắt đầu mọi việc. 

Số vốn khởi điểm sẽ được tính dựa trên số sản phẩm mà bạn đăng bán trên trang của mình. Tuy nhiên, trên thực tế, số tiền này sẽ lập tức được hoàn lại khi hàng được giao tới tay khách và họ thanh toán cho bạn. Chính vì vậy, có thể nói, với hình thức này, quy trình xoay vốn hoàn toàn nhanh chóng, ít rủi ro, lợi nhuận được đảm bảo. 

Không ôm hàng, không yêu cầu kho bãi giữ hàng

Những sản phẩm bạn trưng bày tại cửa hàng trên website của Ebay chỉ bao gồm hình ảnh, thông tin ngày sản xuất, hạn sử dụng… Những điều này bạn sẽ đều được phía nhà sản xuất cung cấp khi bạn hợp tác và trở thành cộng tác viên bán sản phẩm của họ. Bạn không cần phải trực tiếp nhập hàng về sẵn. Nhờ đó, tình trạng ôm hàng, lỗ vốn là không có khả năng xảy ra.

Không cần nhập hàng sẵn, không ôm hàng tồn kho

Hơn thế, vì không phải nhập sỉ hàng hóa về trước nên sẽ không có chuyện bạn phải lo lắng đến mặt bằng, kho bãi chứa hàng. Mọi vấn đề đến việc bảo quản sản phẩm cũng không cần phải bận tâm quá nhiều. Từ đó, bạn có thể tập trung vào các chiến dịch quảng cáo, tăng số lượng đơn hàng mà thôi. 

Cách làm dropshipping trên ebay

Làm Dropship trên Ebay có nhiều ưu điểm đến thế. Vậy làm cách nào để bắt đầu công việc kinh doanh trên nền tảng này? Dưới đây là gợi ý dành cho bạn:

Tạo tài khoản trên nền tảng ebay

Cũng tương tự như cách kinh doanh tại cửa hàng, bạn phải có mặt bằng, tên cửa hàng, địa chỉ bán hàng. Tai Ebay, bạn cũng cần phải có tên shop, link liên kết đến cửa hàng và các dạng tài khoản để tiến hành chốt đơn hàng và thanh toán.

Tạo tài khoản ebay

Quá trình đăng ký tài khoản tại Ebay vô cùng đơn giản. CHủ tài khoản chỉ cần thực hiện theo những chỉ dẫn tại trang chủ, điền đầy đủ mọi thông tin là đã có thể thành lập tài khoản. Ngoài tài khoản Ebay, còn cần phải có tài khoản Paypal để tiến hành thanh toán. 

Thành lập danh sách sản phẩm tại tài khoản của mình

Đây là bước giúp cho cửa hàng tại website Dropship Ebay của bạn trở nên hấp dẫn và thu hút khách hàng hơn. Điều này còn phụ thuộc vào hướng đi của bạn. Bạn bán sản phẩm nào, bạn nhắm tới đối tượng khách hàng thì hãy thành lập danh sách sản phẩm tại tài khoản của mình theo cách đó. 

Thành lập danh sách sản phẩm của người kinh doanh

Số lượng sản phẩm càng nhiều chứng tỏ quy mô kinh doanh của bạn càng lớn. Điều này cũng đồng thời khẳng định uy tín của bạn đối với nhà sản xuất. Bởi lẽ họ có thể tin tưởng và để bạn quảng bá nhiều sản phẩm của họ. 

Tiếp cận đến khách hàng mục tiêu

Có một sự thật là dù tại Ebay, bạn đã có thể tiếp cận với lượng khách hàng có sẵn nhưng để quy mô kinh doanh, bạn phải có những dự tính khác. Và chắc chắn, không có hướng đi nào khác ngoài việc tự động tìm đến lượng khách hàng tiềm năng. 

Tiếp cận khách hàng tiềm năng tại ebay

>>>Xem thêm: Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Quảng cáo sản phẩm của mình trên những kênh mạng xã hội lớn khác. Cần phải có những chiến dịch marketing cụ thể, chi tiết và có hiệu quả thì mới có thể thu hút khách hàng, bán được hàng, tăng lợi nhuận. 

Làm dropship trên ebay đem lại lợi nhuận như thế nào?

Không thể phủ nhận rằng đã có rất nhiều người thành công khi khởi nghiệp cùng Dropship Ebay. Đây còn được mệnh danh là công cụ kinh doanh giúp thu hồi lại vốn vô cùng nhanh chóng. 

Sau một khoảng thời gian nhất định từ 21 – 60 ngày với hơn 5 đơn hàng, bạn sẽ bắt đầu nhận được lợi nhuận và sử dụng số tiền này. Tất nhiên là bạn chỉ có thể nhận tiền lời của mình chỉ khi bạn đăng ký tài khoản Paypal và không có bất cứ tranh chấp nào về tiền hàng với 5 hàng đầu tiên. 

Khi kinh doanh, chắc chắn rằng lợi nhuận luôn là yếu tố đầu tiên mà mọi người quan tâm. Có thể nói, chỉ khi bạn làm việc nghiêm túc, kiên trì và cố gắng thì chỉ trong một thời gian ngắn thôi, bạn sẽ có được mức thu nhập ổn định. 

Để có thể thành công trên con đường kinh doanh online, bạn cần có một hướng đi ổn định, đúng đắn. Theo đó, có thể khẳng định rằng, Dropship Ebay là cái tên hoàn hảo dành cho người mới bắt đầu. 

Bài viết liên quan

TẤT TẦN TẬT VỀ MÔ HÌNH DROPSHIPPING MÀ BẠN CẦN BIẾT

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển bùng nổ, kéo theo đó là những mô hình thương mại điện tử mới được ra đời. Là mô hình Dropshipping

Dropship là gì? Hướng dẫn kinh doanh dropship trên các trang thương mại điện tử

Dropship là thuật ngữ không còn quá xa lạ với xã hội ngày nay. Nhưng bạn vẫn đang loay hoay không biết phải làm thế nào với dropship? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Dropship Amazon là gì? Lợi nhuận khi kinh doanh trên nền tảng Amazon

Dropship Amazon là gì? - Lợi nhuận khi kinh doanh trên nền tảng Amazon