6 BÍ KÍP GIÚP BẠN KINH DOANH KHÔNG SỢ Ế

6 BÍ KÍP GIÚP BẠN KINH DOANH KHÔNG SỢ Ế

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
10 Sep, 2021

Tôi muốn kinh doanh nhưng lại sợ ế? Không biết bán gì để đơn đi mỗi ngày? Câu hỏi được nhiều nhà kinh doanh online quan tâm trong xu hướng vượt trội của thương mại điện tử. Đừng lo lắng bài viết dưới đây sẽ đưa ra những bí quyết giúp bạn bán gì cũng không sợ ế.

Nghiên cứu khách hàng

Đừng suy đoán về thói quen sở thích của khách hàng thay vào đó hãy hỏi, hãy quan sát và đo lường. Để vẽ được chân dung khách hàng, bạn cần thu thập thông tin của nhóm khách hàng qua câu hỏi hoặc phỏng vấn. Cụ thể bạn sẽ phải trả lời được câu hỏi lớn khách hàng mục tiêu có đặc điểm và hành vi như thế nào?

Hãy giải định một ví dụ để mọi người dễ hình dung. Tôi đang muốn bán sản phẩm phụ kiện (mũ, khuyên tai, kính cho nhóm tuổi sinh viên), tôi sẽ cần tìm hiểu các thông tin như sau: tuổi, sở thích, thu nhập, các thói quen mua hàng cũng như phong cách thời trang. Qua các nghiên cứu đó giúp bạn có được cơ sở đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.

Lựa chọn sản phẩm

Nếu như bạn tham khảo một số câu chuyện chia sẻ về thành công cũng như thất bại trong việc kinh doanh online, bạn sẽ thấy đa số các của hàng kinh doanh có tiếng, đều chọn cho mình một lĩnh vực, sản phẩm chuyên biệt mà khó có thể tìm ở nơi nào khác. Bằng cách nào họ làm được, hãy cùng điểm lại các tiêu chí giúp bạn định hình được sản phẩm nhé.

☑ Phù hợp với số vốn hiện có : Đây là tiêu chí thực sự khiến bạn quan tâm, đầu tiên việc lựa chọn sản phẩm phải đảm bảo phù hợp với “túi tiền” của bạn. Một số sản phẩm có giá trị cao khiến bạn tốn nhiều thời gian và chi phí cho việc tiếp thị.

☑ Chất lượng: Hãy mang đến cho khách hàng những sản phẩm thật sự chất lượng, uy tín bằng chính sự nghiệm khách quan với sản phẩm của bạn.

☑ Sản phẩm độc đáo: Sản phẩm quá đơn giản, đại trà không đủ sức hút với khách hàng đó là chưa kể đến việc sao chép ý tưởng từ các đối thủ. Vì vậy để khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn là việc hết sức cần thiết. Hãy bắt đầu từ việc tìm hiểu “nổi đau” của khách hàng để tìm ra ý tưởng vượt trội, thu về cho bạn lượng khách hàng riêng biệt.

☑ Sự hiểu biết: Khi bắt tay vào kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online tuyệt nhiên không thể bỏ qua được việc nghiên cứu thị trường. Hãy xem xét sản phẩm của bạn có thị trường tiêu thụ đủ lớn hay không? Đồng thời cũng phải có một kiến thức nhất định về sản phẩm để hỗ trợ bạn trong việc kinh doanh.

Lấy một ví dụ cụ thể nhé. Giả sử một bà mẹ bĩm sữa, qua quá trình trải nghiệm chất lượng sản phẩm các mặt hàng kinh doanh mà họ có thể hướng đến như là mỹ phẩm, làm đẹp hay thời trang. Thì chính kinh nghiệm thực tế, sự hiểu biết giúp họ thành công trong việc bán hàng online của mình.

Tìm kiếm nguồn hàng

Khi có đầy đủ thông tin về sản phẩm, thị trường và khách hàng thì bạn cần phải bắt tay vào công việc tìm kiếm nguồn hàng để tung ra thị trường. Có rất nhiều cách tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh mà bạn có thể áp dụng để có được nguồn hàng phù hợp. Bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng từ việc order hàng nước ngoài hoặc mua hàng qua các kênh online, các hội nhóm.

Lựa chọn nền tảng kinh doanh

Có rất nhiều kênh bán hàng online mà bạn có thể lựa chọn ở thời điểm hiện tại khi kinh doanh như thiết kế website bán hàng, bán hàng qua Facebook hay qua các sàn thương mại điện tử như Shopee hay Lazada. Tùy theo điều kiện kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn kênh phù hợp nhất hoặc kết hợp nhiều kênh bán hàng với nhau để kinh doanh online hiệu quả.

Đăng bán thử nghiệm

Hãy giảm thiểu rủi ro bằng cách “thử nghiệm thị trường”, và cân nhắc trước khi quyết định. Việc này sẽ giúp bạn tăng cao cơ hội thành công trong việc tìm ra sản phẩm hợp đem lại hiệu quả kinh doanh online.

Tổng kết thành quả

Sau quá trình thực hiện nếu bạn nhận thấy sản phẩm của mình thực sự thu hút và tiếp cận được nhiều khách hàng thì hãy duy trì và nâng cao hiệu quả kinh doanh hơn nữa bằng cách mở rộng quy mô sang các công cụ kinh doanh khác.

Để kinh doanh được tốt thì lúc nào và ở đâu cũng đều có cơ hội. Cốt lõi là mình có nhận biết được hay không mà thôi. Nếu vẫn còn đắn đo nên bán gì không sợ ế thì tham khảo nhé. Hi vọng bài viết này có thể đầu ra những gợi ý và lời khuyên hữu ích dành cho bạn. Chúc bạn thành công.

Bài viết liên quan

FUNI CHO BẠN BÍ KÍP BÁN GÌ KHÔNG SỢ Ế

Câu hỏi đã được nhiều người kinh doanh online hết sức quan tâm trong xu hướng vượt trội của công nghệ và thương mại điện tử. Đừng lo lắng FuniMart sẽ đưa ra những bí kíp giúp bạn bán gì cũng không ế.

MÁCH BẠN KINH NGHIỆM KINH DOANH ONLINE

Công việc này hiện có rất nhiều người tham gia và phát triển, thậm chí có rất nhiều người đã rất thành công trong kĩnh vực này. Vậy hôm nay, bài viết nhà Funi mang đến đó là những kinh nghiệm kinh doanh online cho bạn, nó được nhiều người…

XU HƯỚNG KINH DOANH ONLINE VÀ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN KINH DOANH ONLINE- BẠN BIẾT CHƯA?

Hiện tại với sự phát triển của công nghệ số, chuyển đổ số, trí tuệ nhân tạo…đã tạo ra sự bùng nổ trong cách tiếp cận khách hàng trên các sàn thương mại điện tử. Từ đó người kinh doanh sẽ không bị hạn chế vào địa lý, không gian,…