<strong>6 cách kiếm thêm thu nhập sinh viên tốt nhất hiện nay</strong>

6 cách kiếm thêm thu nhập sinh viên tốt nhất hiện nay

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
21 Sep, 2021

Là một sinh viên, một người thực sự có nhiệt huyết và đam mê để trưởng thành đều mong muốn kiếm thu nhập thêm trang trải cho cuộc sống. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết tất cả các cách kiếm thêm thu nhập sinh viên mà bạn cần biết. Qua đó có thể tự hỗ trợ được phần nào, và cũng giúp bạn có thể làm quen với việc tự kiếm tiền.

Tại sao sinh viên nên tự kiếm thêm thu nhập?

Tại sao sinh viên nên tự kiếm thêm thu nhập?

Trước khi bắt đầu, chúng ta hãy nói một chút về sự cần thiết và lợi ích của việc tìm kiếm việc làm trong những năm đi học của bạn. Ngoài việc giúp đỡ gia đình, làm việc khi còn đi học giúp bạn độc lập về tài chính cho các hoạt động xã hội của mình. Có những lợi ích khác của việc làm cho sinh viên:

  1. Bạn học được giá trị của đồng tiền khó kiếm được
  2. Đưa ra những bài học quan trọng về quản lý thời gian
  3. Có thể giúp bạn hiểu sự cần thiết và tầm quan trọng của việc lập ngân sách ngay từ khi còn nhỏ
  4. Giúp xây dựng sự tự tin vì đã đạt được một công việc ở độ tuổi trẻ như vậy

Ưu nhược điểm của việc kiếm thu nhập thêm

Ưu điểm

  • Bạn có được để độc lập.
  • Bạn không phải tạo gánh nặng cho cha mẹ với các chi phí phụ của bạn.
  • Bạn có thể học các kỹ năng và kiến ​​thức mới.
  • Bạn được tiếp xúc nhiều hơn với thế giới bên ngoài.
  • Ngoài ra, bạn có thêm kinh nghiệm làm việc, kiếm tiền và học tập cùng một lúc. Vì vậy, kỹ năng đặc biệt này kiểm tra khả năng quản lý thời gian của bạn.

Nhược điểm

  • Bạn có thể cần phải cẩn thận hơn với các trang web lừa đảo. Những loại trang web này có thể gây hại cho kỹ năng của bạn và thậm chí có thể không trả tiền cho bạn một cách xứng đáng.  
  • Ngoài ra việc quản lý thời gian hợp lý cũng rất quan trọng. Nếu không làm như vậy, bạn có thể gặp khó khăn trong việc kiếm tiền và học tập của chính mình.

>>> Xem thêm: 5 bí quyết bán hàng online thành công mà bạn nên biết

Những cách kiếm thêm thu nhập sinh viên

CTV bán hàng online

CTV bán hàng online

Đây là một công việc nhẹ nhàng nhưng vô cùng rủi ro nếu bạn hợp tác với một cá nhân kinh doanh hoặc một doanh nghiệp không uy tín. Đừng lo, trở thành CTV bán hàng online không cần vốn cùng FuniMart, bạn sẽ được chúng tôi xem như thành viên trong gia đình và bắt đầu công việc kiếm thu nhập cao. Trở thành thành viên của đại gia đình FuniMart để bắt đầu một công việc kiếm thu nhập tại nhà cho sinh viên nhé.

Khi đăng ký trở thành CTV cùng FuniMart, bạn sẽ được hưởng ưu đãi, chiết khấu cũng như giá sỉ mà chỉ có FuniMart mới có. Hơn thế nữa, các bước đăng ký trở thành CTV FuniMart cực kỳ đơn giản, chỉ khoảng 5-10p là bạn có thể kiếm thêm thu nhập online tại nhà cùng FuniMart rồi.

Đặc biệt, bạn chỉ cần bán được sản phẩm mà bạn chọn, bạn sẽ nhận được hoa hồng ngay sau đó, có nghĩa là đến đây nhiệm vụ của bạn đã hoàn thành. Còn việc đóng gói cũng nhưu vận chuyển, FuniMart là người lo điều đó giúp bạn.

Link đăng ký: tại đây.

Nhân viên partime

Một trong những công việc partime kiếm thêm thu nhập hiện nay mà sinh viên ưa chuộng đó là trở thành nhân viên partime cho shop quần áo, quán café, trà sữa hoặc đồ ăn vặt. Bạn có thể sắp xếp thời gian làm phù hợp với lịch học của bạn, đảm bảo không bị ảnh hưởng đến việc học. Một tháng bạn có thể kiếm được 1-3 triệu nếu chăm chỉ làm những công việc này.

Trở thành gia sư

Nếu bạn vững vàng với các chủ đề đã học ở trường, bạn có thể sử dụng kiến thức đó và biến chúng thành một cách kiếm thêm thu nhập sinh viên. Thông qua các trung tâm gia sư uy tín, bạn có thể tìm một công việc gia sư phù hợp với năng lực của bạn. Trung bình 1 buổi dạy 2 tiếng, ít nhất bạn cũng có thể kiếm khoảng 150k.

Viết content

Những cách kiếm thêm thu nhập sinh viên

Nếu bạn là một sinh viên tự hào về kỹ năng viết của mình và có thể viết những tác phẩm hấp dẫn nhận được nhiều lời khen ngợi từ người khác, thì trở thành người viết content là cách tốt nhất để biến kỹ năng đó và sử dụng nó để kiếm thêm thu nhập qua mạng tại nhà cho sinh viên.

Có những trang web khác nhau mà bạn có thể sử dụng để truy cập công việc viết nội dung:

  1. Freelancer
  2. iWriter
  3. UpWork
  4. HireWriters

Sau khi được chọn, bạn sẽ được yêu cầu viết nội dung cho các bài đăng trên Facebook hoặc Instagram, blog của công ty hoặc chỉ liên quan đến các sản phẩm của công ty. Bạn cũng có thể được yêu cầu viết bài về các chủ đề khác nhau như sức khỏe, thể dục, v.v.

Bắt đầu một kênh Youtube

Bạn cần sử dụng khả năng của mình để làm cho bạn bè của bạn cười và đưa nó lên nền tảng trực tuyến để thu hút người theo dõi. Khi bạn thu hút được nhiều người theo dõi hơn, ngày càng có nhiều thương hiệu bắt đầu tiếp cận bạn để sử dụng sự nổi tiếng và quảng cáo sản phẩm của họ. 

Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể làm cho cả thế giới cười, hoặc thậm chí dạy một số sự kiện trực tuyến và thông tin về các chủ đề khác nhau, hãy nhớ xem cách này để kiếm thu nhập cho sinh viên.

Viết blog

Viết blog đang vươn lên trở thành một trong những cách tốt nhất để kiếm thu nhập từ máy tính cho sinh viên. Khi ngày càng có nhiều sinh viên hiểu được sức mạnh của việc viết blog, thì càng có nhiều người viết ra suy nghĩ của họ về nhiều vấn đề và chủ đề khác nhau trên các trang web tạo blog phổ biến như:

  1. Blogger
  2. Tumblr
  3. WordPress
  4. Weebly

Sẽ rất tốt nếu bạn dành một chút thời gian để thành thạo các kỹ năng Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm. SEO cho phép blog của bạn hiển thị nhiều hơn với những người dùng tìm kiếm nội dung bạn viết và do đó giúp mang lại nhiều quảng cáo hơn trên trang của bạn.

Quãng đời học sinh là trải nghiệm học tập tuyệt vời nhất. Bạn phải làm và học các kỹ năng mới và trải nghiệm các bài học cuộc sống. Bạn có thể ở nhà và dành cả ngày trên Netflix. Nhưng đó sẽ là một sự lãng phí khả năng của bạn. Hoặc bạn có thể học một số kỹ năng mới hoặc là một công việc kiếm thêm thu nhập khi ngồi ở nhà trong thời gian rảnh rỗi nhé!

>>> Xem thêm: Dropshipping là gì? Tìm hiểu dropshipping trên sàn thương mại điện tử

Bài viết liên quan

Top 7 cách kiếm thêm thu nhập tại nhà được ưa chuộng nhất hiện nay

Bạn có quá nhiều thời gian rảnh, và bạn muốn tận dụng thời gian đó để kiếm thêm thu nhập? Đọc bài viết về Top 7 cách kiếm thêm thu nhập tại nhà được ưa chuộng nhất hiện nay của chúng tôi để biết thêm nhé!

Top 7 công việc kiếm tiền online thu nhập cao tại nhà uy tín hiện nay

Nếu bạn có điện thoại thông minh, laptop có kết nối internet, bạn có thể kiếm thu nhập cuối tuần tại nhà thời gian rảnh hoặc có thể kiếm tiền online thu nhập cao tại nhà. Nhờ có internet, có hàng trăm cách để bạn có thể kiếm thu nhập…

Những nghề kiếm thu nhập cao từ điện thoại uy tín nhất hiện nay

Bạn đang muốn tìm kiếm những nghề kiếm thêm thu nhập cao từ điện thoại của mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn đã đến đúng nơi rồi, bài viết này là dành cho bạn