Kinh doanh cá nhân thường xảy ra các tình trạng hàng hóa ế ẩm, tồn kho dẫn đến việc kinh doanh bị trì trệ. Trong tình huống đó, nhiều cá nhân đã giải quyết tình huống bằng cách thức bán phá giá sản phẩm. Tuy nhiên, hành động này là hoàn toàn không nên. Tôi sẽ giúp bạn lý giải nhận định này bằng bài viết “Tại sao không nên phá giá sản phẩm khi kinh doanh?” ngay dưới đây.
Hiểu một cách khái quát nhất thì phá giá tức là giá bán sản phẩm bị hạ thấp hơn so với giá sản xuất của nó. Đọc đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được phần nào lý do “Tại sao không nên phá giá”
Đối với thị trường thương mại quốc tế, phá giá là khi sản phẩm được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài với mức giá thấp hơn rất nhiều so với giá bán thực tế tại thị trường của nước sở tại.
Ví dụ cụ thể: Trong trường hợp giả định: Gạo tại Việt Nam được bán trong nước là 16k/kg nhưng khi xuất khẩu ra nước ngoài thì giá bán hạ xuống 14k/kg. Hành động ấy được gọi là bán phá giá
Đối với thị trường trong nước, phá giá là khi doanh nghiệp, cá nhân bán sản phẩm của họ thấp hơn rất nhiều so với giá thông thường của sản phẩm trên thị trường.
Ví dụ cụ thể: Bạn đang kinh doanh áo sơ mi. Giá thông thường của áo sơ mi là 100k/chiếc. Bạn bán chiếc áo sơ mi đó với giá 80k/cái. Lúc này, bạn đang bán phá giá.
Đối với những cá nhân kinh doanh độc lập, tuyệt đối không nên bán phá giá sản phẩm vì bất cứ lý do gì. Vậy tại sao không nên phá giá? Bán phá giá có thể cho bạn cái lợi trước mắt là giải quyết được vấn đề hàng tồn đọng, khuyếch trương được thương hiệu, đánh bại được đối thủ cạnh tranh.
Tuy nhiên, xét về con đường lâu dài thì phá giá đang là lý do lớn có thể gây nên nguy cơ phá sản trong kinh doanh, dễ dàng mất đi vị thế và thậm chí là vi phạm pháp luật, có thể bị điều tra. Trong điều 2, hiệp định chống bán phá giá của tổ chức thương mại thế giới (WTO) đã quy định rất rõ điều này. Đó là lý do quan trọng tại sao không nên phá giá.
Bạn muốn con đường kinh doanh của mình trở nên vững chắc hơn thì hãy cố gắng xây dựng thương hiệu bằng một kế hoạch phát triển lành mạnh. Đó là cách tốt nhất để giúp cho ngành sản xuất hàng hóa phát triển, tạo nên cơ hội kinh doanh bình đẳng.
Trên chặng đường kinh doanh, rất nhiều cá nhân khó giữ được lý trí của mình trước ranh giới đúng – sai. Vì vậy, FuniMart đã ra đời như một cách giúp bạn ra nhập thị trường kinh doanh lành mạnh nhất. Tại nền tảng kinh doanh này, nếu bạn đăng ký cộng tác viên hay dropshipp-er, bạn sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì liên quan đến hàng hóa. Vì vậy cơ hội nghĩ đến bán phá giá sản phẩm sẽ là không.
Đến với FuniMart, bạn sẽ không bao giờ phải thắc mắc tại sao không nên phá giá sản phẩm.