Cần làm gì khi bị đánh giá 1 sao

Cần làm gì khi bị đánh giá 1 sao

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
03 Jul, 2021
Danh mục:
Uncategorized

Kinh doanh online chắc hẵn bạn sẽ không quá xa lại với đánh giá không tốt từ khách hàng và đôi khi việc bị khách hàng chơi xấu, đối thủ phá là điều không thể tránh khỏi vậy làm sao để tránh ảnh hưởng tới Shop của bạn?

Đầu tiên cùng Funi đi phân tích những ảnh hưởng Shop sẽ nhận được khi bị đánh giá 1 sao nhé

Tiêu cực khi bị đánh giá 1 sao

1. Điểm đánh giá gian hàng

Khi bị đánh giá thấp đồng nghĩa với việc gian hàng của bạn sẽ bị kéo xuống do AI của các gian hàng tính toán và tỉ lệ hiển thị sẽ thấp hơn ngoài ra các chỉ số như vận hành của Shop, điểm sản phẩm cũng sẽ bị giảm hơn và khiến khách hàng từ bỏ Shop của bạn ngay mà không cần biết thực tế sản phẩm như thế nào?

2. Các chỉ số thứ hạng

Việc đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các chỉ số trên tất cả các sàn không chỉ -riêng mỗi Shopee. Để hiểu rõ hơn cùng Funi đi phân thích các chỉ số thứ hàng nhé

  • Doanh thu = Traffic * tỉ lệ chuyển đổi * giá trị Trung bình đơn hàng * Tỷ lệ Khách hàng quay lại mua hàng
  • Winning Ratio = Tỉ lệ tiềm kiếm của từ khoá / số lượng sản phẩm xuất hiện
  • Thứ hạng từ khoá = Độ liên quan từ khoá * Điểm số sản phẩm
  • Điểm số sản phẩm = Lượt bán * Lượt đánh giá

Như vậy để tăng thứ hạng sản phẩm bạn có 3 cách đó là tăng độ liên quan từ khoá (SEO), lượt bán và lượt đánh giá sản phẩm

Nếu lượt đánh giá sản phẩm của Shop thấp thì việc rớt hạng là điều không thể tránh khỏi

3. Tâm lý mua hàng

99% khách mua hàng Online đều đọc đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, do đó việc sản phẩm bị đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng rất nhiều, đặc biệt là ngày nay Khách hàng ngày càng thông minh hơn họ quan tâm nhiều hơn về chất lượng sản phẩm bởi họ cần mua cái họ dùng được phục vụ nhu cầu của khách hàng chứ không phải mua sản phẩm giá rẻ nhưng không dùng được (rác)

Cách xử lý khi bị đánh giá 1 sao

Chiến lược ngắn hạn

Khi bị đánh giá 1 sao điều đầu tiên cần làm đó là giữ bình tĩnh và giải quyét vấn đề với khách, cách tốt nhất cho các đánh giá dưới 3 sao đó là hãy gọi điện trực tiếp với khách hàng tìm hiểu nguyên nhân với thái độ chân thành, lịch sự và tìm phương án giải quyết cho khách hàng ví dụ như tặng mã giảm giá, xin đổi trả hàng, thành thật xin lỗi, xin đền bù

Quan trọng nhất là không đổ lỗi, biện minh bởi điều này sẽ khiến khách hàng bực mình sau đó hãy đưa ra những cam kết chất lượng sản phẩm của mình để khách hàng yên tâm hơn và nhờ khách hàng chỉnh sửa đánh giá sau khi khắc phục lỗi.

Đối với các trường hợp khách hàng xấu hoặc đối thủ phá hãy cố gắng thu thập thông tin và gửi lại cho các sàn TMĐT, ban quản trị để có hướng xử lý hoặc phương án cuối cùng đó là hăm doạ sẽ tung tin đến người thân do Khách hàng, Đối thủ chơi xấu. Tuy nhiên đây là phương án cuối cùng, không phải lúc nào cũng nên áp dụng và bạn phải tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm

Chiến lược dài hạn

Tìm hiểu kĩ và rõ ràng về Nhà cung cấp hàng hoá cho bạn và đặc biệt là về chất lượng sản phẩm có tương xứng không, ngày nay việc sao chép 1 gian hàng là điều rất dễ cho nên đừng cố gắng bán giá thấp nhất hãy tìm chiến lượt khôn ngoan hơn, tìm Nhà cung cấp hàng hoá chất lượng (hàng loại 1) sẽ giúp bạn tiết kiệm 90% thời gian và chi phí trong việc xử lý đánh giá 1 sao.

Ngoài ra, đừng ham rẻ mà làm mờ mắt, bởi chắc chắn rồi 1 sản phẩm hàng loại 3 giá rẻ làm sao chất lượng bằng giá hàng loại 1, việc kinh doanh Online việc đánh cắp hình ảnh của nhau là điều không thể ngăn chặn được và bạn phải chấp nhập làm việc với những kẻ phá đám và hãy tập trung theo dõi những người bán chạy nhất hơn là những người bán rẻ nhất. Tập trung về giá sẽ không thể khiến bạn phát triển mạnh và mở rộng

Việc bán hàng chất lượng sẽ giúp bạn có thời gian và kinh phí tập trung vào Marketing hiệu quả hơn và giúp bạn đi lâu dài hơn

Cuối cùng chúc bạn bán hàng hiệu quả

Bài viết liên quan

Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Cho Seller

Bán hàng giờ đây không còn gói gọn trong khuôn khổ của một phạm vi nhỏ lẻ như trước nữa, mà thay vào đó chính ta có thể dễ dàng bắt gặp những công ty đa quốc gia, thậm chí có những công ty có mức độ phát triển toàn…

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH TRÊN FACEBOOK

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH TRÊN FACEBOOK 📣📢 Trong thời buổi mà người người bán hàng trên Facebook như hiện nay, làm sao để shop của bạn thu hút nhiều khách hơn shop khác? Sau đây là các cách bán hàng online đắt khách trên Facebook mà Funi…

Top 5 bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn hiệu quả

Khi chi phí quảng cáo ngày càng trở nên đắt đỏ, cộng đồng kinh doanh online chú ý hơn đến tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Cụ thể hơn là tỉ lệ người xem quyết định đặt mua sản phẩm mà bạn cung cấp. Vậy phải làm sao để có…