Kinh doanh online chắc hẵn bạn sẽ không quá xa lại với đánh giá không tốt từ khách hàng và đôi khi việc bị khách hàng chơi xấu, đối thủ phá là điều không thể tránh khỏi vậy làm sao để tránh ảnh hưởng tới Shop của bạn?
Đầu tiên cùng Funi đi phân tích những ảnh hưởng Shop sẽ nhận được khi bị đánh giá 1 sao nhé
Khi bị đánh giá thấp đồng nghĩa với việc gian hàng của bạn sẽ bị kéo xuống do AI của các gian hàng tính toán và tỉ lệ hiển thị sẽ thấp hơn ngoài ra các chỉ số như vận hành của Shop, điểm sản phẩm cũng sẽ bị giảm hơn và khiến khách hàng từ bỏ Shop của bạn ngay mà không cần biết thực tế sản phẩm như thế nào?
Việc đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các chỉ số trên tất cả các sàn không chỉ -riêng mỗi Shopee. Để hiểu rõ hơn cùng Funi đi phân thích các chỉ số thứ hàng nhé
Như vậy để tăng thứ hạng sản phẩm bạn có 3 cách đó là tăng độ liên quan từ khoá (SEO), lượt bán và lượt đánh giá sản phẩm
Nếu lượt đánh giá sản phẩm của Shop thấp thì việc rớt hạng là điều không thể tránh khỏi
99% khách mua hàng Online đều đọc đánh giá sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, do đó việc sản phẩm bị đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng đến tâm lý người mua hàng rất nhiều, đặc biệt là ngày nay Khách hàng ngày càng thông minh hơn họ quan tâm nhiều hơn về chất lượng sản phẩm bởi họ cần mua cái họ dùng được phục vụ nhu cầu của khách hàng chứ không phải mua sản phẩm giá rẻ nhưng không dùng được (rác)
Khi bị đánh giá 1 sao điều đầu tiên cần làm đó là giữ bình tĩnh và giải quyét vấn đề với khách, cách tốt nhất cho các đánh giá dưới 3 sao đó là hãy gọi điện trực tiếp với khách hàng tìm hiểu nguyên nhân với thái độ chân thành, lịch sự và tìm phương án giải quyết cho khách hàng ví dụ như tặng mã giảm giá, xin đổi trả hàng, thành thật xin lỗi, xin đền bù
Quan trọng nhất là không đổ lỗi, biện minh bởi điều này sẽ khiến khách hàng bực mình sau đó hãy đưa ra những cam kết chất lượng sản phẩm của mình để khách hàng yên tâm hơn và nhờ khách hàng chỉnh sửa đánh giá sau khi khắc phục lỗi.
Đối với các trường hợp khách hàng xấu hoặc đối thủ phá hãy cố gắng thu thập thông tin và gửi lại cho các sàn TMĐT, ban quản trị để có hướng xử lý hoặc phương án cuối cùng đó là hăm doạ sẽ tung tin đến người thân do Khách hàng, Đối thủ chơi xấu. Tuy nhiên đây là phương án cuối cùng, không phải lúc nào cũng nên áp dụng và bạn phải tìm hiểu rõ ràng về sản phẩm
Tìm hiểu kĩ và rõ ràng về Nhà cung cấp hàng hoá cho bạn và đặc biệt là về chất lượng sản phẩm có tương xứng không, ngày nay việc sao chép 1 gian hàng là điều rất dễ cho nên đừng cố gắng bán giá thấp nhất hãy tìm chiến lượt khôn ngoan hơn, tìm Nhà cung cấp hàng hoá chất lượng (hàng loại 1) sẽ giúp bạn tiết kiệm 90% thời gian và chi phí trong việc xử lý đánh giá 1 sao.
Ngoài ra, đừng ham rẻ mà làm mờ mắt, bởi chắc chắn rồi 1 sản phẩm hàng loại 3 giá rẻ làm sao chất lượng bằng giá hàng loại 1, việc kinh doanh Online việc đánh cắp hình ảnh của nhau là điều không thể ngăn chặn được và bạn phải chấp nhập làm việc với những kẻ phá đám và hãy tập trung theo dõi những người bán chạy nhất hơn là những người bán rẻ nhất. Tập trung về giá sẽ không thể khiến bạn phát triển mạnh và mở rộng
Việc bán hàng chất lượng sẽ giúp bạn có thời gian và kinh phí tập trung vào Marketing hiệu quả hơn và giúp bạn đi lâu dài hơn
Cuối cùng chúc bạn bán hàng hiệu quả