Quảng cáo Facebook bấy lâu nay vẫn là cái mỏ vàng thu hút hầu như các shop online, cá nhân, doanh nghiệp lao vào chi tiền quảng cáo. Tạo ra một lượng cạnh tranh vô cùng lớn và có thể bạn sẽ phải chi tiền quảng cáo rất cao, cao hơn cả ngân sách của bạn.
Vậy phải làm thế nào?
Instagram sẽ là phương pháp hỗ trợ thay cho facebook. Với số lượng người dùng lên tới trên 400 triệu, đây hứa hẹn sẽ là mảnh đất quảng cáo di động màu mỡ và tiềm năng dành cho các chủ shop đang bán hàng online hiện nay.
Việc sử dụng Instagram ở các nước như Anh, Mỹ,… thì không khác mấy so với việc sử dụng Facebook. Do đó, việc tiếp thị qua Instagram sẽ là miếng mồi lớn cho những cá nhân yêu thích kiếm tiền online, đặc biệt ở mảng affiliate marketing.
Còn riêng về Việt Nam, lượng người dùng Instagram tuy không thể so sánh với Facebook nhưng cũng đã dần được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Đặc biệt là những mặt hàng về thời trang, dịch vụ, những sản phẩm có thể dễ dàng chụp ảnh và đăng quảng cáo trên Instagram.
Tính tới thời điểm cuối năm ngoái, lượng người dùng Instagram đã tăng lên 50%. Và đà tăng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trong năm 2018, dự tính sẽ có 100 triệu người dùng tại Mỹ. Và tại Việt Nam, lượng người tham gia Instagram cũng ngày một đông hơn. Đây sẽ là thông tin mà các cá nhân, shop kinh doanh trực tuyến mong chờ.
Bạn sẽ chọn hình gửi sản phẩm đến cho khách hàng, thu hút sự quan tâm của khách đến với trang bán hàng của bạn.
Bạn chọn một bức ảnh đẹp nhất có liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Hãy quan sát dưới tấm ảnh, phía bên phải màn hình có dòng chữ “learn more”, bạn hãy gắn trang mạng xã hội bán hàng của mình vào. Khách có nhu cầu sẽ thấy được thương hiệu của bạn và đặt mua ngay.
Hoặc bạn cũng có có thể thay nút “learn more” bằng các call-to-action khác như Shop Now (Mua Ngay), Download Now (tải về ngay), and Sign Up (Đăng ký), hoặc Book Now (đặt ngay),…
Tùy vào mặt hàng, mục đích quảng bá bạn muốn là gì mà chọn kiểu nút sao cho phù hợp. Và nhớ là hình thức tiếp thị này bạn chỉ được SỬ DỤNG DUY NHẤT MỘT ẢNH.
Phương thức quảng cáo instagram tiếp theo là sử dụng video. Tương tự với Facebook ads, các quảng cáo liên quan đến video đều thu hút lượng người xem hơn, vậy thì sao không thử với Instagram?
Hãy chú trọng tới ý tưởng vì một video chạy quảng cáo trên Instagram có độ dài tối đa lên tới 30 giây, nhớ nha!
Nếu bạn muốn quảng cáo nhiều sản phẩm, dịch vụ, hoặc bạn muốn thông qua một mẩu chuyện nào đó đang hot trúng tâm ý khách, với Facebook thì gọi là Multi Product Ads. Còn với Instagram thì sẽ có tên là Carousel Ads.
Bằng cách thêm nhiều nút call to action như phần Instagram Image Ads. Khách hàng sẽ xem rồi lựa chọn sản phẩm mình cần, nhấn vào nút đặt hàng qua website của bạn có ngay đó. Vì hiệu quả như vậy nên đây được đánh giá là phương thức quảng cáo tối ưu nhất khi Instagram Ads về Việt Nam.
Đây là một dạng quảng cáo mới của Instagram, một loại hình tiếp thị phục vụ cho những khách hàng là thương hiệu lớn, khi sử dụng thì quảng cáo của họ sẽ được ưu tiên hiện lên newfeed Instagram với nhiều cách hiển thị khác nhau, mật độ xuất hiện liên tục hơn tối thiểu là 3 lần/ngày. Marquee hỗ trợ các video quảng cáo hiển thị theo chiều dài màn hình, đem đến hình thức tiếp thị hoàn hảo cho các sự kiện ra mắt sản phẩm hay ưu đãi lớn. Đương nhiên, chi phí bỏ ra sẽ cực khủng.