Nên bán hàng gì trên mạng đem lại lợi nhuận tốt nhất?

Nên bán hàng gì trên mạng đem lại lợi nhuận tốt nhất?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
12 Apr, 2021

Khởi nghiệp với công việc kinh doanh online là một ý tưởng ấn tượng với các bạn trẻ. Tuy vậy, nên bán gì trên mạng luôn là câu hỏi khiến bạn đắn đo lựa chọn. Làm thế nào để lựa chọn mặt hàng kinh doanh tiềm năng và phù hợp với khả năng đầu tư của mình? Hãy thử sức ngay với top 4 mặt hàng bán online siêu hot năm 2021 dưới đây nhé!

Nên bán hàng gì trên mạng đem lại lợi nhuận tốt nhất?
Nên bán hàng gì trên mạng đem lại lợi nhuận tốt nhất?

Những yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn mặt hàng kinh doanh online

Bạn sẽ cần một kế hoạch kinh doanh tốt cùng một dòng sản phẩm phù hợp để hoạt động kinh doanh của mình thực sự thu được thành tựu. Đặc biệt, việc lựa chọn mặt hàng kinh doanh lại càng quan trọng hơn trong tình hình kinh doanh online đầy tính cạnh tranh như hiện nay.

Tính cạnh tranh của mặt hàng kinh doanh

Nên bán gì trên mạng luôn là vấn đề đau đầu khi bắt đầu hoạt động kinh doanh online hiện nay. Một mặt hàng có cơ hội “sống sót” cao sẽ cần lưu ý đến tính cạnh tranh, đặc biệt là thị trường mạng xã hội ngày càng phổ biến. Những mặt hàng quá phổ thông không hẳn là một lựa chọn “khôn ngoan” cho người mới bắt đầu. Đặc biệt là khi bạn sẽ liên tục gặp những cập rập về việc quảng bá và ổn định hoạt động kinh doanh so với những đối thủ đã có “thâm niên”.

Tìm hiểu rõ về tính cạnh tranh của mặt hàng kinh doanh

Tuy vậy, không hẳn các mặt hàng đại trà hiện nay không mang lại thu nhập tốt cho bạn. Vấn đề là bạn nên có sự chuẩn bị nghiêm túc về chiến lược hoạt động và chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Ngoài ra, hiểu rõ về hoạt động của đối thủ cạnh tranh cũng giúp bạn vững bước hơn trên con đường khởi nghiệp của mình.

Vòng đời của sản phẩm

Mỗi mặt hàng luôn có vòng đời ngắn và dài khác nhau, tương ứng với đó là những ưu và nhược điểm nhất định. Sản phẩm sử dụng một lần sẽ có nhu cầu mua sắm liên tục, ổn định. Ngược lại, những sản phẩm mang tính thời vụ này sẽ gặp vấn đề khó khăn bảo quản và vấn đề tồn kho (ví dụ như quần áo theo trending,…).

Thông thường, một sản phẩm sẽ trải qua vòng đời với 4 giai đoạn là giới thiệu – tăng trưởng – bão hòa – suy tàn. Do đó, khi bắt đầu cân nhắc nên bán gì trên mạng, bạn nên thấu hiểu thị trường về sản phẩm đó. Chính sự nhanh nhạy và nắm bắt kịp thời sẽ giúp bạn có cách vận hành linh hoạt, phán đoán và lựa chọn chính xác nhất.

Tính đa dạng của mặt hàng kinh doanh

Bạn sẽ cần cân nhắc đến tính đa dạng của mặt hàng kinh doanh khi cân nhắc nên bán gì trên mạng. Bởi lẽ, chính sự đa dạng chủng loại, mày sắc, size và các phiên bản,… sẽ là điểm thu hút khách hàng quan tâm và lựa chọn. Ngoài ra, sự đa dạng chủng loại còn là chiến dịch marketing hiệu quả giúp bạn bán được nhiều sản phẩm cho khách hàng nhất. Và tất nhiên là, thu nhập thu về từ tính đa dạng của mặt hàng kinh doanh cũng theo đó mà tăng lên đáng kể.

Sự đa dạng sản phẩm thu hút sự quan tâm của khách hàng

Những chi phí phát sinh khác

Kinh doanh online không chỉ là hoạt động nhập hàng – quảng cáo – bán hàng. Để duy trì chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng,… bạn sẽ cần cân nhắc đến nhiều yếu tố khác.

Kích thước sản phẩm lớn hay nhỏ cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi cân nhắc nên bán gì trên mạng. Thực tế chúng chi phối vấn đề nguồn vốn của bạn thông qua chi phí vận chuyển, phí Ship cho khách, kho chứa hàng,…

Các chi phí như bảo quản, ship hàng,… cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng

>>> Xem thêm: Bán hàng online với những lưu ý mà bạn nhất định phải biết

Ngoài ra, lựa chọn các sản phẩm có tích chất đặc biệt như thực phẩm, thực phẩm chức năng, nước uống,… thì vấn đề bảo quản cũng cần được lưu ý. Với một số nguồn hàng đặc thù, thậm chí hoạt động bảo quản sẽ “ngốn” của bạn khá nhiều chi phí. Do đó, hãy lưu ý nó và dự trù để quản lý thu chi thích hợp nhất khi kinh doanh online nhé!

Top 4 mặt hàng bán online siêu hot năm 2021

Bạn có nhiều sự lựa chọn khi cân nhắc nên bán gì trên mạng, đặc biệt là khi thị trường kinh doanh online ngày càng phát triển hiện nay. Dưới đây sẽ là gợi ý top 4 mặt hàng bán online dự kiến sẽ tiếp tục “mây mưa” trên danh sách mặt hàng siêu hot năm 2021.

Thời trang may mặc

Thời trang là một lĩnh vực được đánh giá là “cực hot” trong lĩnh vực kinh doanh online. Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp, mặc đẹp ngày càng phổ biến, sự quan tâm từ nhiều đối tượng khách hàng cho lĩnh vực thời trang ngày càng nhiều. Ngoài ra, hình ảnh, video, tik tok,… là những phương tiện truyền tải thu hút sự chú ý của khách hàng cực hiệu quả. Chị em sẽ khó kìm lòng khi “lỡ” nhìn thấy một chiếc váy hay chiếc áo xinh xắn “chuẩn gu”.

Thời trang luôn là một lĩnh vực kinh doanh online đầy tiềm năng

>>> Xem thêm: Tổng hợp nguồn sỉ quần áo chất lượng bắt kịp mọi xu hướng

Nói về mặt hàng thời trang, các sản phẩm order từ Trung Quốc đang chiếm lĩnh sự chú ý của chị em hiện nay. Mẫu mã độc đáo, mới lạ, giá cả phải chăng sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn khi cân nhắc nên bán gì trên mạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm phụ kiện tóc, mũ, cà vạt, trang trí túi xách,…. để kinh doanh online.

Phải nói rằng, thời trang là một lĩnh vực đa dạng sản phẩm lựa chọn nhưng cũng mang tính cạnh tranh lớn. Bạn sẽ cần định hình rõ hướng phát triển, sự khác biệt của bản thân cũng như tính hữu ích của sản phẩm đối với một đối tượng khách hàng nhất định. Tất nhiên là, bên cạnh sức cạnh tranh từ đối thủ, nhu cầu mua từ khách hàng đối với mặt hàng này cũng “cực hot”, đáng để bạn cân nhắc.

Giày dép

Khi lựa chọn mặt hàng giày dép để kinh doanh online, bạn nên thu hẹp đối tượng sản phẩm dành cho khách hàng nhất định. Ví dụ, giày thể thao nam/nữ, giày công sở, giày trẻ em, giày da nam,… Việc định hình rõ sẽ giúp bạn có chiến lược quảng cáo hướng đến đối tượng khách tiềm năng phù hợp nhất. Khách hàng với nhu cầu mùa vài ba đôi giày, đặc biệt là lễ tết là nhu cầu vô cùng bình thường, đặc biệt là khi thời trang được quan tâm như hiện nay.

Nhu cầu về các loại giày dép cũng đáng để bạn cân nhắc

Bạn sẽ không thể mua tất cả các mẫu mã cho một dòng sản phẩm giày nhất định như các shop hàng truyền thống hiện nay. Việc làm này khiến bạn khó khăn trong việc chọn kho chứa, cách quảng cáo, tiếp cận, tồn kho,… Do đó, cần thiết là chủ shop phải là người có kinh nghiệm trong chính lĩnh vực, sản phẩm mình kinh doanh. Gu thẩm mỹ, sự nhạy bén nắm bắt xu hướng thời thượng, hiểu về nhu cầu khách hàng sẽ giúp bạn nhanh chóng gặt hái được thành công.

Mỹ phẩm

Mỹ phẩm tiếp tục là một mặt hàng đáng để bạn cân nhắc khi suy nghĩ nên bán gì trên mạng. Hiện, mỹ phẩm khá đa dạng với nhiều chủng loại, đối tượng sử dụng, mục đích sử dụng,… Khi bắt đầu kinh doanh online, bạn chỉ cần lựa chọn một phạm vi nhỏ cho một đối tượng khách nhất định. Ví dụ, sản phẩm make up, skin care cho da mụn, nước hoa,….

Mỹ phẩm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nàng đam mê lĩnh vực làm đẹp

>>> Xem thêm: Chia sẻ bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Mỹ phẩm không có tính xu hướng và đổi mới liên tục như mặt hàng thời trang. Ngoài ra, số lượng sản phẩm nhập về có thể ít hơn, tiếp tục nhập thêm khi có nhu cầu. Từ đó, hạn chế được tình trạng tồn kho, không chạy hàng, hàng lỗi mốt,… thường gặp khi kinh doanh online. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm hiện nay là vô cùng phổ biến, cho cả nam giới và nữ giới. Do đó, mỹ phẩm dự định tiếp tục nằm trong top các mặt hàng kinh doanh cực hot năm 2021 bạn nên lựa chọn.

Đồ ăn

Đồ ăn là một mặt hàng kinh doanh online dự định sẽ làm mây mưa trên các diễn đàn mạng xã hội thời gian tới. Đặc biệt, khi mà những công nghệ ship hàng cực phổ biến như hiện nay, nhu cầu đặt thức ăn tại nhà càng trở nên phổ biến. Bạn cũng có thể đăng ký trở thành đối tác với các công ty dịch vụ phổ biến như Now, Grab Food,… hiện nay để công nghệ hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Thức ăn vặt cũng là mặt hàng cực tiềm năng để kinh doanh online

Xu hướng kinh doanh đồ ăn online hiện nay chủ yếu theo hướng là thức ăn nhanh, thức ăn vặt,… với nhu cầu phổ biến, liên tục trong ngày. Cụ thể như bánh tráng trộn, chân gà, bánh mì, cóc, xoài, ổi, trà sữa, sâm lạnh, chè dưỡng nhan,… Xây dựng một thương hiệu nhỏ, trổ tài nấu nướng và thỏa sức với đam mê của mình cũng là một hướng kinh doanh cực kỳ hấp dẫn dành cho bạn.

Bạn sẽ rất phân vân khi cân nhắc nên bán gì trên mạng để kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh? Tuy vậy, khi nắm được những lưu ý khi xác định mặt hàng kinh doanh online tiềm năng giúp bạn đơn giản và dễ dàng hơn khi lựa chọn. Thực tế sẽ có rất nhiều mặt hàng độc, lạ để bạn thử sức kinh doanh. Hoặc, bạn cũng có thể tham khảo các mặt hàng hiện đang hot trên mạng xã hội hiện nay như trong bài viết trên. Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Funimart – Nền Tảng Dropship Toàn Diện.

Bài viết liên quan

KINH DOANH ONLINE CẦN GÌ? LƯU Ý KHI KINH DOANH ONLINE TRÊN FUNIMART

Trong thời đại công nghệ 4.0, nhu cầu mua sắm trực tuyến của con người ngày càng tăng lên, dẫn đến các hoạt động kinh doanh online cũng trở nên phổ biến hơn. Tuy nhiên, chưa nhiều người thực sự am hiểu về cách thức kinh doanh online sao cho…

2022 NÊN KINH DOANH GÌ? 5 Ý TƯỞNG KINH DOANH TẠI NHÀ THÀNH CÔNG

Nhiều người đã chọn con đường kinh doanh online thay cho các công việc văn phòng truyền thống như xưa. Hôm nay hãy để FuniMart gợi ý cho bạn 2022 nên kinh doanh gì và những ý tưởng kinh doanh tại nhà thành công nhé!

Cách lựa chọn sản phẩm kinh doanh online hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Lựa chọn sản phẩm kinh doanh online phù hợp là một trong những yếu tố góp phần thành công lớn nhất khi bắt đầu công việc kinh doanh của bạn. Đọc bài viết này để biết cách lựa chọn mặt hàng kinh doanh online phù hợp nhất.