GIẢI PHÁP GIÚP TÀI KHOẢN CỦA BẠN BỊ HẠN CHẾ TƯƠNG TÁC

GIẢI PHÁP GIÚP TÀI KHOẢN CỦA BẠN BỊ HẠN CHẾ TƯƠNG TÁC

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
01 Jun, 2022
Danh mục:
Uncategorized

Một trong những lo ngại lớn nhất của người dùng TikTok đó là bị bóp tương tác. Vậy nguyên nhân tài khoản TikTok bị bóp tương tác là do đâu? Hãy cùng FuniMart tìm hiểu bài viết dưới đây nha!

Tài khoản của bạn Reup video 

Reup Video là hành vi người dùng lấy video từ các nguồn khác nhau như: Facebook, Youtube, Instagram, video TikTok Trung Quốc. Đây là hành vi bị TikTok đánh giá là tài khoản xấu, không có tính sáng tạo, xây dựng nội dung và sẽ bị hạn chế tương tác. 

Nguyên nhân là do khi mới thành lập, TikTok khuyến khích người dùng sáng tạo video để làm giàu tài nguyên cho TikTok. Chính vì vậy, khi tài khoản của bạn có nhiều lượt xem, người kiểm duyệt sẽ đánh giá video của bạn. Nếu phát hiện video reup từ các nền tảng khác, tài khoản của bạn sẽ bị hạn chế và bóp tương tác

✅ Giải pháp: Hãy sáng tạo video thuần túy, có tính mới mẻ và sáng tạo để được TikTok đánh giá cao tài khoản của bạn. 

Video TikTok bị bóp Reach 

Bóp Reach có nghĩa là lượt hiển thị, tương tác trong video của bạn bị giảm đi đáng kể. Nguyên nhân là do sự phát triển của kênh TikTok quá mạnh mẽ, nhiều người bán hàng đã tận dụng kênh này để quảng cáo, giới thiệu sản phẩm. Một nguyên nhân cũng rất phổ biến, ngày càng nhiều người dùng, nhiều video sáng tạo mới mỗi ngày. TikTok bắt buộc phải giảm phân phối một số video để phân phối các video khác 

✅ Giải pháp: Đây là tình trạng chung rất nhiều người dùng TikTok cần chấp nhận do nguyên lý phân phối video của TikTok. Để không bị bóp tương tác, hãy sản xuất nội dung chất lượng, có tính sáng tạo cao, thu hút sự chú ý từ người xem.

Video vi phạm chính sách của TikTok 

Cũng giống như Facebook, TikTok cũng có chính sách riêng dành cho người dùng với những quy định về nội dung nghiêm ngặt. Các video có nội dung: ngôn ngữ thô tục, trái thuần phong mỹ tục, nội dung gây tranh cãi, phản cảm,…sẽ không vượt qua được vòng kiểm duyệt của TikTok, vi phạm quá nhiều lần thì kênh của bạn sẽ bị khóa hoặc xóa hoàn toàn.

✅ Giải pháp: Nên tìm hiểu kỹ các quy định và các nội dung TikTok đánh vi phạm để có thể hạn chế đăng tải các video có khả năng vi phạm cao.

Tiếp theo là 2 lý do khác nhưng Funi không bật mí ngay đâu, bạn đãy đợi để đọc phần 2 nhé!!!

#FuniMart  #chiasekienthuc #kinhdoanhonline #cothebanchuabiet

Nội dung vi phạm bản quyền 

Sau khi TikTok dính khá nhiều các vụ kiện tụng về hình ảnh, âm thanh thì nền tảng này đã khắt khe hơn với các video đăng tải trên nền tảng này. 

Đồng ý rằng bạn hoàn toàn có thể đăng video lên đây dù nó có vi phạm hay không? Nhưng mà khi vi phạm bản quyền, thì có thể Tiktok sẽ không phân phối, hoặc giảm phân phối xuất hiện cho video. Nếu nặng hơn thì xóa tiếng trong video, hoặc xóa video. Liên tục đăng video vi phạm, tài khoản của bạn sẽ bị đánh giá xấu và hạn chế tương tác. Đó cũng là lý do mà nhiều bạn hỏi tại sao đăng video lên Tiktok không có người xem. Đơn giản, vì Tiktok không phân phối thì video không thể tiếp cận người dùng, dẫn đến không có view.

✅ Giải pháp: Hạn chế sử dụng hình ảnh, âm thanh đã được đăng ký bản quyền. Hãy sử dụng nhạc trong kho nhạc của Tiktok. Sáng tạo cho mình kho hình ảnh video riêng biệt.

Quảng cáo nền tảng khác trong nội dung video 

TikTok không hỗ trợ việc đưa thông tin cá nhân như số điện thoại, link liên kết trên video. Việc điều hướng sang các nền tảng khác như Facebook, Youtube sẽ bị TikTok bóp tương tác. 

Không nên đăng quá nhiều video quảng cáo lên Tiktok. Khi viết cap cũng cần hạn chế hết mức các từ mang tính chất quảng cáo như: link liên kết, miễn phí ship, liên hệ số điện thoại,…Nếu bị Tiktok phát hiện, kênh của bạn sẽ bị hạ thấp uy tín, bóp hẹp tương tác, thậm chí là chặn đề xuất kênh.

✅ Giải pháp: Hạn chế các video gắn thông tin cá nhân, link liên kết, video quảng cáo, gắn sản phẩm để kéo tương tác TikTok, tăng view ổn định, sau đó chèn các video mang tính chất quảng cáo vào sau khi lượng view đã ổn định. 

Trên đây là những nguyên nhân khiến tài khoản TikTok bị hạn chế tương tác và hiển thị và những giải pháp để khắc phục người dùng TikTok có thể áp dụng. FuniMart hi vọng bài viết sẽ mang lại những kiến thức hữu ích cho bạn và đừng quên cho Funi biết những chia sẻ của bạn nhé!

#FuniMart  #chiasekienthuc #kinhdoanhonline #cothebanchuabiet

Bài viết liên quan

BỊ BÓP TƯƠNG TÁC KHI BÁN HÀNG TRÊN TÀI KHOẢN CÁ NHÂN, PHẢI LÀM SAO?

Bạn kinh doanh online trên nền tảng Facebook? Bạn đã không ít lần "tá hoả" về tình trạng bóp tương tác trước những chính sách siết chặt của Facebook? Vấn đề khiến bạn loay hoay đi tìm giải pháp vì nó ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng? Bài…

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả - Tips bán hàng hay nhưng ít người biết

TẤT TẦN TẬT VỀ TIKTOK SHOP MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bán hàng online đang dần trở thành xu hướng kinh doanh hiện nay, thay thế cho các hình thức bán hàng truyền thống. Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, đặc biệt là bán hàng với FuniMart