Kinh doanh mỹ phẩm online đã và đang là ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ quan tâm. Mỹ phẩm được chia thành nhiều loại và dòng sản phẩm, phù hợp với các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp từ số vốn thấp. Bạn có niềm yêu thích với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và muốn khởi nghiệp với kinh doanh mỹ phẩm? Đừng bỏ những bật mí về cách bán mỹ phẩm online hiệu quả dưới đây.
Kinh doanh mỹ phẩm online là mô hình kinh doanh cực hot hiện nhận được nhiều quan tâm từ giới trẻ. Trong đó, học sinh sinh viên hay nhân viên văn phòng có thời gian rảnh đều mong muốn kiếm thêm thu nhập từ nó. Các bà mẹ bỉm sữa cũng lựa chọn công việc này để kiếm thêm tiền sữa tã cho con trong thời gian chăm sóc con nhỏ tại nhà.
Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ hiện nay, đặc biệt là khi giá trị của cái đẹp ngày càng được coi trọng. Sản phẩm chăm sóc da tốt cho bạn vẻ ngoài xinh đẹp, rạng ngời. Từ đó tiếp thêm sự tự tin trong giao tiếp, công việc, thậm chí là nâng cao giá trị bản thân. Nhu cầu này càng cao, công việc kinh doanh mỹ phẩm lại càng có nhiều triển vọng.
>>> Xem thêm: Những lưu ý tìm nguồn hàng sỉ với giá cực rẻ cho bạn khởi nghiệp
Việc mở ngay một shop bán mỹ phẩm uy tín với đa dạng các mặt hàng tại một mặt bằng ấn tượng sẽ đòi hỏi nhiều từ tài chính đến khả năng quản lý. Do đó, sẽ thật khó nếu bạn không có đủ vốn ban đầu cũng như những đồng đội có tâm hỗ trợ giai đoạn khởi nghiệp khó khăn này. Tuy vậy, bán mỹ phẩm online có thể là một giải pháp hoàn hảo giúp bạn khởi nghiệp mà hạn chế áp lực vốn ban đầu.
Công việc kinh doanh mỹ phẩm online hiện rất tiềm năng và cũng dễ dàng tiếp cận. Bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên của các công ty, nhà phân phối sản phẩm chính hãng để bán hàng. Ngoài ra, bạn có có thể lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm đáp ứng một thị trường nhất định. Chỉ cần tìm hiểu kỹ các thông tin, đăng bài và tiếp cận khách hàng tiềm năng là bạn đã có thể bắt đầu công việc kinh doanh mỹ phẩm online.
>>> Xem thêm: Bật mí cách bán hàng online đắt khách trên Facebook
Mỹ phẩm là một lĩnh vực rất lớn với đa dạng các mặt hàng từ chăm sóc da, make up đến phụ kiện trang điểm,…. Mỗi phân khúc lại có đa dạng các dòng sản phẩm, từ nhiều nguồn gốc xuất xứ đến giá cả,… cho bạn lựa chọn. Sẽ thật khó nếu ngay từ đầu bạn nhập về tất cả các mặt hàng này để kinh doanh mỹ phẩm online. Do đó, việc phân loại và xác định đối tượng khách hàng tiềm năng là công việc vô cùng quan trọng.
>>> Xem thêm: Cách bán hàng online như thế nào để hiệu quả tạo niềm tin cho khách hàng
Mạng xã hội cùng các mối quan hệ bạn bè, người thân, gia đình sẽ là phạm trù đầu tiên bạn có thể tiếp cận khách hàng khi kinh doanh mỹ phẩm online. Do đó, bạn có thể phân tích để xác định được nhu cầu mà đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới.
Ví dụ, nếu đối tượng hướng đến là sinh viên thì kem chống nắng, sữa rửa mặt, chăm sóc da mụn dậy thì,… sẽ là những sản phẩm bạn có thể cân nhắc. Với đối tượng mẹ bỉm sữa thì da nám, tàn nhang, rạn da sau sinh,… sẽ là những sản phẩm bạn có thể lựa chọn kinh doanh,… Tương tự, ngay khi bạn xác định đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm và phương thức tiếp cận hiệu quả nhất.
Marketing luôn là một vấn đề quan trọng trong hoạt động kinh doanh dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Đặc biệt, hoạt động này càng thể hiện rõ vai trò với hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online. Tuy vậy, việc bạn cần khai thác là hoạt động marketing như thế nào để phù hợp và hiệu quả với hình thức kinh doanh online?
Bạn có thể bắt đầu bằng việc xây dựng một tài khoản mạng xã hội riêng (hoặc sử dụng tài khoản cá nhân) để quảng bá và giới thiệu mặt hàng mỹ phẩm mình kinh doanh. Tuy vậy, bạn sẽ cần sắp xếp thư mục một cách khoa học và ấn tượng để khách hàng dễ dàng theo dõi và thấy được sự chuyên nghiệp trong hoạt động marketing của mình.
>>> Xem thêm: Những lưu ý trong quá trình học bán hàng online bạn cần biết
Ngoài ra, việc xây dựng một website hoặc đăng ký cộng tác tại các sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo, Lazada,… cũng là cách đi được ưa chuộng. Giao diện bắt mắt, hình ảnh chuyên nghiệp, video feedback từ khách hàng,… sẽ là những cách tiếp cận thu hút được nhiều sự chú ý từ khách hàng tiềm năng.
Các tool quảng cáo facebook, tiktok,… cũng là những công cụ hỗ trợ bạn hiệu quả trọng việc chọn lọc và tiếp cận khách hàng tiềm năng. Phương thức thực hiện đơn giản, hiệu quả cao, chi phí phù hợp, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sự hỗ trợ ưu việt này. Ngoài ra, để nâng cao kỹ năng content cũng như khả năng quản trị khi kinh doanh online, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo kinh doanh online từ các Coach uy tín hiện nay.
Chăm sóc khách hàng luôn là phương thức hiệu quả để tăng điểm ấn tượng đối với khách hàng. Đặc biệt, với lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm online, vấn đề chăm sóc khách hàng sau khi mua hàng lại càng trở nên quan trọng.
Thông qua hoạt động chăm sóc khách hàng, bạn có cơ hội lắng nghe những phản hồi tích cực và tiêu cực từ quá trình mua hàng đến sử dụng sản phẩm. Việc ghi nhận những phản hồi từ chất lượng sản phẩm, thái độ dịch vụ,.. giúp bạn từ từ hoàn thiện chất lượng dịch vụ cũng như có sự điều chỉnh các mặt hàng kinh doanh.
Ngoài ra, những phản hồi từ khách hàng còn có khả năng hỗ trợ chiến dịch quảng cáo. Thu hút sự chú ý và tăng niềm tin, ấn tượng từ khách hàng đối với chất lượng mỹ phẩm bạn đang kinh doanh.
Không những vậy, mỹ phẩm có nhu cầu sử dụng liên tục, thông qua hoạt động chăm sóc khách hàng bạn có thể tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,… để thu hút khách hàng. Kéo gần khoảng cách và tăng số lượng khách hàng thân thiết, tạo thu nhập ổn định cho shop mỹ phẩm online của mình.
Xây dựng xong kế hoạch “tác chiến”, xác định đối tượng sản phẩm xong lại không biết nhập hàng uy tín ở đâu? Đây là một vấn đề phổ biến của các bạn trẻ bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online. Đặc biệt, các mặt hàng mỹ phẩm chất lượng khó phân biệt trên thị trường hay dễ nhập hàng tại các chợ trôi nổi trên thị trường.
Cần nhấn mạnh rằng cách bán mỹ phẩm online hiệu quả đầu tiên là lựa chọn đúng sản phẩm và đảm bảo chất lượng sản phẩm. Có như vậy bạn mới có thể tự tin khi quảng bá sản phẩm đến bạn bè, người thân sử dụng cũng như tạo nên uy tín cho thương hiệu, cá nhân.
>>> Xem thêm: Dropship là gì? Ưu và Nhược điểm khi kinh doanh Dropshipping
Bạn có thể nhập hàng mỹ phẩm chính hãng qua nhiều kênh hiện nay, nhập hàng từ công ty phân phối là cách hiệu quả và đảm bảo nhất. Tuy vậy, với các sản phẩm phổ biến như son, phấn phủ, kem dưỡng,… bạn có thể đặt hàng nội địa Trung từ Taobao, từ các nước Châu Âu từ Amazon hoặc các kho nhập hàng mỹ phẩm Hàn Quốc như Innisfree,….
Bạn cũng có thể gia nhập cộng đồng Funimart.vn để lựa chọn và nhập các mặt hàng mỹ phẩm chất lượng kinh doanh online. Không đơn giản là kho nhập hàng, Funimart còn là diễn đàn giao lưu cộng đồng những bạn trẻ kinh doanh online. Tại đây, bạn có thể lượm nhặt thêm những “bí kíp”, chia sẻ hữu ích cho hoạt động kinh doanh mỹ phẩm online của mình.
Kinh doanh mỹ phẩm online là một công việc kinh doanh nhiều tiềm năng với đa dạng mặt hàng cho bạn lựa chọn. Có nhiều cách để tiếp cận và Start up với công việc này, đặc biệt là khi các diễn đàn mạng xã hội đa dạng hiện nay. Tuy vậy, luôn có những “mẫu chung” tạo nên sự thành công khi kinh doanh online. Đừng bỏ qua những tip nhỏ để hoạt động kinh doanh của bạn được hanh thông và hiệu quả hơn nhé!