Tìm cách bán hàng online luôn là vấn đề của các bạn muốn kinh doanh. Vì bán hàng online hiện nay được coi là một xu hướng kinh doanh mới của tất cả mọi người. Với nhiều ưu điểm và tiết kiệm chi phí đáng kể, các bạn trẻ đã lựa chọn cách bán hàng online để khởi nghiệp. Tuy nhiên, giữ cuộc sống công nghệ số, cũng như nhu cầu của khách hàng thường xuyên thay đổi. Liệu bạn đã biết cách bán hàng online hiệu quả và tạo niềm tin cho khách hàng hay chưa. Hãy tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé!
Thị trường online là thị trường béo bở dành cho những ai đam mê lĩnh vực kinh doanh. Cũng chính vì vậy, để có thể tồn tại và phát triển sinh lời, bạn cần biết cách bán hàng online hiệu quả thông qua việc tạo niềm tin cho khách hàng của mình.
Sau khi hoàn chỉnh việc chuẩn bị bán hàng online:
Bạn cần phải tạo niềm tin để khách hàng luôn trung thành với bạn. “Tiếng lành đồn xa” việc được khách hàng tin tưởng sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.
Hiện nay, bạn có thể mua tất cả mọi thứ thông qua mạng Internet, vì vậy, việc cạnh tranh bán hàng online với các mặt hàng rất gay gắt. Để có thể phát triển, và sinh lời, mặt hàng của bạn phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đáp ứng nhu cầu của thị trường.
>>> Xem thêm: Bán hàng online với những lưu ý mà bạn nhất định phải biết
Niềm tin của khách hàng dành cho bạn chỉ khi sản phẩm của bạn đạt được chất lượng như họ mong muốn. Đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm…
Vì vậy, trong lúc tìm nguồn hàng sỉ, ngoài thương lượng về giá, chính sách, bạn nhất định phải chú ý đến chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, mà mình đã đặt.
Bên cạnh đó, đối với những mặt hàng thực phẩm, bạn cần phải chú ý đến thời gian sử dụng cũng như kiểm tra thật kỹ sản phẩm có bị hư hại gì khi vận chuyển về kho hay không.
Nếu muốn khách hàng quay lại với mình, bạn nên chăm sóc lại khách hàng. Ví dụ gian hàng của bạn có chương trình khuyến mãi, giảm giá… bạn có thể inbox lại khách hàng đã đặt hàng của mình trước đó và thông báo đến họ chương trình của mình.
>>> Xem thêm: Bật mí cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu
Bên cạnh đó, nếu có thể, hãy trực tiếp gọi điện, nhắn tin cho khách hàng, hỏi thăm và xin feedback khi kinh doanh thực phẩm.
Đặc biệt, khi bạn bán hàng online thông qua các trang thương mại điện tử, trong phần đánh giá sẽ có rất nhiều comment từ khách hàng. Hãy luôn theo dõi, đọc và phản hồi khách hàng của mình. Đồng thời, xử lý tốt những tình huống không may xảy ra như: giao nhầm hàng, hàng bị lỗi khi vận chuyển, hàng không đúng với ý của khách hàng…
Chỉ cần một vài bước chăm sóc khách hàng đơn giản như vậy, bạn đã có thể tạo được niềm tin từ khách hàng và biết cách bán hàng online đắt khách rồi đấy.
Để có thể phát triển ở mảng bán hàng online, việc mở rộng gian hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau là điều mà người bán hàng cần phải làm. Điều này không chỉ giúp bạn phát triển việc kinh doanh của mình mà còn giúp khách hàng tiếp cận được với mặt hàng bạn đang bán gần hơn, nhiều mặt hơn.
>>> Xem thêm: Những lưu ý trong quá trình học bán hàng online bạn cần biết
Không dừng lại ở đó, bạn sẽ không mất quá nhiều chi phí khi mở gian hàng trên các trang điện tử, chỉ cần một ít chiếc lược kinh doanh, thẩm mỹ để trang trí gian hàng và làm những gì được yêu cầu, bạn đã có thêm một cách nữa để giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi mua hàng của bạn.
Một số kênh thương mại được tử được hầu hết các bạn trẻ sử dụng như hiện nay: Lazada, shopee, Funimart… Và thậm chí, nhiều bạn lại có thói quen mua hàng thông qua trang thương mại điện tử hơn nhiều so với các gian hàng online trên Facebook, Instagram… V
Đây cũng là bí quyết bán hàng online, cách bán hàng online đắt khách mà bạn nhất định phải thử.
>>> Xem thêm: Gợi ý 7 app bán hàng online hiệu quả ra đơn thành công
Trang bán hàng của bạn phải thật sự đầy đủ thông tin. Vì vậy, bạn phải chăm sóc trang bán hàng của mình: Thường xuyên up bài để kéo tương tác, chi một số vốn để chị quảng cáo, thường xuyên đăng các bài về sản phẩm, feedback khách hàng, hình ảnh thực tế sản phẩm…
Điều khách hàng muốn nhìn thấy nhất là sự cam kết về chất lượng sản phẩm. Vì vậy, trước tiên, bạn vẫn phải tự tin về sản phẩm của mình, sau đó mới có thể tự tin “khoe mẽ” những gì mình đang có được.
>>> Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online từ con số 0 cho người mới bắt đầu
Vì bán hàng online, nên bạn sẽ không thể nào kiểm soát được chất lượng sản phẩm khi đã giao đi. Có rất nhiều tình huống sẽ xảy ra khiến khách hàng không hài lòng. Ví dụ như: Hàng bị lỗi trong quá trình vận chuyển, hàng bị giao nhầm đơn, hàng bị lỗi, bị tráo đơn hàng… Vì thế, điều bạn nên làm lúc này là kịp thời xử lý với khách hàng ngay sau khi được feedback. Đồng thời, phải làm việc lại với bên vận chuyển nếu lỗi đó do vận chuyển gây nên.
Không những vậy, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ đơn hàng, cách đóng gói trước khi trước khi gửi đi để tránh tình trạng sai đơn, số lượng hàng không đúng…
Nghe ý kiến khách hàng và cải thiện là điều một nhà bán hàng nhất định không được bỏ qua. Việc nhận những feedback từ khách hàng sẽ giúp việc kinh doanh của bạn gần gũi với khách hàng hơn rất nhiều. Đây là cách bán hàng online cũng như bí quyết bán hàng online bạn phải thuộc nòng lòng.
Lời kết
Tạo sự tin tưởng cho khách hàng không đơn thuần là bạn chỉ cần đẩy tiếng tăm thương hiệu, shop của mình đến nhiều người. Để khiến khách hàng quay lại, bạn nhất định phải đảm bảo về mặt chăm sóc, mặt hàng, chất lượng cũng như thái độ bán hàng của mình đối với khách hàng. Hy vọng những cách bán hàng online hiệu quả trên sẽ giúp bạn nhiều trong việc phát triển kinh doanh của mình. Chúc tất cả các bạn thành công. Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Funimart.vn – Nền Tảng DropShip Toàn Diện.