Bí Mật Dropshipping không cần qua sàn

Bí Mật Dropshipping không cần qua sàn

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
25 Nov, 2020

Hiện tại Dropshipping là một thuật ngữ rất Hot trong năm 2020, có rất nhiều bạn đã thành công trong Dropshipping, tuy nhiên đa phần tại Việt Nam mọi người đang triển khai Dropshipping thông qua các sàn thương mại.

Trong bài viết này mình sẽ bật mí cho bạn cách Dropshipping không cần thông qua sàn thương mại điện tử.

Bí mật 1000$ trong Dropshipping Việt Nam, nào chúng ta cùng bắt đầu.

1. Dropshipping qua sàn thương mại

Hiện tại, nếu các bạn thực hiện Dropshipping qua các sàn như: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki….

Mô hình hoạt động theo dạng bạn sẽ lấy các sản phẩm từ FuniMart đăng lên các sàn thương mại điện tử, khi có đơn hàng thì tạo đơn trên FuniMart và Nhà cung cấp sẽ chuyển hàng cho khách hàng của bạn.

Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng cũng đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm trong việc kinh doanh trên sàn, nhất là các bạn mới khi bán sẽ hay nản vì đơn ít, lợi nhuận thấp.

2. DropShipping không qua sàn thương mại

Bản chất của Dropshipping là bán hàng không cần thông qua khâu đóng gói, lưu trữ, ôm hàng và đặc biệt là “ship” tức là giao hàng.

Chính vì vậy bạn có thể trở thành Cộng tác viên bán hàng của FuniMart để triển khai Dropshipping. và đăng bán trên các trang như Facebook, Instagram, Tiktok.

Trong bài viết này Funi sẽ hướng dẫn các đăng bán trên Facebook Marketplace

Facebook Marketplace là gì ?

Facebook Marketplace là một “ngôi chợ” online mà Facebook tạo ra cho nhà bán hàng. Bạn có thể dùng Facebook cá nhân của mình đăng bất kỳ sản phẩm nào muốn bán lên Facebook Marketplace. 

Facebook Marketplace là một thị trường tự do mà Facebook tạo ra để tất cả mọi người có thể đăng bán các sản phẩm mình có và người mua có thể tìm kiếm các mặt hàng mà họ đang có nhu cầu một cách dễ dàng.

Giờ đây bạn có thể truy cập Facebook Marketplace bằng cách bấm vào 3 dấu gạch bên dưới ứng dụng, sau đó chọn tính năng Marketplace.

Bạn có thể tạo danh sách các mặt hàng giá rẻ từ bộ quần áo cũ, chiếc laptop đang xài cho đến các mặt hàng cao cấp như bất động sản, đá quý, v.v chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và chức năng camera trong ứng dụng Facebook.

Khi khách hàng có nhu cầu một sản phẩm và sử dụng thanh tìm kiếm của Facebook, thì sản phẩm bạn sẽ có khả năng cao xuất hiện trong Marketplace, người mua có thể nhắn tin trực tiếp tới bạn để tiến hành thương lượng và mua hàng.

Tuy nhiên Facebook sẽ không đóng vai trò hỗ trợ hay quản lý giao dịch, mọi hoạt động thanh toán, giao hàng sẽ do bạn tự thực hiện.

Ai có thể bán hàng trên Facebook Marketplace

Facebook Marketplace hiện có sẵn cho người dùng Android và iPhone (từ đời iPhone 5 trở lên) cho đối tượng 18 tuổi trở lên, ngoài ra ứng dụng Facebook của họ phải sử dụng ngôn ngữ tiếng anh và được cập nhật phiên bản mới nhất.

Bạn cũng có thể sử dụng máy tính để truy cập Facebook Marketplace, nhưng tài khoản Facebook cá nhân của bạn phải được tạo một thời gian đủ lâu và sử dụng ngôn ngữ tiếng anh.

Vì sao nên bán hàng trên Facebook Marketplace

1. Tiềm năng phát triển cực lớn

Cách đây vài năm Facebook Group chưa được nhiều người sử dụng như một công cụ bán hàng online, tuy nhiên giờ bạn có thể thấy nó trở nên phổ biến với các hoạt động bán hàng online phổ biến như đăng sản phẩm, livestream, seeding,…

Nếu bạn bắt đầu tìm hiểu và khai thác kênh bán hàng đầy tiềm năng này, trong tương lai bạn sẽ nắm lợi thế cực lớn.

2. Tăng nhận thức và sự khám phá về shop của bạn

Facebook là nền tảng mạng xã hội được rất nhiều người sử dụng, và trong số đó có rất nhiều người sử dụng thanh tìm kiếm để tìm các sản phẩm họ cần.

Sử dụng Facebook marketplace giúp khách hàng khám phá ra shop của bạn dễ dàng hơn, từ đó tăng nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số bán hàng online của bạn. 

Để tăng khả năng hiển thị các sản phẩm của bạn, bạn cần hiểu cách các danh mục hoạt động trong Facebook Marketplace. 

Có 11 danh mục cấp cao nhất, mỗi loại được chia thành các danh mục phụ cụ thể hơn.

3. Kiểm tra nhu cầu sản phẩm mới

Nếu bạn đang nghĩ về việc tung ra một sản phẩm mới hoặc chỉ muốn thử nghiệm một ý tưởng, Facebook Marketplace là một cách nhanh chóng và không hề tốn chi phí để làm điều đó. 

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một danh sách các sản phẩm mới cùng với hình ảnh và miêu tả thật sự hấp dẫn và bắt mắt. 

Bạn có thể dễ dàng đưa các sản phẩm này lên Marketplace, và nó sẽ tự động hiển thị tới những khách hàng có nhu cầu khi họ tìm kiếm.

Tuy nhiên bạn cũng nên có một mức giá vừa phải để người mua trải nghiệm và đưa ra nhận xét về sản phẩm mới này, quả là thật tiện khi mà bạn có thể vừa nghiên cứu thị trường vừa bán hàng cùng một lúc.

Bài viết liên quan

Gợi ý các nền tảng dropshipping Việt Nam cực kỳ uy tín

Hôm nay, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn về dropshipping, ưu nhược điểm của dropshiping cũng như những nền tảng dropshipping Việt Nam.

Bật mí cách làm dropshipping ở Việt Nam hiệu quả không phải ai cũng biết

Cùng chúng mình khám phá xem cách làm dropshipping hiệu quả và đặc biệt là làm dropshipping ở Việt Nam như thế nào mới mang lại lợi nhuận nhé!

Hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu

Bạn muốn tìm một cộng đồng dropshipping uy tín tại Việt Nam? Hãy để chúng tôi giúp bạn, tham khảo bài viết hướng dẫn dropshipping từ A-Z cho người mới bắt đầu dưới đây của chúng tôi