Bắt đầu tham gia Dropshipping Việt Nam Thuận lợi và Khó Khăn

Bắt đầu tham gia Dropshipping Việt Nam Thuận lợi và Khó Khăn

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
06 May, 2021

Dropshipping Việt Nam dễ hay khó là vấn đề rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bởi đây là lĩnh vực khá mới, không phải ai cũng biết đến. Hơn nữa, việc thực hiện Dropship hoàn mỹ là điều ít người làm được. Thế nhưng, có nhiều chuyên gia nhận xét, thời điểm này là cơ hội để tiến hành phương pháp mới. Vậy thực chất, tiến hành Dropship sẽ có những thuận lợi và khó khăn nào? 

Bắt đầu tham gia Dropshipping Việt Nam - Thuận lợi và Khó Khăn
Bắt đầu tham gia Dropshipping Việt Nam – Thuận lợi và Khó Khăn

Độ phổ biến của Dropshipping Việt Nam

Chắc hẳn nếu ở các thành phố lớn, bạn đã từng nghe qua giới thiệu về Dropshipping. Tuy nhiên, phương thức này không phổ biến ở các tỉnh thành khác. Hiện nay, đa số người kinh doanh Dropship tập trung chủ yếu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Những khu vực lân cận vẫn lựa chọn hình thức bán hàng online kiểu truyền thống. 

Dropshipping chưa thực sự phổ biến tại Việt Nam

Hơn nữa, việc nắm bắt kiến thức về Dropship vẫn là một điều xa vời với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Bởi không một ai có thể thực hiện việc này hoàn chỉnh mà không có nền tảng. Dropship là cách bán hàng khá mới, không cần vốn và cũng không cần cửa hàng. Chính điều này khiến nhiều người cảm thấy phi lý và không chủ động theo đuổi. 

Thuận lợi khi thực hiện Dropshipping Việt Nam 

Với những ai đã từng thực hiện Dropship thì có thể thấy, việc này không hề khó. Việt Nam hiện tại có khá nhiều điều kiện để phát triển hình thức bán hàng này. Tất cả yếu tố cần thiết đều có sẵn và việc của bạn là nắm bắt, tận dụng chúng. Cụ thể:

Thói quen sử dụng Internet tăng 

Sự bùng nổ của mạng Internet là điều kiện thuận lợi nhất để tiến hành Dropshipping Việt Nam. Người dân nước ta đang ngày càng coi trọng phương tiện này và sử dụng nó hàng ngày, hàng giờ. Bạn có thể thấy, bất cứ ai cũng biết đến Internet và có thiết bị để truy cập. Chính nhờ đó mà việc tiếp xúc với khách hàng của bạn cũng trở nên đơn giản hơn. 

Internet bùng nổ là cơ hội để phát triển Dropship

Dropship là hình thức bán hàng sử dụng Internet để phát triển. Có thể nói, nếu thiếu yếu tố này, hình thức kinh doanh không cần vốn đã không thể hình thành. Đây là phương tiện để người bán tìm đến người mua, người mua chạm đến sản phẩm. Bạn cần có đường truyền để tìm môi trường kinh doanh và thực hiện quảng cáo. Người mua cần Internet để tìm được nơi bán thứ mình muốn có. 

Nhu cầu mua hàng online lớn 

Cùng với sự phát triển của Internet là nhu cầu mua hàng online tăng. Việc mua sắm qua mạng cực kỳ tiện lợi với nhiều ưu điểm. Chẳng hạn như bạn không cần đến tận nơi vẫn xem được đồ muốn mua. Bạn tiết kiệm được thời gian và công sức di chuyển. Thậm chí, nhiều đơn vị còn hỗ trợ miễn phí giao hàng nên chỉ cần đặt và đợi, sản phẩm đã đến tận tay của bạn trong thời gian ngắn. 

Dropshipping cũng là hình thức bán hàng online như vậy, chỉ khác ở yếu tố người bán. Theo cách truyền thống, bạn cần có hàng, có bài giới thiệu và tìm người mua. Tuy nhiên, với Dropship, bạn chỉ cần có “cửa hàng ảo”, có bài giới thiệu là đã có người mua và nhận được tiền lãi. Bạn không cần có hàng sẵn bởi đơn mua được giao trực tiếp từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng. 

Nhiều môi trường để thực hiện Dropship 

Bạn có thể tiến hành Dropshipping Việt Nam tại bất cứ đâu, miễn là thỏa điều kiện. Hiện nay có rất nhiều môi trường để bạn phát triển hình thức kinh doanh này. Bạn có thể tận dụng các kênh mua bán qua mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram. Hoặc bạn có thể đăng ký kênh người bán trên các trang thương mại điện tử như Furnimart, Shopee, Lazada, Tiki. 

Furnimart là môi trường Dropship rất thuận lợi

Nguồn hàng dồi dào 

Việt Nam nằm trong top những quốc gia có lượng hàng xuất khẩu lớn trên thế giới. Nước ta có đủ mọi nguồn hàng để phục vụ mục đích kinh doanh của bạn. Trong đó điển hình nhất phải kể đến quần áo, giày dép, trang sức, mũ nón, túi xách,… Tùy vào việc bạn yêu thích bán sản phẩm gì, đủ điều kiện để phát triển trong lĩnh vực nào mà có thể lựa chọn nguồn hàng phù hợp. 

Khó khăn khi tiến hành Dropshipping Việt Nam

Mặc dù có khá nhiều thuận lợi nhưng tại sao Dropship tại Việt Nam chưa phát triển? Có rất nhiều lý do kể đến, trong đó lớn nhất chính là con người. Muốn hình thức này được nhân rộng thì cần khắc phục các yếu tố sau: 

Độ phủ sóng thấp 

Quả thực, có rất ít người biết đến Dropship là gì và nên thực hiện như thế nào. Các lớp đào tạo chủ yếu là online nên không thu hút được người tham gia. Hơn nữa, ở những nơi kém phát triển, việc tổ chức đào tạo về hình thức này cũng rất khó khăn. Chính vì độ phủ sóng của Dropship thấp mà phương pháp kinh doanh mới chưa có cơ hội để “bứt phá”. 

Không phải ai cũng hiểu Dropshipping để thực hiện nó

Tâm lý e ngại 

Những người bán nhỏ lẻ thường rất e ngại trong việc đổi mới cách thực hiện. Mọi người đều có tâm lý chung là tiến hành theo hình thức truyền thống cho “an toàn”. Chính điều này đã khiến Dropshipping Việt Nam không được nhân rộng. Muốn thay đổi phải giúp người bán hiểu được lợi ích khi theo đuổi hình thức này. 

Chất lượng hàng hóa chưa cao 

Nhiều người đã thực hiện Dropshipping nhưng thất bại, nguyên nhân vì hàng hóa. Dù lúc đầu, khách hàng có thể quan tâm đến giá thành, nhưng yếu tố “giữ chân” họ lại là chất lượng. Nếu sản phẩm của bạn kém, nhanh hư, người tiêu dùng sẽ quay lưng lại. Bởi bất cứ ai cũng cảm thấy phiền lòng khi phải mua sắm và lựa chọn nhiều lần. 

Cần làm gì nếu muốn Dropshipping Việt Nam?

Qua những thuận lợi và khó khăn phía trên, có thể thấy, muốn Dropshipping bạn phải chuẩn bị kỹ càng. Không chỉ về nền tảng kiến thức mà các yếu tố xung quanh cũng cần được đáp ứng. Bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây để có khởi đầu tốt hơn: 

Tìm nguồn hàng chất lượng 

Nguồn hàng thực hiện Dropship phải đảm bảo các tiêu chí Ngon – Bổ – Rẻ. Nghĩa là sản phẩm của bạn phải có chất lượng tốt, không cần thiết là hàng cao cấp nhưng cũng đừng là “hàng dùng một lần”. Bên cạnh đó, nguồn hàng bạn có phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu mua sắm. Tức là lúc nào nhà cung cấp cũng có hàng trong kho để khi bạn gửi đơn, họ có thể phân phối ngay. 

Tìm nguồn hàng là việc bạn cần làm đầu tiên

Giá thành của sản phẩm cũng cần tương xứng với chất lượng để tạo động lực mua sắm. Bạn có thể thực hiện khảo sát thị trường để tìm nguồn hàng phù hợp nhất. Hiện nay, trên Furnimart đang có rất nhiều nhà cung cấp uy tín hoạt động. Việc tham khảo thông tin từ đơn vị sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được người bán đáng tin cậy. 

Trau dồi kỹ năng Dropship 

Đây là yếu tố quyết định bạn có thành công khi thực hiện Dropshipping Việt Nam không. Bởi bạn là người trực tiếp sáng tạo nên gian hàng, thu hút sự chú ý của người mua. Hơn nữa, bạn còn cần có các chính sách phù hợp để cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Hiểu rõ Dropship là điều kiện để bạn nhanh chóng vươn xa hơn trong lĩnh vực. 

Tìm môi trường cộng tác uy tín 

Môi trường làm cộng tác viên bán hàng đóng vai trò rất quan trọng. Bởi đây sẽ là tiền đề để bạn phát triển, tìm kiếm được nhiều người mua. Các trang thương mại điện tử chính là lựa chọn thích hợp nhất bởi tập hợp lượng khách hàng rất lớn. Bạn có thể tìm hiểu về vấn đề này thông qua việc “dạo quanh” các gian hàng trên Furnimart. 

Môi trường cộng tác ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của bạn

Furnimart – Nền tảng Dropship đáng tin cậy nhất thị trường 

Nhằm mang đến môi trường cộng tác Dropship tốt nhất, Funimart được thành lập là nơi hoạt động của hàng ngàn nhà cung cấp và người bán nhỏ lẻ. Đến với Furnimart, bạn sẽ thấy có rất nhiều nguồn hàng đa dạng, dồi dào. Bạn có thể dễ dàng tìm được đơn vị cộng tác trong tương lai nếu muốn kinh doanh. 

Bên cạnh đó, Furnimart còn có nền tảng công nghệ cực kỳ hiện đại hỗ trợ Dropship. Vì vậy bạn không cần lo lắng về việc phát triển gian hàng của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, nhân viên tư vấn cũng sẽ hỗ trợ nhiệt tình. Bạn sẽ từng bước hiểu rõ về Dropshipping và thực hiện nó hiệu quả.

Furnimart là nền tảng Dropshipping uy tín nhất thị trường

Nhìn chung, Dropshipping Việt Nam có nhiều cơ hội để phát triển trong thời đại ngày nay. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh, hãy tham khảo bài viết để có thêm kiến thức hữu ích nhé. Hy vọng với những chia sẻ này từ Furnimart, bạn sẽ có được lựa chọn phù hợp nhất để thực hiện mục tiêu. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

ĐÁNH GIÁ TIỀM NĂNG NỀN TẢNG DROPSHIPPING VIỆT NAM

Nhắc đến nền tảng dropshipping thì chắc hẳn đối với những ai đam mê kinh doanh cũng đều biết. Có rất nhiều người tham gia mô hình này đã thành công

Top 3 kho dropship uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Top 3 kho dropship Việt Nam - Được nhiều người lựa chọn nhất

KHO DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÓ THỂ TÌM KHO DROPSHIPPING Ở ĐÂU

Làm sao để tìm kiếm được kho Dropshipping chất lượng luôn là vấn đề trăn trở của người kinh doanh, dân buôn bán sỉ/lẻ số lượng lớn. Để giải quyết vấn đề đó thì hãy cùng Funi tìm hiểu về Top những kho Dropship chất lượng dành cho những ai…