Bắt đầu kinh doanh online với FuniMart

Bắt đầu kinh doanh online với FuniMart

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
23 Nov, 2020
Danh mục:
Uncategorized

Để bắt đầu kinh doanh online hẳn các bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu. Và để giải đáp các câu hỏi cũng như những khó khăn của các bạn, hôm nay FuniMart sẽ chia sẽ kinh nghiệm để bắt đầu kinh doanh online nhé.

1. Tìm hiểu FuniMart là gì

FuniMart là nền tảng kết nối Cộng tác viên, DropShip-er với Nhà sản xuất mà không thông qua bất kỳ bên trung gian nào. Tại FuniMart bạn sẽ dễ dàng tìm tất cả các nguồn hàng bạn cần cho việc kinh doanh của bạn.

Tại FuniMart, hệ thống sẽ phân biệt rõ ràng giữa Đơn Cộng tác viên, Đơn DropShip và Đơn bán lẻ. Vậy 3 loại đơn kia là gì hãy cùng FuniMart tìm hiểu nhé

Đơn Cộng tác viên (Đơn Ship COD)

Đơn Cộng tác viên (Đơn Ship COD) tức là Nhà cung cấp sẽ gửi hàng trực tiếp cho khách hàng và thu tiền hộ bạn theo số tiền bạn ghi trên đơn hàng thông qua đơn vị vận chuyển của Nhà cung cấp.

Ưu điểm

  • Cộng tác viên không cần thanh toán tiền hàng trước
  • Quản lý được trạng thái vận chuyển trên hệ thống
  • Nhận hoa hồng khi đơn được Nhà cung cấp xác nhận và được rút tiền khi đơn giao thành công
  • Bạn được bán tất cả sản phẩm mà không lo về địa chỉ kho hàng

Khuyết điểm

  • Cộng tác viên phải tạm ứng 1.5 lần phí ship trước cho FuniMart, sau khi đơn giao thành công Cộng tác viên sẽ được hoàn lại vào ví
  • Tiền vào tài khoản của Nhà cung cấp, Cộng tác viên nhận hoa hồng
  • Nếu đơn bị boom, bạn sẽ chịu phí hoàn đơn bằng 1.5 tiền ship tương ứng với tiền đã tạm ứng trước đó

Phù hợp cho

  • Các đơn hàng trên Facebook, Marketplace, Zalo hoặc các đơn không đến từ sàn
  • Cộng tác viên có vốn ít

Điều kiện cần

  • Số tiền trong tài khoản phải đủ để tạm ứng 1.5 tiền phí vận chuyển
  • Số lượng tồn kho trong hệ thống phải lớn hơn hoặc bằng số lượng sản phẩm đơn hàng đặt trừ hàng order

Đơn DropShip (Đơn từ sàn)

Đơn DropShip (đơn từ sàn) là các loại đơn mà Cộng tác viên tự tạo mã vận chuyển thông qua tài khoản Cộng tác viên hoặc đơn từ các sàn Thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo. Nhà cung cấp sẽ gửi hàng và in bill giúp bạn theo thông tin Cộng tác viên gửi và dán vào kiện hàng.

Ưu điểm

  • Tiền về trực tiếp tài khoản Cộng tác viên hoặc qua sàn thương mại điện tử
  • Nhà cung cấp sẽ in bill giúp bạn

Khuyết điểm

  • Bạn sẽ phải thanh toán tiền hàng cho Nhà cung cấp
  • Bạn tự quản lý và nói chuyện với đơn vị vận chuyển
  • Khi cài đặt trên Sàn, bạn chỉ được bán các sản phẩm của các Nhà cung cấp có cùng địa chỉ kho nên số lượng mặt hàng sẽ bị giới hạn

Phù hợp cho

  • Các đơn hàng đến từ các sàn thương mại điện tử

Điều kiện cần

  • Số tiền trong tài khoản phải đủ để thanh toán tiền hàng
  • Số lượng tồn kho trong hệ thống phải lớn hơn hoặc bằng số lượng sản phẩm đơn hàng đặt trừ hàng order

Đơn bán lẻ

Hệ thống cung cấp công cụ phần mềm quản lý bán hàng cho Cộng tác viên, Cộng tác viên có thể sử dụng như một công cụ bán lẻ với đầy đủ tính năng cần thiết.

2. Quy trình bán hàng tại FuniMart

Quy trình tổng quan cho Cộng tác viên được thực hiện như sau:

  1. Đăng ký tài khoản
  2. Đăng ký bán sản phẩm
  3. Tối ưu nội dung sản phẩm
  4. Đăng bán sản phẩm lên các kênh như Facebook, Shopee, Chợ tốt v.v
  5. Chốt đơn với khách
  6. Tạo đơn trên hệ thống (Việc tạo đơn Cộng tác viên hoặc đơn DropShip tuỳ thuộc vào quyết định của bạn)
  7. Bạn nhận. hoa hồng hoặc thanh toán tiền hàng
  8. Nhà cung cấp giao hàng cho khách

3. Các bước để bạn bắt đầu kinh doanh

3.1 Tìm kiếm nguồn hàng

Hầu hết những người bắt đầu kinh doanh nói chung và kinh doanh online nói riêng thường mắc sai lầm khi tìm kiếm sản phẩm và thị trường. FuniMart là công cụ kết nối Nhà cung cấp với Cộng tác viên, DropShip-er nên hàng hoá trên FuniMart rất đa dạng, tuy nhiên bạn nên chọn 1 ngách để bán tập trung hơn là bán tất cả để tăng đơn hàng. FuniMart không khuyến khích bạn bán tất cả sản phẩm trên FuniMart vì như vậy bạn sẽ rất khó cạnh tranh với đối thủ hoặc bạn nên tạo nhiều Shop để bán

Để tăng cơ hội thành công cho bạn, hãy bắt đầu với việc phân tích và tìm kiếm thị trường. Bí quyết là hãy xác định một phân khúc thị trường rõ ràng để đáp ứng nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng. Internet giúp cho việc nghiên cứu thị trường này trở nên dễ dàng hơn:

  • Truy cập vào những diễn đàn online để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra về sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và những vấn đề mà họ đang cố gắng giải quyết.
  • Thực hiện nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa mà được nhiều người tìm kiếm, độ cạnh tranh ở mức thấp hoặc trung bình để gia nhập thị trường mà ít gặp khó khăn với các đối thủ lớn và lâu đời.
  • Kiểm tra đối thủ tiềm năng của bạn bằng cách truy cập trang web cùng các trang mạng xã hội mà họ triển khai các kênh marketing (ví dụ Fanpage facebook) của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được và tạo ra một sản phẩm cho một thị trường đã tồn tại. Đặc biệt bạn hãy cố gắng làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

3.2. Viết ra bản thảo bán hàng hoặc kế hoạch kinh doanh trước khi tiến hành cách thức kinh doanh online

Có một công thức đã được chứng minh rằng bản thảo bán hàng đưa khách truy cập đi qua các quá trình bán hàng từ thời điểm họ đến tới thời điểm họ thực hiện thao tác mua hàng:

  • Khơi dậy sự quan tâm với một tiêu đề hấp dẫn.
  • Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại (có thể tối ưu hơn các đối thủ thông thường trên thị trường).
  • Xây dựng sự tín nhiệm của bạn như một người giải quyết vấn đề này.
  • Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
  • Tạo một lời đề nghị.
  • Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
  • Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
  • Yêu cầu để mua bán.

Trong suốt bản thảo, cần phải tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người như thế nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “có gì đó trong đó đáng để mình mua và sử dụng sản phẩm/dịch vụ?”.

3.3. Xây dựng thương hiệu

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Việc cung cấp thông tin hữu ích, chất lượng và hấp dẫn một cách miễn phí cho người dùng ở khắp mọi nơi trên internet (có thể là các video clip, bài viết hay,.. ở trên các mạng xã hội) sẽ giúp website, link shop của bạn có những lưu lượng truy cập và thứ hạng tìm kiếm tốt hơn. Bí quyết là hãy luôn luôn chèn một link đến trang web của bạn với mỗi thông tin hoặc bài viết hữu ích đó.

  • Khuyến khích người truy cập gửi chia sẻ link chứa những nội dung có giá trị trên website của bạn tới bạn bè của họ (chia sẻ link, share bài viết lên facebook,…)
  • Trở thành một chuyên gia hoạt động tích cực trên các diễn đàn thuộc lĩnh vực mà liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các trang web mạng xã hội nơi mà chưa tập khách hàng mục tiêu mà bạn đang theo đuổi.
  • Dần dần với những nội dung được xây dựng tốt, bạn sẽ có được những lượt truy cập mới đến từ tìm kiếm tự nhiên (SEO). Mỗi website có đăng tải nội dung của bạn, có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn (Cái này được gọi với thuật ngữ chuyên môn là backlink).

Bạn sẽ có được những độc giả mới. Nhưng thậm chí còn tốt hơn nữa, mỗi website có đăng tải nội dung của bạn sẽ có link trỏ về web bạn. Công cụ tìm kiếm rất thích những liên kết của các web có liên quan với nhau và sẽ thưởng cho thứ hạng website của bạn.

4. FuniMart hỗ trợ những gì

Khi tham gia với FuniMart, bạn sẽ nhận được những lợi ích và sự hỗ trợ tốt nhất

Nguồn hàng đa dạng

  • Các sản phẩm FuniMart đến từ nhiều Nhà cung cấp khác nhau
  • FuniMart luôn cập nhật thêm rất nhiều những sản phẩm từ các ngành hàng khác nhau (mẹ bé, đồ gia dụng, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thời trang…) giúp đa dạng nguồn hàng.

Chính sách giá hấp dẫn

FuniMart chia sẻ từ 20% – 50% cho người bán – mức giá cực kỳ hấp dẫn mà chỉ ở FuniMart mới có, và chỉ cần bạn mua 1 sản phẩm cũng đã được hưởng chính sách giá ưu đãi như vậy.

Quản lý đơn hàng

Quản lý đơn hàng dễ dàng với vài thao tác. Bạn có thể theo dõi được tất cả thông tin về đơn hàng của mình thông qua hệ thống như Mã đơn, thời gian, hoa hồng, trạng thái đơn…

Giao vận/ Thanh toán

a. Giao vận

Thông thường sau khi nhận được thông tin đặt hàng, Nhà cung cấp sẽ xử lý đơn hàng trong vòng 24h và sẽ phản hồi lại thông tin cho bạn về việc thanh toán và giao nhận hàng.

Thời gian giao hàng tiêu chuẩn sẽ từ 01 – 03 ngày. Để đơn hàng được xử lý một cách nhanh chóng, hãy đảm bảo phần thông tin địa chỉ của bạn được ghi một cách chính xác, rõ ràng và cẩn thận. Nhân viên của Nhà cung cấp sẽ liên lạc với bạn qua số điện thoại để xác nhận đơn nên hãy luôn để ý điện thoại của mình nhé.

b. Thanh toán

Hiện tại FuniMart có áp dụng hình thức thanh toán theo loại đơn hàng. FuniMart sẽ sớm cập nhật thêm nhiều hình thức thanh toán mới để thuận tiện hơn cho người dùng, bạn hãy theo dõi Fanpage và Group của PingGo để nắm được thông tin mới nhất nhé.

Bạn có thể kiểm tra hàng trước khi nhận sau đó mới thanh toán trực tiếp cho người vận chuyển khi sản phẩm không gặp phải vấn đề gì.

Tips để bán hàng hiệu quả

Để ra được đơn đầu tiên đòi hỏi rất nhiều công sức, nếu bạn không vượt qua giai đoạn này bạn sẽ sớm bỏ cuộc bởi không có đơn hàng. Chính vì vậy, FuniMart khuyên bạn nên chăm chỉchịu khó trong giai đoạn đầu

Hãy làm theo thứ tự ở trên trước với công thức sau:

  • Marketplace 30 bài/ ngày dùng tools treo tự động sáng trưa 15 bài, tối 15 bài
  • Group 3 bài share 10 group / 3 lần / ngày
  • Fanpage up full sản phẩm vào cửa hàng ngày 3-5 lần đăng khung giờ: 9-12-16-17-21-23 h
  • Shopee up full đẩy bài liên tục, kết hợp với Back link về Fanpage, Group

Làm đúng đủ đều 100% ra đơn tự nhiên không cần chạy ads.

Ngoài ra FuniMart có cung cấp các khoá đào tạo bán hàng miễn phí tại đây

5. Chính sách mua hàng

a. Chính sách đổi trả

Tuỳ thuộc vào từng Nhà cung cấp sẽ có chính sách hỗ trợ đổi trả sản phẩm kể từ ngày giao hàng thành công với các lỗi như sau: 

  • Sản phẩm có lỗi do nhà sản xuất (Hỏng hóc, vỡ nát, lỗi kỹ thuật,…v.v)
  • Sản phẩm hư hỏng do quá trình vận chuyển.
  • Sản phẩm đã hết hạn sử dụng.
  • Sản phẩm không đúng với yêu cầu đặt hàng của Khách hàng do PingGo gửi sai sản phẩm.
  • Sản phẩm là hàng giả/ hàng nhái.

FuniMart sẽ chịu chi phí vận chuyển liên quan đến việc đổi trả nếu sản phẩm thuộc trường hợp được đổi trả theo quy định.

b. Chính sách bảo hành

Với từng sản phẩm Nà cung cấp sẽ có điều kiện bảo hành khác nhau. Bạn có thể theo dõi trong phần thông tin sản phẩm hoặc liên hệ Nà cung cấp để được tư vấn kỹ hơn.

Đối với các sản phẩm hàng gia dụng áp dụng bảo hành 12 tháng chính hãng và Chính sách 1 đổi 1 trong tuần đầu tiên tương tự chính sách đổi trả.

c. Hoa hồng là gì?

Hoa hồng của bạn sẽ được tính bằng tổng thu nhập từ 3 nguồn:

  • Khi bạn tự mua hàng trên FuniMart
  • Khi bạn giới thiệu người mua hàng thành công

Khi bạn tự mua hàng trên FuniMart, mức hoa hồng bạn nhận được sẽ tính theo công thức giá bạn bán – giá nhà cung cấp = hoa hồng

d. Kỳ thanh toán hoa hồng

*Trước tiên bạn hãy chuẩn bị cho mình 1 tài khoản ngân hàng nhé bởi vì FuniMart hiện tại sẽ chỉ thanh toán qua ngân hàng thôi

FuniMart sẽ có 1 kỳ thanh toán hoa hồng trong 1 tuần vào thứ 6 và mức hoa hồng đủ điều kiện để xét duyệt trong kỳ thanh toán phải đạt từ 200.000 vnđ trở lên. Số tiền trong tài khoản luôn tối thiểu là 50.000 vnđ.

Cách tạo yêu cầu rút tiền tại đây

5. Những câu hỏi thường gặp

Chính sách cho Cộng tác viên, DropShip-er, bảo hành xem ở đâu?

Mỗi Nhà cung cấp sẽ có chính sách khác nhau, bạn có thể xem trong trang tất cả sản phẩm của Nhà cung cấp, hoặc khi tạo đơn hệ thống sẽ hiển thị chính sách cho bạn tham khảo

Địa chỉ kho xem ở đâu nhỉ?

FuniMart là nền tảng kết nối Nhà cung cấp với Cộng tác viên, DropShip-er chính, địa chỉ kho của các Nhà cung cấp đều được hiển thị khi bạn chọn xem chi tiết sản phẩm.

Ngoài ra, FuniMart có tổng hợp danh sách các Nhà cung cấp uy tín tại đây

Cách đăng bán hàng hiệu quả

Làm sao để tôi đăng ký bán và chọn sản phẩm?

Để tiện cho việc quản lý, bạn sẽ phải đăng ký bán các sản phẩm trong mục tìm nguồn hàng. Với các sản phẩm bạn đã đăng ký, hệ thống sẽ hiển thị trong mục tạo đơn hàng cho bạn.

Khi có đơn tôi làm gì?

Khi có đơn bạn chỉ cần lên hệ thống FuniMart tạo đơn và xác nhận, hệ thống sẽ gửi thông tin đơn hàng của bạn đến Nhà cung cấp.

Lưu ý, các đơn hàng bạn tạo sẽ thuộc quản lý của bạn, bạn muốn gửi đơn sang Nhà cung cấp bạn cần nhấn xác nhận đơn hàng, khi này Nhà cung cấp sẽ nhận được thông tin đơn của bạn

Làm sao để nạp tiền vào ví

Làm sao để rút tiền

Bạn sẽ tạo yêu cầu rút tiền, tiền sẽ được đối soát vào thứ 6 hằng tuần tại đây

Bài viết liên quan

Tuyển Cộng tác viên bán mỹ phẩm toàn quốc

Bạn đang có thời gian rảnh?Cần kiếm thêm thu nhập?Muốn bắt đầu kinh doanh?Yêu thích Mỹ phẩm? Công việc phù hợp cho bạn là trở thành thành Cộng tác viên bán mỹ phẩm. Bạn vẫn còn lo ngại cho mình không biết: Kinh doanh nên bắt đầu từ đâu?Nhập hàng…

KHO DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÓ THỂ TÌM KHO DROPSHIPPING Ở ĐÂU

Làm sao để tìm kiếm được kho Dropshipping chất lượng luôn là vấn đề trăn trở của người kinh doanh, dân buôn bán sỉ/lẻ số lượng lớn. Để giải quyết vấn đề đó thì hãy cùng Funi tìm hiểu về Top những kho Dropship chất lượng dành cho những ai…

Top 3 kho dropship uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Top 3 kho dropship Việt Nam - Được nhiều người lựa chọn nhất