TUYỂN DỤNG DROPSHIP – CƠ HỘI KHÔNG NÊN BỎ LỠ

TUYỂN DỤNG DROPSHIP – CƠ HỘI KHÔNG NÊN BỎ LỠ

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
22 Oct, 2021

1.Dropship là gi?

Dropshipping hiểu một cách đơn giản, đó là việc bạn bán hàng không cần phải mua dự trữ giống kiểu đại lý, việc vận chuyển hàng hoá đến tay người tiêu dùng cũng sẽ do đối tác thực hiện. Mô hình này rất nổi tiếng trên thế giới. Chẳng hạn công ty máy tính nổi tiếng Dell cũng có dây chuyền mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn thế giới thông qua Drop Shipping.Đây là phương pháp thực hiện bán lẻ mà một cửa hàng không lưu giữ sản phẩm được bán trong kho của mình. Thay vào đó, khi một cửa hàng bán một sản phẩm cụ thể, không có sản phẩm lưu kho mà họ mua sản phẩm từ một bên thứ 3 và vận chuyển trực tiếp cho khách hàng. Kết quả là, những người bán hàng đó không bao giờ nhìn thấy sản phẩm hoặc xử lý sản phẩm.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Dropshipping và các mô hình bán lẻ khác là các thương nhân bán hàng không cần kho hàng hoặc không có hàng lưu kho. Thay vào đó, các thương nhân này mua hàng tồn kho khi cần thiết của một bên thứ 3 – thường là những người bán buôn hoặc nhà sản xuất – để hoàn thành đơn hàng của họ.

2.Mô hình có đáng để làm?

Mô hình này có một số lợi thế nhất định nhưng đi kèm với một số vấn đề phức tạp mà bạn cần phải giải quyết. Tin tốt là với những kế hoạch được xây dựng cẩn thận và kỹ lưỡng, hầu hết những vấn đề có thể được giải quyết và không cản trở việc bạn xây dựng một doanh nghiệp drop shipping thành công.Ưu điểm của việc kiếm tiền với Dropshipping:

  • Không cần nhiều vốn, tiền vốn của bạn sẽ được dùng cho marketing
  • Không lo hàng tồn, vì bạn không cần phải nhập hàng
  • Phát huy được kỹ năng marketing, bạn tập trung 100% thời gian và công sức của mình để làm marketing

3.Dropshipping Việt Nam-Mô hình phù hợp với đối tượng nào?

a.Dân văn phòng

Nếu bạn là dân văn phòng, có thời gian rảnh rỗi, muốn có thêm thu nhập. Tất nhiên khi đã có thu nhập nhỏ nhỏ. Bạn muốn phát triển doanh thu lớn hơn nữa đồng nghĩa với việc bạn cần nhiều thời gian và công sức hơn. Lúc đó bạn sẽ đưa ra quyết định tiếp tục duy trì thu nhập $200- $300/tháng hay nghỉ việc làm fulltime để tăng N lần thu nhập.

b.Sinh viên

Sinh viên là người sở hữu nhiều thời gian nhất. Một yếu tố vô cùng thuận lợi cho các bạn nghiên cứu thị trường, sản phẩm. Một điều rất hay nữa của dropshipping rất phù hợp với sinh viên là vốn ban đầu gần như bằng 0. Bạn chỉ cần bỏ thời gian ra học hỏi thử nghiệm thật nhiều. Một trải nghiệm vô cùng quý báu

c. Những người mới bắt đầu kinh doanh

Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh online, kiến thức kinh nghiệm là yếu tố bạn đang thiếu rất nhiều. Kiến thức phân tích thị trường, tìm sản phẩm, tìm nguồn hàng, ship hàng, kiến thức marketing online và hàng tỷ kiến thức khác nữa. Dropship sẽ trang bị cho bạn những kiến thức cơ bản đó để bạn có thể tự tin bước vào những thị trường khó hơn

4.Tuyển dụng cộng tác viên Drophipping

Về cơ bản, bạn cần có một nền tảng bán hàng để có thể bắt đầu kiếm tiền với Dropshipping. Bạn có thể bán hàng trên website, fanpage, Zalo, hoặc các sàn thương mại điện tử khác.Mình sẽ tóm tắt lại một số nền tảng bán hàng phù hợp cho bạn kiếm tiền với Dropshipping: Website bán hàng, Fanpage Facebook, Zalo, Lazada, ShopeeQuy trình làm Dropshipping trên Shopee cũng tương tự như khi bạn làm ở bất kỳ nền tảng nào trên thế giới. Có thể tóm gọn lại trong 4 bước sau:

  • Bước 1: Đăng sản phẩm lên các kênh bán hàng và quảng bá sản phẩm để có được lượt xem và lượt mua hàng
  • Bước 2: Khách hàng đặt hàng trên website, fanpage hoặc bất kỳ nền tảng nào của bạn
  • Bước 3: Bạn báo đơn hàng cho bên nhà cung cấp, nhà sản xuất hoặc nhà kho
  • Bước 4: Đối tác giao hàng cho bạn, đối soát tiền và chuyển phần lợi nhuận cho bạn

Nhìn chung, công việc của bạn cần phải làm làm đăng thật nhiều sản phẩm lên Shopee, hay các trang mạng xã hội cá nhân và tối ưu shop của mình hơn những shop khác để hiển thị nhiều hơn.Dropshipping- công việc chưa bao giờ hết hot. Với Dropshipping bạn bán hàng nhưng không cần phải nhập hàng hoặc sản xuất. Sự khác biệt lớn nhất giữa mô hình Dropshipping và mô hình bán lẻ bình thường là người bán bán không tồn kho hoặc sở hữu hàng tồn kho.

Đăng ký ngay để trở thành CTV của Funimart

Bài viết liên quan

BẬT MÍ 5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TỪ MÔ HÌNH KINH DOANH DROPSHIPPING

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh kiếm tiền online, thì bạn không nên bỏ qua mô hình dropshipping. Dropshipping là một hình thức kinh doanh online hiện đại , cần rất ít vốn đầu tư ban đầu và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, dropshipping hoạt…

KHO DROPSHIPPING LÀ GÌ? CÓ THỂ TÌM KHO DROPSHIPPING Ở ĐÂU

Làm sao để tìm kiếm được kho Dropshipping chất lượng luôn là vấn đề trăn trở của người kinh doanh, dân buôn bán sỉ/lẻ số lượng lớn. Để giải quyết vấn đề đó thì hãy cùng Funi tìm hiểu về Top những kho Dropship chất lượng dành cho những ai…

DROPSHIPPING 2022 ƯU NHƯỢC ĐIỂM DROPSHIP TRONG THỜI ĐẠI MỚI BẠN CẦN BIẾT

Các loại hình kinh doanh online vẫn không hề hạ nhiệt và vẫn đang trên đà tăng trưởng rất nhanh, và Dropship cũng vậy. Vậy bạn đã nắm rõ hết những ưu nhược điểm Dropship là gì trước khi quyết định kinh doanh theo mô hình này chưa?