Tổng hợp kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online tốt nhất

Tổng hợp kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online tốt nhất

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
25 May, 2021

Kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Thật vậy, khi kinh doanh trực tuyến trở thành xu hướng, ai cũng muốn tạo thêm thu nhập nhờ công việc hấp dẫn này. Hiểu được nhu cầu đó, Funimart đã tổng hợp tất cả những chia sẻ có ích từ những người thành công. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để có được kết quả làm việc như ý.

Tổng hợp kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online tốt nhất

Trở thành cộng tác viên bán hàng online – Được và mất 

Trở thành cộng tác viên của đơn vị nào đó mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Bạn cũng có thể tận dụng những thứ mình đang có để phát triển đam mê. Tuy nhiên, công việc nào cũng đi kèm những khó khăn và đòi hỏi bạn phải đánh đổi. Vậy theo kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online của người đi trước, bạn sẽ được gì và mất gì? Những thông tin tiếp theo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề.

Bạn được gì khi làm cộng tác viên online? 

Đầu tiên, thứ bạn nhận được và cũng là mục đích bạn tiến hành cộng tác là có thu nhập. Bạn không cần tham gia bất cứ trường lớp đào tạo nào cũng có thể thực hiện được công việc này. Nhiệm vụ chính của bạn chỉ là giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc cho khách hàng và chốt đơn. Bạn có hoa hồng, lại không tốn nhiều thời gian và công sức làm việc. 

Bạn nhận được nhiều thứ khi trở thành cộng tác viên bán hàng online

Đồng thời, trong sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện nay, bạn không cần chuẩn bị bất cứ yếu tố nào liên quan đến vật chất khi làm cộng tác viên. Bạn không cần vốn, không cần tìm mặt bằng hay phải nhập hàng. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu công việc bất cứ lúc nào mình sẵn sàng. Bạn được rất nhiều nếu trở thành cộng tác viên trực tuyến cho các nhà cung cấp trên thị trường. 

Bạn mất gì khi làm cộng tác viên online? 

Song song với việc nhận được nhiều lợi ích, bạn cũng phải đánh đổi một số thứ cho quá trình làm cộng tác viên này. Vì bạn là người trực tiếp giới thiệu sản phẩm đến cho khách hàng nên bạn phải biết cách thu hút họ. Với những người chưa có kinh nghiệm, điều này không hề dễ dàng. Bạn có thể phải tốn chi phí để học thêm các lớp marketing để làm việc một cách nghiêm túc.

Bên cạnh đó, bạn còn cần phải đầu tư nhiều công sức cho công việc để đạt được chỉ tiêu đề ra. Mặc dù có khá ít nhà cung cấp còn áp dụng quy định này nhưng họ cũng sẽ hạn chế hợp tác nếu bạn kinh doanh không tốt. Bạn phải dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho việc thực hiện. Vì thế mà thu nhập trong vài tháng đầu sẽ không được cao như bạn mong muốn, trái ngược với những công việc khác.

Bạn cần đánh đổi một số thứ để làm cộng tác viên giỏi

Làm cách nào để tìm được nhà cung cấp phù hợp? 

Đây là vấn đề mà bạn nhất định phải trả lời được nếu muốn trở thành cộng tác viên online. Nhà cung cấp là người trực tiếp tạo nên sản phẩm hoặc nhập khẩu, mua từ các cơ sở sản xuất khác. Vì thế, chất lượng của hàng hóa bạn không thể tự quyết định. Hơn nữa, bạn còn cần phải tìm những đơn vị có sản phẩm đa dạng để tăng số lượng người mua mỗi tháng. 

Do đó, để tìm được nhà cung cấp phù hợp, bạn có thể mất từ vài tuần đến vài tháng. Bạn cần tham khảo giá thành và chất lượng sản phẩm ở nhiều nơi để có hướng đi vững chắc. Bạn không nên kết hợp với những đơn vị kém uy tín mà hãy chọn nhà cung cấp có độ nhận diện cao. Môi trường để bạn bán hàng cũng ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu, chẳng hạn như các sàn thương mại điện tử.

Tìm được nguồn hàng tốt giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn

>>> Xem thêm: Gợi ý đơn vị tuyển cộng tác viên bán hàng online tại nhà

Cách bán hàng hiệu quả bạn cần biết 

Để có thể bán hàng tốt, bạn cần trang bị cho mình nhiều thứ với mức độ hoàn hảo tối đa. Trong đó, quan trọng nhất là kiến thức, kỹ năng đăng bài, cách trả lời thắc mắc của người mua, bí quyết chốt đơn. Mỗi bước đều vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sau cùng mà bạn nhận được. Vì thế, bạn cần tìm hiểu kỹ càng trước khi trở thành cộng tác viên bán hàng. Cụ thể: 

Kiến thức

Bạn phải hiểu rõ sản phẩm của mình và kênh bán hàng mình lựa chọn. Nếu làm cộng tác viên theo hình thức Dropshipping, bạn cần biết mình nên lập “shop ảo” ở đâu và đăng ảnh bán như thế nào. Chẳng hạn, Funimart là lựa chọn của đa số cộng tác viên hiện nay. Đây là kênh thương mại điện tử với đa dạng nhà cung cấp, ngành hàng, tạo điều kiện để bạn phát huy đúng sở trường của mình. 

Nắm vững kiến thức là vấn đề quan trọng khi làm cộng tác viên

Kỹ năng đăng bài

Người mua luôn bị thu hút bởi hình ảnh sản phẩm đẹp, chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu cảm thấy hình nhà cung cấp đưa ra không thể kích thích sự mua sắm, bạn hãy tự làm. Bạn có thể mượn sản phẩm của người bán để tự chụp ảnh và đăng bài với từ khóa phù hợp, nội dung giới thiệu hay. Việc tham khảo cách đấu thầu từ khóa và viết bài chuẩn SEO là phương án hay cho công việc của bạn. 

Thông thường, nhiều người khi kinh doanh thường bỏ qua bước giới thiệu sản phẩm chi tiết. Theo kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online của những người thành công, việc này sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả. Khách hàng rất dễ bỏ qua bạn bởi họ không hiểu bạn đang bán gì và liệu mặt hàng này có thích hợp với nhu cầu không. Do đó, bạn phải đầu tư thêm công sức cho yếu tố nội dung. 

Cách tư vấn cho khách hàng 

Có người mua mới có doanh thu, vì vậy bạn phải tìm cách làm hài lòng khách hàng để chốt đơn. Những thắc mắc mà họ đưa ra bạn cần trả lời đúng hướng, vào vấn đề chính và đầy đủ. Bạn cũng cần giữ bình tĩnh khi giải đáp, tránh khiến khách hàng có cảm giác bạn không tôn trọng họ. Có như vậy, người mua mới bị ấn tượng và quyết định đầu tư vào sản phẩm của bạn. 

Bạn cần giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm

Chốt đơn hàng

Bạn có thể tham khảo một số câu nói hay để chốt đơn nhanh chóng sau khi tư vấn. Ví dụ như: “Hàng bên em chỉ cần xx chiếc nên chị hãy mua ngay để tránh phải chờ đợt sau”. Hoặc “Chương trình khuyến mãi của cửa hàng chỉ còn 2 ngày nên chị hãy mua sớm để tiết kiệm chi phí.” Đây đều là những câu nói khiến người mua phải cân nhắc và đặt hàng ngay, giúp bạn tăng doanh thu.

Đăng ký làm cộng tác viên online ở đâu tốt nhất hiện nay? 

Môi trường bạn cộng tác có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển và thu nhập của bạn. Hơn nữa, bởi vì không phải ai cũng có đủ thời gian, kiến thức và kinh nghiệm để trở thành cộng tác viên giỏi nên nơi bắt đầu có ý nghĩa quan trọng. Thay vì làm nhỏ lẻ, bạn hãy trở thành người cộng tác với Funimart, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều công sức khi tìm cách để bán hàng tốt nhất. 

Tham gia bán hàng trên Funimart là lựa chọn chính xác nhất

Hiện tại, trên Funimart đang có đến hàng trăm nhà cung cấp với các ngành hàng đa dạng. Dù bạn có nhu cầu kinh doanh quần áo, giày dép, mũ nón, trang sức hay thậm chí là đồ điện tử, laptop, điện thoại đều có thể tìm được. Những đơn vị này đều là nhà cung cấp có uy tín, đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Và đặc biệt nhất là các sản phẩm đều có giá thành phải chăng, nhiều ưu đãi. 

Để trở thành cộng tác viên của Funimart, bạn chỉ cần truy cập vào website Funimart.vn và nhấn mục “Đăng ký”. Bạn có thể tạo tài khoản bằng email hoặc facebook vô cùng dễ dàng. Sau khi thành công, bạn chính thức được hoạt động trên trang thương mại điện tử này. Bạn có thể đọc các hướng dẫn dành cho cộng tác viên để bắt đầu công việc một cách suôn sẻ nhất. 

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm làm cộng tác viên bán hàng online từ người thành công trong lĩnh vực. Hy vọng với những chia sẻ này của Funimart, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho công việc. Bạn cũng đừng quên truy cập vào website của Funimart để hiểu rõ hơn về nghề cộng tác viên trực tuyến nhé. Đơn vị cũng đang cần tuyển rất nhiều người mới nên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội. 

Bài viết liên quan

Cộng tác viên bán hàng online là gì? Có nên làm cộng tác viên bán hàng online không?

Cộng tác viên bán hàng online đang là một nghề kiếm thu nhập cực kỳ hot hiện nay. Vậy có nên làm cộng tác viên bán hàng online không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Cách làm cộng tác viên bán giày đem lại thu nhập hấp dẫn

Cách làm cộng tác viên bán giày - Đem lại thu nhập hấp dẫn

Cộng tác viên là gì? Tất tần tật về cộng tác viên mà bạn cần biết

Cộng tác viên (CTV) đang trở thành một từ ngữ cực kỳ thịnh hành hiện nay. Nhưng CTV thực sự là gì và có những hình thức làm việc nào? Tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.