LÀM CỘNG TÁC VIÊN ĐỒ GIA DỤNG NĂM 2022 – TẠI SAO KHÔNG?

LÀM CỘNG TÁC VIÊN ĐỒ GIA DỤNG NĂM 2022 – TẠI SAO KHÔNG?

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
10 Jan, 2022

Hợp tác với các shop, các nhà cung cấp để buôn bán kiếm lời là một mô hình rất phổ biến hiện nay, hay người ta còn gọi là cộng tác viên. Đặc biệt là mảng đồ gia dụng, được các bà nội trợ hay chị em phụ nữ bán rất nhiều. Nếu bạn đang tìm hiểu về vị trí cộng tác viên đồ gia dụng, bài viết sau đây FuniMart sẽ hướng dẫn bạn rõ ràng hơn.

1. Làm cộng tác viên là làm gì? Những điều nên biết về công việc này

Cộng tác viên là hình thức kinh doanh online hợp tác với các chủ shop, mà không cần phải lưu kho hay ôm hàng, là mô hình được rất nhiều người tham gia. Lợi nhuận bạn có được là phần trăm hoa hồng tính trên mỗi đơn, tùy thuộc vào giá của mỗi sản phẩm. Nghe có vẻ rất dễ, nhưng không phải ai cũng làm được công việc cộng tác viên đồ gia dụng này.

Những ưu điểm phải kể đên khi làm cộng tác viên mà bạn phải biết:

  • Không cần bỏ bất cứ đồng vốn nào: đa số cộng tác viên đều không cần bỏ vốn để làm, bạn chỉ cần bỏ tiền cọc đặt hàng thôi. Điều này giúp bạn giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh và vẫn kiếm được lợi nhuận như mong muốn.
  • Bạn không cần phải dành quá nhiều thời gian: Công việc này bạn có thể làm bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào vì mọi thứ đã có nhà cung cấp lo cho bạn. Điều bạn cần làm là thu hút khách hàng mua sản phẩm, tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Lợi nhuận bạn kiếm được tương đối cao: Nếu bạn chăm chỉ, nhiệt tình và có kiến thức trong kinh doanh thì đây chính là công việ giúp bạn kiếm được thu nhập cao.

cong-tac-vien-do-gia-dung
Tìm hiểu về công việc cộng tác viên

2. Làm cộng tác viên bán đồ gia dụng có khó không?

Hiện nay, nhu cầu mua sắm online cho gia đình đặc biệt tăng cao, đặc biệt là mua sắm các mặt hàng đồ gia dụng. Do đó việc làm cộng tác viên đồ gia dụng tuy không còn mới và xa lạ, nhưng trên thị trường vẫn còn nhiều kẻ hở và đầy tiềm năng để bạn kinh doanh.

Đặc biệt, trong mảng đồ gia dụng hiện nay, hầu hết các thương hiệu lớn chiếm sóng nên giá cả cao hơn, mà những người phụ nữ trong gia đình lại có xu hướng mua đồ rẻ, chất lượng nên bạn có thể phát triển theo xu hướng này.

Bên cạnh đó, kinh doanh đồ gia dụng là mặt hàng cần thiết, nhà ai cũng cần sử dụng nên bạn có thể yên tâm về việc bán có chạy hay không.

3. Hướng dẫn cách làm cộng tác viên đồ gia dụng hiệu quả nhất

Việc làm cộng tác viên bán đồ gia dụng ai cũng có thể làm, nhưng để có được hiệu quả cao bạn phải tham khảo quy trình 5 bước như sau:

Bước 1: Tìm kiếm nhà cung cấp/chủ shop uy tín, nguồn hàng chất lượng

Đây là bước rất quan trọng để bạn tránh bị lừa đảo, mất tiền và hàng hóa kém chất lượng. Những bên nhà cung cấp uy tín thường sẽ có chính sách cộng tác viên rõ ràng, không đóng lệ phí, hay bỏ vốn, các sản phẩm được đảm bảo chất lượng. Bạn nên tham khảo, xin ý kiến từ những người có kinh nghiệm để lựa được nơi cung cấp hàng phù hợp.

Bước 2: Trao đổi, thương lượng và kí kết hợp đồng với các bên cung cấp

Để tránh tranh chấp hay có mâu thuẫn về sau, bạn nên thương lượng, đàm phán các chính sách rõ ràng, giá cả hợp lí, và nhớ hỏi kỹ các vấn đề khác.

Bước 3: Phân tích, đánh giá và lựa chọn kênh tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm

Hiện nay có rất nhiều kênh bán để bạn có thể thực hiệ làm cộng tác viên, bạn cần xác định rõ ưu, nhược điểm của mỗi kênh để có thể tìm được kênh phù hợp, dễ dàng tiếp cận với khách hàng của bạn.

Bước 4: Thiết kế gian hàng bán và đăng sản phẩm trên kênh bán

Kênh bán là bộ mặt thương hiệu của bạn, bạn cần phải thiết kế bắt mắt, tạo được dấu ấn người dùng để lần sau họ sẽ nhớ đến bạn. Bạn nên thiết kế lịch đăng sản phẩm và xem xét nên đăng sản phẩm nào lên trước, tránh việc list quá nhiều sản phẩm cùng lúc.

Bước 5: Thực hiện các kế hoạch Marketing để thu hút khách

Marketing là bước không thể thiếu khi làm kinh doanh, nó sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, bán được nhiều sản phẩm hơn.

cong-tac-vien-do-gia-dung
Quy trình 5 bước để làm cộng tác viên đồ gia dụng

4. Những dấu hiệu lừa đảo khi làm CTV đồ gia dụng

Làm cộng tác viên đồ gia dụng thông minh hiện đang phổ biến, nên có nhiều người xấu lợi dụng điều này để chiếm đoạt tiền của mọi người. Bạn nên biết những dấu hiệu sau đây để tránh bị lợi dụng khi thực hiện mô hình kinh doanh này:

  • Những lời hứa kiếm được thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày, tháng kiếm chục triệu
  • Những tên lừa đảo thường có những tên thương hiệu gần giống với các thương hiệu lớn mình thường gặp
  • Thường lôi kéo bạn mua hàng, ôm hàng nhiều
  • Bắt bạn chuyển khoản khi chưa nhận được hàng
  • Những lời quảng cáo với giá chiết khấu sản phẩm cao lên tới 50 – 70%
  • Không có hợp đồng cụ thể, chỉ hứa suông
cong-tac-vien-do-gia-dung
Những dấu hiệu lừa đảo khi làm CTV đồ gia dụng

Có thể nói công việc cộng tác viên đồ gia dụng không hề khó, nhưng để đạt hiệu quả cao thì không dễ. Bạn phải chăm chỉ, kiên trì và đầu tư nghiên cứu thì công việc này có thể giúp bạn hái ra được nhiều tiền. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều kiến thức trên con đường làm cộng tác viên kinh doanh.

Nếu bạn đang muốn làm cộng tác viên hay tìm kiếm nguồn hàng online, hãy tìm hiểu thêm về FuniMart, nơi cung cấp nguồn hàng online giá rẻ, chất lượng.

>> Xem thêm: Làm cộng tác viên là gì? 1 phút đăng kí trở thành CTV nhà Funi

>> Xem thêm: Funi cho bạn bí kíp bán gì không sợ ế

Bài viết liên quan

Tuyển cộng tác viên bán hàng online đồ gia dụng? Nên hay không?

Tuyển cộng tác viên bán hàng online đồ gia dụng? - Nên hay không?

Gợi ý đơn vị tuyển cộng tác viên bán hàng online tại nhà

Tuyển cộng tác viên bán hàng online tại nhà - Bán hàng online tại Funimart

Cách làm cộng tác viên bán giày đem lại thu nhập hấp dẫn

Cách làm cộng tác viên bán giày - Đem lại thu nhập hấp dẫn