Kinh nghiệm bán hàng online từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Kinh nghiệm bán hàng online từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
11 Mar, 2021

Kinh nghiệm bán hàng online là điều các bạn trẻ quan tâm khi tìm hiểu về xu thế kinh doanh mới này. Sự đa dạng của các mặt hàng, nhóm khách hàng khiến nhiều người bối rối khi mới bắt đầu. Dưới đây là chia sẻ từng bước dành cho những ai có khát vọng kinh doanh và làm giàu từ internet. 

Kinh nghiệm bán hàng online từ con số 0 cho người mới bắt đầu
Kinh nghiệm bán hàng online từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Xác định nguồn vốn

Xác định nguồn vốn là kinh nghiệm bán hàng online đầu tiên mà các chuyên gia luôn muốn nhắc đến. Vốn quyết định rất nhiều đến khả năng cung cấp số lượng mặt hàng tối thiểu nhằm cung cấp ra thị thường. Đồng thời, vốn cũng quyết định rất nhiều đến chất lượng hàng hóa cũng như quy trình hoạt động, bày trí, phí vận hành shop,…

Xác định nguồn vốn để duy trì hoạt động của cửa hàng

Vốn ảnh hưởng bảng danh sách dự trù chi phí hoạt động của cửa hàng cũng như nhập hàng. Từ đó bạn có thể cân nhắc về việc nên bán gì trên facebook, shopee,… phù hợp với nguồn tiền của mình. Bạn không nên chọn mặt hàng có giá vốn quá cao hoặc khó hoàn vốn nếu nguồn vốn ban đầu của bạn không quá nhiều.

Xác định sản phẩm bán hàng online

Trước khi đi đến cách bán hàng thì xác định sản phẩm bán hàng online là vấn đề rất quan trọng bạn cần lưu ý. Việc mặt hàng có đáp ứng nhu cầu mà đối tượng khách hàng bạn hướng đến quyết định rất lớn đến lợi nhuận cũng như tình hình kinh doanh.

Dựa vào hiểu biết/ sở thích

Lựa chọn mặt hàng kinh doanh online dựa trên hiểu biết hay sở thích của bản thân là một gợi ý dành cho bạn. Khi bản thân có nền tảng kiến thức nhất định về sản phẩm thì quá trình chọn lọc và tiếp thị sản phẩm cũng được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng. Đặc biệt, công việc kinh doanh sẽ thật tuyệt khi nó còn là sản phẩm/ lĩnh vực yêu thích của bạn.

Lựa chọn mặt hàng theo sở thích

Việc lựa chọn sản phẩm bán hàng online theo sở thích/ hiểu biết mang lại cảm giác an tâm và tin cậy cho khách hàng thân thiết. Tuy vậy, sản phẩm cũng cần đáp ứng thị hiếu cũng như nhu cầu của khách hàng để công việc kinh doanh được diễn ra hanh thông hơn.

Dựa vào xu hướng (trend)

Chọn lực mặt hàng kinh doanh online theo trend là một trong rất nhiều nội dung kinh nghiệm bán hàng online được chia sẻ hiện nay. Các sản phẩm này thể hiện phong cách mới mẻ, theo mùa và thu hút lượng lớn tìm kiếm trên các kênh mạng xã hội. Sản phẩm sẽ giúp bạn thu hút tương tác và ra đơn liên tục nếu biết nắm bắt tình hình và theo kịp xu hướng.

Sản phẩm bán hàng online theo xu hướng có nhiều ưu điểm vượt trội bạn có thể nắm bắt. Mặt hàng dễ dàng tìm nguồn cung cấp, khách hàng có nhu cầu lớn. Tuy vậy, song song với đó bạn có thể sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh cùng kinh doanh mặt hàng này. Nếu không có sự dự trù cẩn thận, bạn sẽ gặp trường hợp tồn kho và khó thanh lý vào mùa sau do mặt hàng lỗi mốt.

Lựa chọn mặt hàng phổ biến (giày dép, quần áo,…)

Mặt hàng phổ biến được nhiều bạn trẻ có kinh nghiệm bán hàng online lựa chọn. Sản phẩm phát sinh nhu cầu sử dụng quanh năm, liên tục như giày dép, quần áo, phụ kiến,… Bạn sẽ tránh được rủi ro hàng tồn kho, khó bán hàng do lỗi mốt. Đồng thời, đơn hàng tuy không nhiều nhưng liên tục và đều đặn giúp bạn có nguồn thu nhập khá ổn định.

Kinh doanh mặt hàng phổ biến

Mặt hàng phổ biến theo đó người cung ứng sản phẩm cũng đông đảo. Do đó, khi lựa chọn các mặt hàng này, chất lượng và tính hữu dụng của chúng cần được chú ý. Việc đảm bảo chất lượng xây dựng nên uy tín và sức mạnh cạnh tranh với các đối thủ trong nền kinh tế mở hiện nay.

Xác định khách hàng

Sau khi đã lựa chọn được mặt hàng kinh doanh online, việc xác định đối tượng khách hàng hướng đến là vô cùng quan trọng. Đây là khách hàng có nhu cầu cùng khả năng chi trả cho mặt hàng bạn đang bán online. Xác định đối tượng chính xác giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tiếp cận, quảng cáo, thu hút khách hàng.

Đối tượng khách hàng có thể được phân khúc theo thị trường như sau:

  • Theo khu vực địa lý;
  • Nhân khẩu học (như giới tính, sở thích, nghề nghiệp,…);
  • Tâm lý (thực phẩm chức năng cho người đau xương khớp, mỹ phẩm,…);
  • Hành vi mua hàng.

Xác định kênh bán hàng

Trước sự phát triển của khoa học xã hội, rất nhiều kênh bán hàng online xuất hiện và được ưa chuộng hiện nay. Dưới đây là một số kênh bán hàng bạn có thể tham khảo để đa dạng kênh bán hàng của mình. Một số việc kinh doanh thất bạ do thiếu kinh nghiệm bán hàng online đó là xác định sai kênh bán hàng.

Mạng xã hội (Facebook/ Tiktok/ Instagram,…)

Mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram,… có thể nói là kênh bán hàng phổ biến, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Thông tin nhanh chóng và dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng thông qua các bài viết, các clip chia sẻ,…. 

Mạng xã hội giúp chúng ta dễ dàng tiếp cận khách hàng

Theo đó, kỹ năng sử dụng các tool hỗ trợ cũng như khả năng viết content,… quyết định rất nhiều đến cách bán hàng online đắt khách trên Facebook, Tiktok,…. Tuy vậy, cùng vòng bạn bè khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ gây ra nhiều khó khăn nếu bạn thiếu kỹ năng marketing. Do đó, việc xác định việc nên bán gì trên Facebook, Instagram,… để khéo léo và hiệu quả cũng là vấn đề bạn cần cân nhắc.

Sàn TMĐT

Sàn Thương mại điện tử là các website bán hàng hiện nay như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo,… Chủ shop khi có nhu cầu có thể cộng tác và gia nhập sàn Thương mại điện tử này để tiếp cận khách hàng. Hiện nay, khi các sàn TMĐT càng trở nên phổ biến với nhiều ưu đãi và dịch vụ thu hút, đây cũng là kênh bán hàng rất được đón nhận.

Ngoài ra, sàn TMĐT đã và đang thu hút được đa dạng khách hàng ở nhiều nhóm được phân chia cụ thể. Khi gia nhập vào quy trình dịch vụ chuyên nghiệp có sẵn, bạn có thể tiết kiệm khá nhiều thời gian và tiền bạc tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình hướng đến. Trong khi đó, sàn TMĐT cũng trở nên đa dạng mặt hàng và phát triển dịch vụ vận chuyển của mình.

>>>Xem thêm: Dropship shopee là gì? Cách tìm nguồn hàng dropshipping shopee

Tìm nguồn hàng

Để kế hoạch bán hàng online được hiện thực hóa, tìm nguồn hàng là công việc vô cùng quan trọng. Chất lượng, uy tín, ổn định với mức giá rẻ là những tiêu chí tìm kiếm nguồn hàng hiện nay. Vì vậy tìm nguồn hàng là việc rất quan trọng khi bạn quan tâm đến kinh nghiệm bán hàng online.

Chợ đầu mối

Chợ đầu mối là một mô hình cung cấp nguồn hàng truyền thống nhưng vẫn mang sức cạnh tranh hiện nay. Tại đây, các thương nhân là cầu nối trực tiếp từ nhiều đơn vị sản xuất gom hàng và phân loại để bán lại cho những chủ cửa hàng bán lẻ. Giá thành được tính theo giá sỉ khá rẻ, mặt hàng phổ biến, số lượng lớn, liên tục. Đặc biệt, nhiều chợ đầu mối hiện nay đều cho phép bạn tự do thỏa thích chọn hàng theo yêu cầu.

Tìm nguồn hàng chất lượng, uy tín

Nước ngoài (Quảng Châu, Order từ Amazon, Taobao,…)

Các mặt hàng được bán online hiện khá đa dạng từ tên gọi, chức năng đến nguồn gốc. Những sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, phụ kiện,… là những mặt hàng có xuất xứ từ nước ngoài cực kỳ được ưa chuộng hiện nay. Đặc biệt, một số mặt hàng đặc thù thì chất lượng sản phẩm đến từ Trung Quốc, Úc, Mỹ, Nhật,… có chất lượng cao và được săn đón hiện nay.

Mô hình bán hàng online đặc biệt là nhập hàng từ nước ngoài cũng dần trở nên phổ biến. Các phương thức nhập hàng thông qua trung gian từ các đơn vị cung ứng cũng dễ dàng hơn. Cụ thể, bạn có thể đặt các mặt hàng bằng cách order trực tiếp từ thị trường sản xuất thông qua các kho hàng như Amazon, Taobao,….

FuniMart

FuniMart là một website trên nền tảng dropship cũng cấp nguồn hàng dành cho các bạn có nhu cầu kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử hiện nay. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều mặt hàng phổ biến với giá cả hấp dẫn, đem lại mức thu nhập mong ước. Bên cạnh đó, FuniMart còn có rất nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online, hỗ trợ đối với đối tượng khách hàng bước đầu kinh doanh online.

Bán hàng online đã và đang là phương thức kinh doanh năng động và đầy tiềm năng. Các bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp, đặc biệt là một công việc thoải mái giờ giấc và yêu thích thì đây sẽ là gợi ý hoàn hảo. Hy vọng những kinh nghiệm bán hàng online trên đây sẽ giúp bạn xóa bỏ những rào cản tâm lý cho thời gian đầu khởi nghiệp với công việc này.

Bài viết liên quan

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH TRÊN FACEBOOK

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH TRÊN FACEBOOK 📣📢 Trong thời buổi mà người người bán hàng trên Facebook như hiện nay, làm sao để shop của bạn thu hút nhiều khách hơn shop khác? Sau đây là các cách bán hàng online đắt khách trên Facebook mà Funi…

ĐỘT NHIÊN BỊ “BÓC PHỐT”? BẠN SẼ XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG NHƯ THẾ NÀO?

ĐỘT NHIÊN BỊ "BÓC PHỐT"? BẠN SẼ XỬ LÝ KHỦNG HOẢNG TRUYỀN THÔNG NHƯ THẾ NÀO? Nếu bạn đang kinh doanh, bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể gặp phải một cuộc khủng hoảng truyền thông . Trên thực tế, không phải ai cũng có kinh nghiệm xử lý…

VÌ SAO BẠN NÊN CÓ WEBSITE RIÊNG ĐỂ BÁN HÀNG ONLINE?

Bán hàng Online nhưng chưa có Website bán hàng riêng là một thiếu sót rất lớn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ lý do vì sao nhật định nên có trang web riêng khi kinh doanh: ▶️ 𝐆𝐢𝐨̛́𝐢 𝐭𝐡𝐢𝐞̣̂𝐮 𝐬𝐚̉𝐧 𝐩𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐧𝐠𝐡𝐢𝐞̣̂𝐩, 𝐮𝐲 𝐭𝐢́𝐧  Khác với…