Đâu là “giờ vàng” tương tác cao nhất trên Facebook và Instagram

Đâu là “giờ vàng” tương tác cao nhất trên Facebook và Instagram

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
06 Dec, 2020

Theo thống kê của quảng cáo trực tuyến, tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội Facebook đã chiếm 70,1% toàn bộ dân số còn tỉ lệ người dùng Instagram thì tầm 10%, nhưng suy cho cùng đây vẫn là 2 mạng xã hội mà có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam hiện nay. Và 2 kênh bán hàng này vẫn hoàn toàn miễn phí. 

Vậy làm sao có thể sử dụng được tối ưu mạng xã hội này trong kinh doanh? Bạn nên xác định khung giờ vàng để có thể tăng được lượt tiếp cận khách hàng.

Ví dụ: Nhóm đối tượng từ 16-24 tuổi, 70% nhóm này sẽ lướt Facebook ngay khi mới ngủ dậy, tức là từ 6h-8h sáng. Hơn 60% trong số họ sẽ online Facebook khi đang ngồi trên lớp, đặc biệt, có tới hầu hết sinh viên sẽ vào Facebook khi nghỉ giải lao giữa các tiết học. 86% trong số họ sẽ lướt Facebook trước khi đi ngủ…

Vậy thời điểm nào mới là “giờ vàng” để post bài lên các mạng xã hội?  

Facebook

Facebook có lượng người dùng khổng lồ nhất là vào thời điểm 12h – 14 giờ. Dựa vào thói quen sinh hoạt của khách hàng ở Việt Nam, dù nam hay nữ thì vẫn sẽ có thói quen sử dụng điện thoại để lướt Facebook khi ăn trưa, và nhất vào những ngày trong tuần đặc biệt là Thứ Tư và Thứ Năm.

Tuy nhiên, có một điều mà nhiều nhà kinh doanh trẻ gặp sai lầm là đăng bài lên Facebook vào cuối tuần sẽ đạt được lượt tiếp cận khách hàng cao, nhưng theo nhiều thống kê, lượt sử dụng Facebook vào cuối tuần giảm đi rất nhiều so với ngày trong tuần. Tuy là vậy nhưng bạn vẫn có thể đăng bài vào thời điểm khoảng 9-10h sáng và sau 21h cuối tuần. 

Tips đăng bài bán hàng trên Facebook:

Theo khảo sát từ nhiều shop online bán hàng trên Facebook, người bán sẽ duy trì đăng bài hàng ngày để giữ tương tác. Một ngày có thể đăng bài bán hàng vào những khung giờ: 9:00, 11:30, 14:30, 16:30, 21:00. Đây là những khung giờ có lượng người online nhiều nhất.

Instagram

Theo thống kê, có hơn 500 triệu người dùng truy cập Instagram hàng ngày trên thế giới và hơn 7 triệu người dùng ở Việt Nam, và đây là mạng xã hội để mọi người có thể đăng nhiều bức hình được xếp layout rất đẹp mắt giúp các nhà kinh doanh đặt biệt là mảng thời trang có thể thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách hàng trẻ.

Theo thói quen sinh hoạt trên mạng xã hội của nhiều bạn trẻ, đại đa số người dùng Instagram lướt mạng xã hội này nhiều nhất là vào khoảng sáng sớm, giữa trưa và tối muộn. Thời điểm để những người bán hàng đăng bài lên Instagram là khoảng trước 8h sáng, 11h-1h trưa và sau 9h tối. 

Cũng giống như Facebook, người dùng Instagram cũng truy cập mạng xã hội này nhiều nhất vào giữa tuần (thứ Tư & thứ Năm) và ngày thứ Hai. 

Bài viết liên quan

10 cách “hô biến” Instagram đạt hơn 10,000 followers

Bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram đều là những kênh bán miễn phí mà các nhà bạn không nên bỏ qua. Với nhiều kênh mạng xã hội sẽ có nhiều hình thức buôn bán khác nhau. Như facebook thì có thể dễ…

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả - Tips bán hàng hay nhưng ít người biết

Cách xây dựng ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên mới ra trường

Y tưởng khởi nghiệp cho sinh viên mới ra trường