CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HẬU MUA HÀNG-BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH FAN CUỒNG

CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HẬU MUA HÀNG-BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH FAN CUỒNG

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
14 Sep, 2021

Khách hàng là tài sản quý giá nhất mà một doanh nghiệp đang sỡ hữu, bởi vậy việc làm thế nào để khiến cho lượng khách hàng luôn trung thành và cảm thấy thỏa mãn với doanh nghiệp thì việc chăm sóc khách hàng sau bán hàng chiếm một vai trò vô cùng quan trọng.

Dù gặp phải đối tượng khách hàng nào thì mục tiêu cuối cùng chỉ đơn giản là đưa ra một giải pháp hiệu quả nhất. Điều mà các nhà kinh doanh mong muốn luôn là đưa lại cho khách hàng cảm giác họ được lắng nghe, được chăm sóc và được hỗ trợ tận tình. Vậy hãy xem chiến lược mà Funi chăm sóc khách hàng nào.

Cách Funi khiến khách hàng “Comeback”

Với Funi việc tạo ra những chính sách ưu đãi cho khách hàng là quà tặng đặc biệt đối với những khách hàng trung thành với doanh nghiệp. Điều này giúp Funi tạo điểm khác biệt vượt trội so với các doanh nghiệp khác và khiến khách hàng sẽ luôn cảm thấy họ có vị trí quan trọng, được ưu tiên và tôn trọng hơn. Có rất nhiều chính sách mà Funi lựa chọn để chăm sóc khách hàng, hãy cùng xem chính sách ưu đãi cho khách hàng được Funi lựa chọn.

Chính sách “Mua để nhận quà”

“Mua để nhận quà” là chính sách Funi áp dụng cho dịch vụ hậu mãi. Bằng cách tạo một dòng sản phẩm làm quà tặng bất kỳ có trị giá xxxk và khi mua từ 2 sản phẩm trở lên thì khách hàng mua bất kỳ đều đc tặng kèm chỉ với 0đ. Việc áp dụng chính sách nàu sẽ làm tăng giá trị đơn hàng lên, từ đó giúp Funi “nghìn đơn mỗi ngày”.

Sau khi hoàn thành việc chốt đơn và giao đến tay khách hàng, Funi sẽ hướng dẫn khách hàng áp mã hoặc card rời của Funi. Trên bills sẽ hiện thị mã QR, khách hàng sẽ chụp lại để lưu trữ cho lần mua tiếp theo và được dùng những chính sách ưu đãi từ nhà Funi. Việc của khách hàng chỉ cần lưu trữ lại mã đó để được Funi chăm sóc tận tình. Vậy tiếp theo khách hàng cần lưu trữ và dùng nó như thế nào?

Chỉ cần 3s quét mã

Khách quét mã vào trang linkmuahang, ở đây các sản phẩm đều có giá rẻ hơn 10% so với khách mua trên Shopee. Nếu bạn như chốt đơn trên Shopee bạn sẽ chi cho các phí như chi 6.6% phí giao dịch, 2.2 % cho phí sàn ngoài ra còn có phí Ship, phí quảng cáo. Và đâu đó cộng các phí lại thì ~ 10%. Đối với khách hàng mới bạn sẽ tốn 10% cho 1 đơn hàng, nhưng với khách hàng thân thuộc liệu bạn có chấp nhận việc để khách hàng lâu năm phải chịu 10% đó hay không? Hay dùng 10% đó để tri ân khách hàng.

Như vậy, bằng cách check mã hoặc vào linkmuahang bạn có thể mua hàng với giá chiết khấu cao hơn đồng thời tiết kiệm được 10% này để dành tặng cho khách hàng vừa làm tăng sự tin tưởng vừa giữ được lợi nhuận tương đương.

Check ngay liền tay-Nhận ngay ưu đãi

Cú trỏ link để nhận ưu đãi

Cùng mã QR đó bạn có thể tạo một landingpage. Tại đây, bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau để tối ưu hóa và tăng tỷ lệ chuyển đổi từ họ. Với Ladingpage bạn có thể tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau như: có các link như linh chính sách bảo hành, link về chuyên mục, link về trang chủ, link về bài viết liên quan, link về mỹ phẩm…

Với landingpage khách hàng thì sẽ đa dạng trong lựa chọn hơn .Mỗi gian hàng về các dòng sản phẩm khác nhau sẽ được tạo riêng biệt, bố cục đẹp mắt, chuyên nghiệp, dễ nhìn, dễ tiếp cận.Ví dụ bạn có thể trỏ về gian mỹ phẩm, gian bếp hay gian thời trang tùy theo nhu cầu sử dụng.  

Ngoài ra trên linkmuahang bạn cũng có thể để Pixel, Google Analytics để phục vụ cho chạy Ads sau này hoặc Remarketing …

Còn cách nào khác mà bạn có thể sử dụng?

Cài Chatbot

Một số cách khác hàng thì bạn có thể cài đặt Chatbot. Công cụ sẽ hỗ trợ, tư vấn, tương tác với khách hàng nhanh chóng, vừa gúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức bằng cách hỗ trợ người dùng một cách hoàn toàn tự động. Bạn hoàn toàn có thể công cụ này để cảm ơn khách hàng đã tin tưởng và mua sản phẩm của mình mà không cần phải không phải lúc nào bạn cũng có thể ‘canh’ page. Với việc cài đặt công cụ Chatbot bên Funi, dịch vụ CSKH sẽ được tiến hành 24/24. Điều này sẽ giúp bạn tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp và tận dụng một cách tối đa các cơ hội bán hàng.

Sử dụng Email-Marketing

Công cụ này sẽ giúp bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua thư điện tử để chăm sóc khách hàng không kém phần hiệu quả với chi phí thấp và dễ dàng sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng công cụ này để chốt đơn hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra nếu có thời gian bạn có thể gọi trực tiếp cho khách hàng để hỗ trợ tư vấn.

Một khách hàng hài lòng và hạnh phúc sẽ mang đến nhiều khách hàng khác hơn và cuối cùng là doanh thu nhiều hơn cho nhà kinh doanh. Nếu còn thắc mắc vấn đề gì trong bài viết trên, vui lòng để lại phản hồi bên dưới. Đội ngũ Funi luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc từ các bạn. Liên hệ ngay để được Funi hỗ trợ nhé.

Bài viết liên quan

Các mẹo quản lý bán hàng online dành cho người mới bắt đầu khởi nghiệp

Quản lý bán hàng online - Người mới bán hàng nhất định phải biết

Bí Quyết Bán Hàng Online Thành Công Cho Seller

Bán hàng giờ đây không còn gói gọn trong khuôn khổ của một phạm vi nhỏ lẻ như trước nữa, mà thay vào đó chính ta có thể dễ dàng bắt gặp những công ty đa quốc gia, thậm chí có những công ty có mức độ phát triển toàn…

Chia sẻ bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Kinh doanh mỹ phẩm online - Kiến thức tối thiểu bạn nên biết