Để có được một chiến Marketing hiệu quả với một ngân sách thấp và tỉ lệ đơn hàng thành công cao là một trong những mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo Facebook. Dưới đây là 5 mẹo chạy quảng cáo Facebook giúp bạn có thể tăng đơn nhanh chóng trên Facebook.
Thông thường để có thể giảm được tỉ lệ cạnh tranh giá thầu trên Facebook thì các chiến dịch quảng cáo nên được thiết lập lúc 0-2 giờ sáng vì đây là khung giờ mà các doanh nghiệp khác giảm ngân sách hoặc tắt quảng cáo, đồng thời có rất ít chiến dịch được chạy vào thời điểm này. Mặt khác, nếu bạn chạy quảng cáo vào lúc rạng sáng, chiến dịch của bạn có thể sẽ tiêu tốn nhanh chóng ngân sách của bạn.
Ví dụ, nếu bạn set quảng cáo lúc 12h tối với ngân sách $100, đến hết ngày bạn chỉ tiêu khoảng $60.
Trong những khung giờ mà mục tiêu khách hàng của bạn sử dụng mạng xã hội nhiều nhất thì hãy tăng ngân sách trước đó 30 phút – 1 giờ đồng hồ để có thể tăng được giá đấu thầu và tiếp cận được lượt khách hàng hiệu quả hơn. Nhưng nếu việc tăng ngân sách không được hiệu quả thì bạn có thể cân nhắc tăng mỗi 30 phút và chia nhỏ số lượng ngân sách trong khung giờ đó. Tuy nhiên, không nên tăng ngân sách quá đột ngột với số tiền quá lớn, vì Facebook sẽ không thể tìm được lượt tương tác bạn cần trong thời gian ngắn và có thể sẽ tiêu sạch số tiền của bạn nhưng không có hiệu quả. Vậy nên lời khuyên của Funimart là không nên tăng quá 25% và nên tăng trước khung giờ vàng ít nhất 30 phút.
Seeding (Like, share, comment những bài đăng, trang bán hàng) là một trong những cách tiếp cận được khách hàng nhanh, ít tốn kém và hiệu quả nhất mà lại không quá ảnh hưởng đến lượng tiếp cận của quảng cáo Facebook và Seeding còn có thể tạo độ tin cậy của khách hàng và nâng cao Brand awareness cho thương hiệu của bạn.
Đây có thể là một việc nghe hơi kỳ lạ, nhưng thực tế các quảng cáo Facebook đều sẽ cạnh tranh nhau nên khi bạn sử dụng nhiều nhóm quảng cáo với cùng 1 lượng khách hàng sẽ khiến hiệu quả không được đạt mục tiêu như mong muốn.Vì thế nên bạn có thể chạy các nhóm quảng cáo có target khác nhau hoặc chạy nhiều chiến dịch trên nhiều tài khoản quảng cáo Facebook.
Nhiều bạn sẽ thường nghĩ nếu như sử dụng tệp khách hàng lớn có thể sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết và có thể ra được đơn hàng nhiều hơn. Nhưng trên thực tế nếu như shop của bạn ở khu vực Hồ Chí Minh, thì bạn chỉ nên tập trung lượng khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh.
Ví dụ: Bạn đang mở 1 studio chụp hình em bé ngay tại Gò Vấp – Hồ Chí Minh.
Vì thế, Funimart có góp ý là bạn chỉ cần 1 tệp khách hàng nhỏ và đánh trọng tâm vào khách gần khu vực của bạn để có thể tối ưu được ngân sách Facebook và vẫn có thể ra đơn hiệu quả