Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram với 0 đồng

Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram với 0 đồng

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
03 Sep, 2020

Bài viết cùng chủ đề: 0 đồng quảng cáo- cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Để có thể bán hàng hiệu quả trên Instagram, bạn cần xây dựng một hình ảnh cửa hàng của mình trên đó thật rõ ràng nhé. Và để làm được điều đó, quảng bá sao cho mọi người cùng biết đến.

Nếu đã có sẵn sản phẩm cần bán thì bắt tay vào việc xây dựng luôn nha! Nếu không, cũng đừng lo lắng, vì FuniMart sẽ giúp bạn cập nhật nhiều mặt hàng hóa uy tín chất lượng với giá sỉ từ 01 sản phẩm.

Hãy up ảnh thật xinh xắn sản phẩm của mình trên Instagram đầu tiên nhé, tối thiểu là 5 post để khi người dùng nhìn thấy kênh của bạn có thể biết bạn đang bán gì. Nếu có ảnh feedback sản phẩm từ trước để up lên thì càng tốt. Nó giúp của hàng của bạn thêm uy tín trong mắt người mua đấy! Đừng quên để trang Instagram cửa hàng của bạn ở chế độ công khai. Như vậy, sẽ giúp khách hàng tiềm năng chưa follow bạn mà có thể follow ngay, sau khi đã xem những tips hay ho FuniMart chỉ dẫn bạn!

1/ Tăng follow

Đừng dại dột khi “ mua follow” ảo để kiếm “fame” trên Instagram. Bởi lượt tương tác thực gần như chưa đến 10% những con số “ follow ảo “ kia. Vậy thì tăng follow như nào với chi phí 0 đồng? Đó là làm thủ công! Nghe thì cực đấy, nhưng bạn đã thử lên kế hoạch để tăng follow một cách thủ công chưa.  Một người bán hàng hiệu quả trên Instagram hay bất kì nền tẳng mạng xã hội nào khác đều cần sự chăm chỉ.

Follow ai?

Nhưng follow ai mới mang khách hàng tiềm năng về bên bạn? Trước tiên, hãy tận dụng “ kẻ đi trước”. Những shop bán hàng hiệu quả trên Instagram cùng ngành hàng của bạn là lựa chọn đầu tiên lựa chọn để follow họ. Tinh ý để đời như ý! Đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đang follow các shop kia đó.

Follow như thế nào để tăng follow?

Lợi dụng tính hiếu kì của mỗi con người, khi bạn follow những đối tượng trên, họ rất dễ tò mò và ghé lại trang của bạn. Và hiếu kì để lại 1 lượt follow, thấy sản phẩm họ đang quan tâm- để lại thêm lượt follow nữa,… Thấy sản phẩm ưng ý, liền nhắn tin với bạn và tuyệt hơn cả là bạn sẽ có đơn từ những người follow đầu tiên. Và cứ lặp lại bước này, số người follow bạn sẽ tăng đáng kể đó! Nhưng chớ vội, hãy lên cho mình “ thời gian biểu follow” . Mỗi ngày dành 5-15 phút đi follow các tài khoản tiềm năng, đều đặn ngày từ 5-10 lần, mỗi lần cũng khoảng 30-70 tài khoản, một ngày là được từ 150-700 follow rồi. Tại sao mình không nên follow liền một lúc cả 2-3 tiếng để follow cả ngàn tài khoản nhỉ? Chớ khôn dại bạn ạ, thuật toán của Instagram sẽ đánh dấu bạn dùng tool hack follow hàng loạt, và hậu quả là bạn bị chặn follow. Điều này, chẳng có lợi với bạn đâu! Cứ làm nhỏ, đều, mà hiệu quả. Nhỉ.

Lưu ý, các bước sau có thể tương tự bài viết: 0 đồng quảng cáo- cách bán hàng hiệu quả trên facebook

2/ Chăm sóc khách hàng

Một khâu vô cùng quan trọng! Xin lưu ý, xin lưu ý. Chăm sóc khách hàng, chăm sóc khách hàng, chăm sóc khách hàng. Điều quan trọng, chúng tôi phải nhắc lại 3 lần với bạn. Bởi, cửa hàng của bạn sống hay chết, lỗ hay lãi là đều nhờ khách hàng cả! Chăm sóc khách hàng sao để họ ưng ý sản phẩm? Chăm sao khách quý mình mà chẳng bao giờ lỡ bùng hàng, hủy đơn? Và làm sao để khách nhiệt tình feedback?

Chà, đây là cả một vấn đề lớn mang tên Chăm sóc khách hàng. Ai khéo hơn là người được lợi, trong việc chăm sóc khách hàng cũng vậy. Để làm được điều đó, bạn phải hiểu khách. Làm sao để hiểu khách, điều đầu tiên và dễ dàng nhất là đặt mình trong vai trò của người mua hàng. Bạn muốn gì từ sản phẩm, và tại sao phải mua ở shop này? Chăm sóc khách hàng tận tâm từ khâu chọn sản phẩm, lên đơn, vận chuyển, đã nhận hàng. Đừng quên những chiếc bình luận của khách phía dưới bài bạn đăng. Đôi khi là khá nhiều làm bạn bị bỏ xót đấy. Chúng tôi đề xuất bạn hãy check theo giờ, và khách hàng bình luận nào đã được chăm sóc thì tim lại bình luận đó để đánh dấu nhé! Thường xuyên hỏi thăm,  hỏi ý kiến khách về sản phẩm và đánh giá dịch vụ. Không những của hàng của bạn có thể cải thiện chất lượng mà còn mang lại cảm giác họ-khách hàng là người quan trọng. Đừng quên xin feedback của khách hàng nhé!

Tham khảo thêm bài viết: 0 đồng quảng cáo- cách bán hàng hiệu quả trên facebook

3/ Đăng bài sao cho hiệu quả

Ở Instagram bạn hãy chú ý để đăng những tấm ảnh đẹp nhất của sản phẩm.  Bởi, Instagram là MXH chia sẻ ảnh mà! Người dùng là những người thích xem ảnh đẹp hơn là những bức ảnh kém chất lượng, mờ tịt thông tin trên bao bì sản phẩm. Một bài đăng trên Instagram không cần quá chú ý nội dung như Facebook. Hãy để ngắn gọn nội dung sản phẩm trên mỗi bài đăng nhé. Để bán hàng hiệu quả trên Instagram, tận dụng cả story là không tồi đâu. Hiệu quả tương tác tăng tức thì đó! Đây là một ví dụ:

Tham khảo thêm bài viết: 0 đồng quảng cáo- cách bán hàng hiệu quả trên facebook

Đăng bài sao cho hiệu quả
Đăng bài sao cho hiệu quả
Đồng bộ Instagram với FuniMart để quản lý đơn hàng tốt hơn
Đồng bộ Instagram với FuniMart để quản lý đơn hàng tốt hơn

4/ Đồng bộ Instagram với FuniMart để quản lý đơn hàng tốt hơn

Không cần thuê thêm nhân công, hãy để FuniMart giúp bạn khâu đồng bộ đơn hàng.

Hướng dẫn đồng bộ Instagram với FuniMart.

Tại sao bạn nên làm CTV tại FuniMart.

Tham gia cộng đồng tại đây.

Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết, thắc mắc xin liên hệ website: funimart.vn

Bài viết liên quan

0 đồng quảng cáo- cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bài viết cùng chủ đề: Làm sao để bán hàng online trên Facebook thành công?Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram với 0 đồng Làm sao để chỉ với số tiền Zero biến Facebook trở thành nơi bán hàng hiệu quả cho bạn? 1.Sự tương tác quyết định sản phẩm…

Cách bán hàng trên Shopee – Hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Xu hướng bán hàng trên Shopee dần trở thành một công việc kinh doanh mang lại lợi nhuận cực cao cho người bán. Vì thế, nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online, Shopee là một thị trường tiềm năng.

Bán hàng online ăn vặt – Cách bán hàng online hiệu quả nhất

Bán hàng online ăn vặt cần làm những gì để thu lợi nhuận cao? Nếu bạn đang thắc mắc trong đầu về câu hỏi nay, đọc bài viết của chúng tôi ngay nhé!