0 đồng quảng cáo- cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

0 đồng quảng cáo- cách bán hàng trên Facebook hiệu quả

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
31 Aug, 2020

Bài viết cùng chủ đề: Làm sao để bán hàng online trên Facebook thành công?

Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram với 0 đồng

Làm sao để chỉ với số tiền Zero biến Facebook trở thành nơi bán hàng hiệu quả cho bạn?

1.Sự tương tác quyết định sản phẩm của bạn thu hút khách hàng

Xây dựng kênh bán hàng trên Facebook, chắc hẳn bạn cũng đang làm rồi. Nhưng ngặt nỗi, đăng bán mà không ai ” dòm ngó ” , hàng thì ế sẩm, đâm ra chán nản. Bạn biết nguyên nhân tại sao không? Bởi bạn đã không thu hút được sự tương tác từ khách hàng hay những người nhìn thấy nội dung. Vì vậy mà, bạn hãy xây dựng sự tương tác ngay cho mình! Bước đầu là tương tác với bài đăng của bạn bè trước khi kinh doanh. Họ cũng chính là khách hàng tiềm năng.

👉 Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

👉 Nếu không tương tác, khi bạn đăng bài lên Facebook, họ sẽ không nhìn thấy do thuật toán lọc newsfeed.

2. Bạn bè – khách hàng tiềm năng

ket-noi-ban-be
Bạn bè – khách hàng tiềm năng

Kết nối đúng đối tượng – chọn chất lượng hơn số lượng. Bạn phải biết cách chọn lọc bạn bè để họ trở thành khách hàng của mình. Tuy ít nhưng là những người quan tâm đến sản phẩm và giúp bạn ra đơn.

Ví dụ: Bạn bán sản phẩm Mẹ và bé nhưng bạn bè của bạn đa phần là ở độ tuổi 16-24 tuổi thì khó có thể ra đơn.

Lưu ý trước khi kết bạn cho các nhà bán hàng trên facebook

  • Ai sẽ là người sử dụng sản phẩm.
  • Ai sẵn sàng bỏ tiền.
  • Xác định tập đối tượng khách hàng của bạn.
  • Tham gia các hội nhóm có thành viên là những khách hàng tiềm năng của bạn.
  • Theo dõi, quan sát, chia sẻ câu chuyện trong cộng đồng đó. Để tiếp cận thị yếu của khách hàng mà có những giải pháp tiếp cận phù hợp.

Tham khảo thêm bài viết: Làm sao để bán hàng online trên Facebook thành công?

3.Đăng bài có giá trị

Sau khi tiếp cận được khách hàng. Hãy đăng những gì khách hàng muốn thấy! Là sản phẩm của bạn và là câu chuyện họ muốn nghe. Chủ yếu, việc bán hàng trên facebook được đăng trên trang cá nhân nên cũng đặt ra một số yêu cầu để thu hút khách hàng.

Đăng bài viết có giá trị

Việc đăng bài lên Trang cá nhân cũng phải theo một quy tắc theo tỷ lệ 1:5:

  • 1 ngày bạn đăng không quá 5 bài.
  • 4 bài tạo ra giá trị cho người đọc.
  • 1 bài có nội dung bán hàng.

Không nên đăng:

  • Không đăng các thông tin “tạp nham”.
  • Không đăng thông tin tiêu cực.
  • Không đăng quá nhiều bài bán hàng trong 1 ngày – spam bài bán hàng trên facebook

Nên đăng:

  • Chia sẻ những điều mang tính tích cực.
  • Làm cho khách hàng biết và tin tưởng sản phẩm của mình (feedback, ảnh thật sản phẩm, livestream tư vấn khách hàng).
  • Chia sẻ những kiến thức xã hội hoặc có liên quan tới sản phẩm có tính giá trị cao thể hiện sự am hiểu của bản thân.

Chau chuốt thêm cho bài đăng của mình, gia tăng hiệu quả bán hàng:

  • Đầu tư chất xám để tạo ra nội dung sáng tạo, mang tính viral, thậm chí là gây shock.
  • Quảng cáo facebook để đẩy mạnh ra cộng đồng.
  • Seeding vào các group để marketing thương hiệu và sản phẩm miễn phí.

4. Giờ “linh” bán hàng rủng rỉnh

Việc bạn đăng bài bán hàng trên facebook có tiếp cận được nhiều khách hàng hay không sẽ phụ thuộc vào giờ đăng. Phân tích được nhóm khách hàng của mình là ai, họ rảnh thời gian như nào và sẽ vào facebook thường xuyên ở thời điểm nào. Điều này rất quan trọng nhé!

Nếu bạn không biết giờ nào đăng bài hiệu quả thì hãy thử! Thử đăng các giờ khác nhau và đánh giá lượt tương tác.

quang-cap-facebook
Giờ “linh” bán hàng rủng rỉnh

5. Sử dụng Story để bán hàng trên facebook hiệu quả

Để tăng sự tiếp cận đến khách hàng, bạn đã thử dùng Story để đăng bán chưa? Đây cũng là một cách làm tăng thu hút. Chỉ cần bạn biết chọn lọc nội dung , hình ảnh lên sẽ thấy sự hiểu quả tức thì! Nhưng cũng nên tránh cách đăng Story mà khách hàng bỏ theo dõi bạn .

  • Spam cả chục tấm ảnh trên Story làm người xem chỉ muốn bỏ qua thật nhanh.
  • Đăng ảnh kém chất lượng

6. Marketplace và hội nhóm bán hàng

Đây là những nơi miễn phí bạn đăng sản phẩm. Tại sao không sử dụng nó ngay nhỉ. Chú ý đến việc đăng bài trên các hội nhóm có khách hàng tiềm năng của bạn. Tránh việc chỉ ồ ạt đăng bài mà không suy nghĩ trước nội dung, hay spam bài vừa không hiệu quả vừa khiến bạn bị đẩy ra khỏi các hội nhóm- mất cơ hội tiếp cận khách hàng.

Marketplace và hội nhóm bán hàng

7. Comment dạo – tạo ngàn đơn!

Một cách thức tăng tương tác và tiếp cận nữa cho bạn! Những nội dung ngắn, cô đọng trong mục Bình luận sẽ giúp bạn tìm được thêm người mua cho sản phẩm của mình. Hãy để lại thông tin đủ cô đọng, có hình ảnh sản phẩm và liên hệ người bán. Chắc chắn đơn hàng của bạn sẽ được chốt ngay sau vài nốt nhạc.

8. Chăm sóc khách hàng

Bạn biết không, chính khách hàng của bạn sẽ tạo ra những tập khách hàng mới nhờ “marketing truyền miệng” nếu bạn chăm sóc khách hàng của mình đủ tốt. Chính họ là người sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm với chi phí Zero mà hiệu quả đến mê luôn. Khách hàng sẽ nối tiếp khách hàng đến ghé thăm và chốt đơn với bạn đó!

Cần làm:

  • Thường xuyên cập nhật tình trạng đơn của khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng từ lúc khi hỏi thông tin sản phẩm đến lúc khách hàng đã nhận hàng.
  • Sau khi nhận hàng thì hỏi khách về trải nghiệm sử dụng sản phẩm, nhờ khách giới thiệu cho bạn bè.
cham-soc-khach-hang
Chăm sóc khách hàng

🎉Walt Disney đã từng nói: “Hãy đối đãi với khách hàng của bạn tốt đến mức họ muốn quay lại và rủ thêm bạn bè của họ.”

9. Cập nhật thông tin minh bạch, rõ ràng

Một trang cá nhân rõ ràng danh tính sẽ lấy được sự tín nhiệm của khách hàng.

  • Cung cấp đầy đủ thông tin của mình trên trang cá nhân.
  • Đối với fanpage, cần ghi rõ địa chỉ, số điện thoại, email… để tăng độ tin cậy đối với khách hàng bởi vì người mua hàng sợ nhất là sự thiếu uy tín và thông tin mập mờ.

📍Tips:

  • Đối với Facebook cá nhân bán hàng: Nên để ảnh avatar rõ ràng, không để ảnh người khác/ảnh động vật, chữ viết… Thông tin về tên, tuổi, số điện thoại, bio rõ ràng.
  • Đối với fanpage: Cung cấp đầy đủ số điện thoại của bạn, địa chỉ, email, website (nếu có), giờ làm việc, đánh giá của khách hàng…

Chúc các bạn thành công!Hỗ trợ bán hàng với FuniMart tại đây.

Đọc thêm: Đào tạo bán hàng.

Đọc thêm: Tại sao nên làm Cộng tác viên tại FuniMart?

Tham gia cộng đồng.

Bài viết liên quan

Đồng hành cùng Cộng tác viên Bán hàng Online

Chuỗi khóa học trực tuyến miễn phí, giúp bạn xây dựng và phát triển kinh doanh vượt trội Nắm bắt được nhu cầu của Cộng tác viên bán hàng Online toàn quốc. FuniMart đã ngồi lại cùng với nhau xây dựng chuỗi khoá học trực tuyến miễn phí từ zero…

Cách bán hàng hiệu quả trên Instagram với 0 đồng

Bài viết cùng chủ đề: 0 đồng quảng cáo- cách bán hàng trên Facebook hiệu quả Để có thể bán hàng hiệu quả trên Instagram, bạn cần xây dựng một hình ảnh cửa hàng của mình trên đó thật rõ ràng nhé. Và để làm được điều đó, quảng bá…

Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng trên Zalo hiệu quả - Tips bán hàng hay nhưng ít người biết