Các bước kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Các bước kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
30 Nov, 2021

Bắt đầu kinh doanh online thường không dễ dàng gì. Bạn muốn kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Bạn không biết bán hàng hay lựa chọn mặt hàng bán để có lời. Hay bạn cần học hỏi kinh nghiệm và phát triển kinh doanh đa kênh mà vốn lại ít. Những câu hỏi này, là vấn đề rất quan trọng cho những người mới chập chững bước vào. Ngay dưới đây, hãy cùng Blog FuniMart giải quyết một cách nhanh chóng mà đơn giản để có thể cho mình một hành trang vững chắc nhé!

Lên ý tưởng

Chắc chắn bạn sẽ nghĩ đầu tiên sẽ là việc tìm nguồn hàng. Nhưng không, ít ai biết điều này lại là sai lầm lớn. Áp dụng thực tế, thì chúng ta phải tìm hiểu được nhu cầu của thị trường xem họ là ai? Họ muốn gì? Cần gì? Rồi mới tìm nguồn hàng có thể đáp ứng được nhu cầu đó của họ.

Để tránh mắc sai lầm khi tìm hiểu thị trường, bạn nên dành thời gian để thu thập các thông tin có sẵn trên Internet, nó sẽ giúp bạn xác định được chính xác khách hàng tiềm năng của bạn bằng cách:

Tham gia các các group, mạng xã hội, diễn đàn, blog…để tìm hiểu những vấn đề khó khăn họ cần giải quyết.

kinh-doanh-on;ine
Ý tưởng bán hàng online

Xem thêm Các Group bán hàng online và chốt sales hiệu quả

Xác định đối thủ cạnh tranh và phân tích xem cách họ làm như nào, điểm mạnh và điểm yếu của họ để mình có thể học hỏi cái hay và tránh những cái họ đã vấp phải… Nhưng phải có sự khác biệt và sáng tạo hơn đối thủ.

Tìm nguồn hàng

Trên bạn đã xác định được nhu cầu khách hàng thì ở bước này sẽ được đơn giản hóa lại. Thay vì bạn phải lựa chọn rất nhiều sản phẩm cùng lúc và rất nhiều nhà cung cấp khác nhau thì giờ bạn chỉ cần tập trung vào một loại sản phẩm và các nhà cung cấp sản phẩm đó. Vậy làm thế nào??

Tìm nguồn hàng

Thông thường, những bạn mới bắt đầu kinh doanh online hay nghĩ là lấy hàng ở các chợ truyền thống như Chợ Đồng Xuân, Chợ Ninh Hiệp, Chợ An Đông. Nhưng nơi đó chỉ bỏ sỉ nguồn hàng quần áo thôi, đâu phải ai cũng có thể trực tiếp xem được nguồn hàng với lại cũng đang trong tình hình mùa covid nữa thì rất là khó. Nếu bạn thương lượng tốt thì có thể lấy được giá sỉ ngon nhưng với những người mới bắt đầu kinh doanh, mà bước vào đi lấy hàng thì sẽ rất khó khăn để có được giá rẻ. Với lại, mặt hàng ở chợ chủ yếu là hàng bình dân.

Và cũng có một số bạn sẽ tìm trên Google vì nó dễ sử dụng. Nhưng khi bạn kiếm trên google sẽ rất khó lựa chọn được nguồn hàng chất lượng. Vì bạn không thể nhìn tận mắt và khi ôm lô hàng về không bán được và tồn kho. Rất tốn công mất sức cho mình.

Để tránh những khó khăn trên, bạn có thể tìm nguồn hàng trên FuniMart với những mặt hàng từ các thương hiệu chính hãng, nước ngoài. FuniMart là nơi cung cấp nguồn hàng dropshipping từ Việt Nam, hiện đang kinh doanh với hơn 30 danh mục sản phẩm và đang có hơn 50.000 CTV tham gia dropship. Mặc dù đây không phải là nguồn hàng dropship lớn nhưng FuniMart luôn đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng, miễn phí dịch vụ và hỗ trợ CTV và khách hàng cực kỳ tận tình.

Bạn muốn tìm mặt hàng quần áo nam nữ thì gõ cụm từ “quần áo nam nữ” lên thanh tìm kiếm của FuniMart. Sau đó bạn lựa chọn nhà cung cấp phù hợp với mức giá bạn mong muốn và bắt đầu bán hàng được rồi.

>> Xem thêm Top nguồn hàng giá rẻ, dễ bán, ra đơn cho người mới bắt đầu

Chọn kênh bán hàng phù hợp 

Bạn phải lựa chọn đúng kênh bán hàng, chọn ở những nơi có nhiều khách hàng tiềm năng và họ có nhu cầu sử dụng sản phẩm

a. Bán hàng trên facebook

Bạn phải chọn hình thức bán phù hợp. Nếu những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, đồ ăn,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm rất cao. Ở đây, bạn không cần tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc. Bạn chỉ cần tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu với sản phẩm của bạn và chắc chắn phải có cách giữ chân họ, phải biến họ thành khách hàng thân thiết của mình.

Bạn có thể kết hợp cả bán hàng trên profile cá nhân và fanpage. Vì ở trang cá nhân bạn đã có một mối quan hệ bạn bè và đó được xem là khách hàng trung thành rồi. Như thế bạn sẽ sử dụng fanpage để kết nối với trang cá nhân và tận dụng các mối quan hệ đó. Việc tương tác giữa Fanpage và cá nhân cũng là một cách tốt để kéo lượng tương tác của người dùng.

Ngoài ra bạn có thể chạy quảng cáo, nhưng phải bỏ chi phí cao để tiếp cận người dùng. Việc này mình có thể cân nhắc kỹ nhé!

b. Bán hàng trên sàn thương mại

Shopee

Bạn bán hàng trên shopee đã chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu về lượng khách hàng truy cập vượt qua Lazada, Tiki. Shopee cũng hỗ trợ phí vận chuyển cho các đơn hàng với chính sách vận chuyển cực kì ưu đãi, nên khách hàng sẽ thấy thích và sẵn sàng mua hàng. 

Ngoài ra, bạn không mất tiền khi đăng bài bán trên shopee, có thể tạo gian hàng và sử dụng các công cụ quảng bá sản phẩm không mất phí. Bạn cũng có thể tạo riêng các mã giảm giá cho shop mình với toàn bộ sản phẩm hoặc chỉ 1 sản phẩm nào đó để kích thích khách hàng mua hàng 

Nhưng cái chính là shopee có tính cạnh tranh cao do rất nhiều shop mở bán và sẽ mất phí khi bán hàng. Nếu các đơn hàng không đủ điều kiện hỗ trợ phí ship thì tiền ship cao và đương nhiên khách hàng sẽ không mua rồi.

Lazada

Lazada được biết đến với một thương hiệu uy tín chuyên bán những sản phẩm chính hãng từ những thương hiệu lớn với điều kiện tham gia vô cùng khó khăn. Vì thế các sản phẩm và dịch vụ của lazada đều được đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. 

Bên cạnh đó, Lazada được bán hàng miễn phí, đặc biệt bạn hoàn toàn không phải quản lý và chăm sóc khách hàng vì đội ngũ hỗ trợ khách hàng của lazada sẽ giúp bạn làm điều này chỉ khi họ không giải quyết được.

Nhưng để được bán hàng trên Lazada bạn phải đăng ký và đăng ký rất lâu nữa vì đây là một công ty nước ngoài. Ngoài ra, Lazada chỉ tập trung vào các chính sách ưu đãi, marketing cho toàn bộ sản phẩm chứ không thể cá nhân hóa cho từng đối tượng khách hàng riêng. Phương thức giao hàng hơi chậm và việc thanh toán vốn cho người bán hơi chậm.

Tiki

Thế mạnh của Tiki là các gian hàng được kiểm định kỹ lưỡng về nguồn gốc chất lượng sản phẩm, đảm bảo hàng hóa chính hãng. Tiki có mặt hàng sách rất nhiều nên chiết khấu cho sách tới 30-35%. Giao hàng miễn phí với đơn hàng trên 150.000 đồng trong thành phố Hồ Chí Minh và từ 250.000 đồng đối với đơn hàng ở các tỉnh thành khác của Việt Nam. Tiki được biết đến với một “thư viện sách” lớn nhất trong các sàn nên phù hợp cho những bạn yêu sách hơn.

Nhưng Tiki mặt hàng còn ít, không đa dạng, hàng tồn kho nhiều do Tiki giới hạn lượng hàng nhập về.

Funimart

FuniMart, là một sàn thương mại điện tử với mô hình Dropshipping đang là xu hướng hiện nay, với hơn 50.000 user tin dùng. Vì đây hình thức kinh doanh tiềm năng. Đặc biệt, với những bạn trẻ mới bắt đầu khởi nghiệp, ít vốn, muốn học hỏi việc kinh doanh – bán hàng. 

Tại FuniMart bạn sẽ không cần vốn để kinh doanh. Với bàn tay trắng cùng với chiếc điện thoại thân thuộc của mình bạn sẽ chỉ tốn một khoản phí nhất định để đăng ký nền tảng, làm việc cùng đơn vị cung cấp sản phẩm sỉ, lẻ cho cửa hàng của bạn. Bạn muốn bán hàng đa kênh trên shopee, Lazada, Sendo hay Tiki…FuniMart đều có thể tạo ra cho bạn một kênh bán hàng chất lượng cho riêng mình, lợi nhuận thu về lên tới 70%.

funimart
Funimart

 Bạn cũng không cần bỏ tiền ra ôm hàng, nhập hàng, hay thuê mặt bằng hoặc tiền chi trả cho nhân viên bán hàng, nhân công. Việc kinh doanh hoàn toàn có thể được thực hiện chỉ với một mình bạn với thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại nên rủi ro rất thấp. Vì vậy, nếu thích kinh doanh, hãy thử sức với Dropship dù cho không có nhiều vốn, khả năng tài chính hạn hẹp bạn nhé!

FuniMart giúp bạn bán hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí đầu tư, kiếm thêm thu nhập.. Tại sao, lại không mở ngay một gian hàng trên các sàn thương mại điện tử nhỉ?

Chần chừ gì nữa, tải ngay ứng dụng bán hàng miễn phí được các chủ shop sử dụng hiệu quả nhất để cùng bứt phá kinh doanh ngay thôi!

Bài viết liên quan

Bật mí cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tất tần tật những kinh nghiệm kinh doanh online tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh online nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi.

FUNI CHO BẠN BÍ KÍP BÁN GÌ KHÔNG SỢ Ế

Câu hỏi đã được nhiều người kinh doanh online hết sức quan tâm trong xu hướng vượt trội của công nghệ và thương mại điện tử. Đừng lo lắng FuniMart sẽ đưa ra những bí kíp giúp bạn bán gì cũng không ế.