Tuyển nhà phân phối – Được và mất gì? | FuniMart
0
0
Không có sản phẩm trong giỏ hàng

Uncategorized

Tuyển nhà phân phối, Được và mất gì?

Đăng ngày: 22-04-2021

Tuyển nhà phân phối, Được và mất gì?

Hình thức tuyển nhà phân phối đang được nhiều người quan tâm nhờ nhiều ưu điểm. Đó là lý do rất nhiều doanh nghiệp chọn kinh doanh, đưa sản phẩm ra thị trường theo phương án này. Cùng tham khảo những điểm được mất khi chọn nhà phân phối là kênh bán hàng. 

Tuyển nhà phân phối – Được và mất gì?

Nhà phân phối là gì?

Nhà phân phối là đơn vị kết nối ở giai đoạn trung gian giữa sản phẩm của các doanh nghiệp đến đại lý nhỏ hoặc người tiêu dùng. Nói một cách dễ hiểu, nhà phân phối là người mua số lượng lớn hàng của công ty rồi sau đó phân phối lại cho người tiêu dùng. 

Tuyển nhà phân phối là hình thức được nhiều doanh nghiệp yêu thích

Từ định nghĩa trên, bạn có thể thấy được rằng nhà phân phối rất quan trọng với doanh nghiệp. Người này sẽ giúp tăng số lượng tiêu thụ sản phẩm của công ty hơn rất nhiều. 

Việc này đặt ra một thách thức đối với các doanh nghiệp đó là quản lý chặt chẽ. Bởi vì nếu như không quản lý chặt thì đại lý có thể tự ý nâng cao mức giá bán của sản phẩm. Điều này có thể gây nên tình trạng mất niềm tin từ người tiêu dùng. Chính vì thế, việc tuyển nhà phân phối vừa là cơ hội vừa là thách thức với doanh nghiệp. 

Ưu điểm của hình thức tuyển nhà phân phối

Hình thức tuyển nhà phân phối có rất nhiều ưu điểm cho cả nhà phân phối và doanh nghiệp. Việc cộng tác này sẽ mang lại nguồn lợi cho doanh nghiệp và người làm nhà phân phối. 

Đối với doanh nghiệp

Đối với doanh nghiệp, tuyển đại lý phân phối sẽ hỗ trợ việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng. Các nhà phân phối khác nhau sẽ có cách quảng bá sản phẩm khác nhau. Do vậy, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ được đưa đến với khách hàng tốt hơn. 

Nhà phân phối sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng

Những nhà phân phối cũng sẽ làm cân đối quá trình sản xuất lớn của doanh nghiệp với nhu cầu nhỏ của khách. Việc tuyển các nhà phân phối sẽ giúp điều tiết quá trình sử dụng sản phẩm của khách hàng tốt hơn. 

Khi có hệ thống phân phối lớn trên thị trường thì sẽ tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Một hệ thống ổn định sẽ giúp ngăn chặn sự xâm nhập của đối thủ. Bên cạnh đó, việc tuyển nhà phân phối cũng sẽ làm tăng độ nhận diện của sản phẩm trên thị trường. 

Đối với những người nhận phân phối sản phẩm

Đối với những người nhận phân phối sản phẩm cũng có rất nhiều lợi ích. Trước hết đó là bạn có thể có được lợi nhuận tốt nếu bán được nhiều sản phẩm. 

Thứ hai đó là nhiều doanh nghiệp sẽ tổ chức những buổi đào tạo cho nhà phân phối. Bạn có thể thông qua những chương trình đó để quản lý tổ chức phân phối của mình tốt hơn. 

Nhà phân phối sẽ tiếp xúc được với nhiều người tiêu dùng khác nhau. Mà mỗi người tiêu dùng lại có một nhu cầu khác nhau. Nhà phân phối nếu đáp ứng được nhu cầu của họ sẽ có chỗ đứng tốt trên thị trường. 

Những nhà phân phối độc quyền không lo việc thua lỗ. Bởi vì bạn chỉ cần ký những hợp đồng đảm bảo thì có thể trả lại hàng cho công ty. Đây là một cách kinh doanh thu được lợi nhuận tốt. 

Nhà phân phối nhiều sản phẩm thì có thể cung cấp cho khách hàng nhiều sản phẩm đa dạng. Từ đây, nhà phân phối có thể thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng. 

Nhược điểm của hình thức tuyển nhà phân phối

Bên cạnh nhiều ưu điểm tuyệt vời thì hình thức tuyển nhà phân phối vẫn tồn tại bất cập. Một trong những nhược điểm của tuyển đại lý phân phối là doanh nghiệp khó quản lý. 

Nhược điểm của hình thức tuyển nhà phân phối là khó quản lý

Các nhà phân phối sẽ đưa ra những mức giá khác nhau khi bán sản phẩm của doanh nghiệp. Nhiều nhà phân phối đưa ra mức giá cao và nhiều nhà lại có mức giá thấp. Khi xảy ra vấn đề này, khách hàng sẽ thấy hoang mang khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, nhà phân phối được xem là gương mặt đại diện cho doanh nghiệp. Nếu như không quản lý tốt hình ảnh của nhà phân phối thì sẽ mất niềm tin của người tiêu dùng. Điều này đặt ra thách thức cho doanh nghiệp là phải quản lý các nhà phân phối thật tốt. 

Có nên tham gia vào những hình thức tuyển nhà phân phối không?

Mặc dù có một vài nhược điểm nhưng không thể phủ nhận được tính ưu việt của tuyển nhà phân phối. Hình thức tuyển đại lý phân phối này có thể giúp ích nhiều cho doanh nghiệp, nhà phân phối và khách hàng. 

Hình thức tuyển đại lý vẫn là cơ hội để bạn làm giàu

Hình thức tuyển nhà phân phối từ doanh nghiệp cũng rất phổ biến hiện nay. Việc ứng tuyển vào các doanh nghiệp để làm nhà phân phối sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi nhuận hơn. Bởi vì chiết khấu của các doanh nghiệp hiện nay với nhà phân phối cũng rất ưu đãi. Do vậy, nếu có một số vốn và muốn thử kinh doanh, nhà phân phối là hình thức khá hợp với bạn. 

Như vậy, có thể thấy rằng hình thức tuyển nhà phân phối rất được doanh nghiệp yêu thích. Hình thức này cũng giúp cho nhiều người bắt đầu kinh doanh sản phẩm bắt đầu tốt hơn. Do vậy, nếu bạn vẫn đang cân nhắc về việc tham gia làm nhà phân phối thì có thể thử xem.  Trên đây là bài viết được chia sẻ bởi Funimart – Nền tảng Dropship toàn diên.