Livestream bán hàng – Nghệ thuật của chốt sale

Livestream bán hàng – Nghệ thuật của chốt sale

Tác giả:
FuniMart - Cùng bạn kinh doanh Online
Ngày đăng:
01 Feb, 2021

Công nghệ đang phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian dịch bệnh, việc bán hàng online trên Facebook gần đây được sử dụng nhiều nhất là “bán hàng qua livestream”. Hiện các cửa hàng thời trang đều áp dụng hình thức này vì mang lại hiệu quả tích cực, tỷ lệ chốt đơn thành công cũng cao hơn gấp nhiều lần cách bán hàng online truyền thống. Tuy nhiên nếu như không áp dụng đúng phương pháp thì cũng khó có thể thành công.

Ưu điểm của việc bán hàng livestream

Đầu tiên, khi bán hàng qua livestream thì rất nhanh chóng đạt được hiệu quả tương tác cao. Thay vì truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng bằng văn bản, bài đăng trên các trang mạng xã hội thì việc livestream sẽ giúp bạn được trò chuyện với khách hàng giúp giải đáp được các thắc mắc về món hàng một cách nhanh chóng

Có rất nhiều khách hàng khi bạn đăng mock-up (hình ảnh mẫu) của sản phẩm và hình ảnh, video đã qua chỉnh sửa sẽ không cảm nhận được hết khi bạn livestream và giải đáp những gì họ thắc mắc.

Theo một bài khảo sát của tờ New York Magazine, hơn 80% người xem muốn xem livestream hơn là đọc những bài đăng trên mạng xã hội, những nội dung marketing chỉ có chữ và hình ảnh đơn thuần. Hình thức này thu hút người xem cao hơn gấp 5 lần so với việc xem những video được quay trước một cách truyền thống. 

Tạp chí Forbes của Mỹ chỉ ra rằng, livestream bán hàng đang là top 5 xu hướng marketing đang dẫn đầu hiện nay, đặc biệt là ở Việt Nam nơi mà người dùng Facebook ưa chuộng việc xem những video phát sóng trực tiếp. Hiện nay, những ngành hàng đang áp dụng rất tốt hình thức bán hàng livestream là hàng gia dụng, thời trang, mỹ phẩm… và rất có thể sẽ mở rộng ra các ngành hàng khác trong tương lai không xa.

Bí quyết giúp livestream bán hàng hiệu quả

Cùng Funimart điểm qua các bí quyết để livestream hiệu quả nhaaa

Trước khi bắt đầu livestream

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị thiết bị ánh sáng, âm thanh, mạng wifi ổn định, bạn sẽ không thể đem sản phẩm hoàn hảo để cho khách hàng thông qua chất lượng hình ảnh kém, ánh sáng yếu, màu sắc không đúng như hàng đóng gói và quan trọng nhất là mọi thứ cần phải lên kịch bản từ trước.

** Lưu ý: Nếu bạn là chủ doanh nghiệp bán hàng online và có ngoại hình kèm khả năng diễn đạt tốt thì buổi livestream chắc chắn sẽ không có xảy ra trường hợp gì nếu. Tuy nhiên, nếu như bạn thuê một người khác thì người đó nên hiểu rõ mô hình và sản phẩm cũng như có kỹ năng diễn đạt dễ hiểu và thu hút đến người xem nhé!

Một bước rất quan trọng trước khi livestream bán hàng, đó là đăng một thông báo lên fanpage hoặc trang cá nhân của mình về thời gian sẽ diễn ra buổi phát trực tiếp. Và bài nên có những điều kiện hấp dẫn như chương trình giảm giá, ưu đãi, sản phẩm mới,…

Trong thời gian livestream

Trong buổi livestream, bạn nên khuyến khích người xem chia sẻ livestream, tag tên bạn bè để nhận được những ưu đãi của riêng, điều này sẽ giúp bạn có được lượt tương tác hiệu quả hơn rất nhiều.

Trong lúc livestream sẽ có rất nhiều bình luận, câu hỏi khiến bạn phân tâm. Hãy tập trung tuyệt đối cho việc bán hàng, giới thiệu sản phẩm và trả lời những câu hỏi có liên quan. Nếu có những bình luận tiêu cực, bạn hãy bỏ qua hoặc xử lý một cách thật bình tĩnh nhé. 

Lưu ý: Không nên di chuyển quá nhiều và quá lâu trong buổi phát sóng vì khi bạn đi lại nhiều khán giả sẽ bị phân tâm, gây mất thiện cảm.

Bài viết liên quan

Đồng hành cùng Cộng tác viên Bán hàng Online

Chuỗi khóa học trực tuyến miễn phí, giúp bạn xây dựng và phát triển kinh doanh vượt trội Nắm bắt được nhu cầu của Cộng tác viên bán hàng Online toàn quốc. FuniMart đã ngồi lại cùng với nhau xây dựng chuỗi khoá học trực tuyến miễn phí từ zero…

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH TRÊN FACEBOOK

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG ONLINE ĐẮT KHÁCH TRÊN FACEBOOK 📣📢 Trong thời buổi mà người người bán hàng trên Facebook như hiện nay, làm sao để shop của bạn thu hút nhiều khách hơn shop khác? Sau đây là các cách bán hàng online đắt khách trên Facebook mà Funi…

5 mẹo chạy quảng cáo Facebook ra đơn hiệu quả

Để có được một chiến Marketing hiệu quả với một ngân sách thấp và tỉ lệ đơn hàng thành công cao là một trong những mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp khi sử dụng quảng cáo Facebook. Dưới đây là 5 mẹo chạy quảng cáo Facebook giúp bạn…